ก็ว่ากันไป?? พระสงฆ์ธรรมกายเผยจนท.DSI กักตัวไม่ยอมให้เณรเข้าวัด-วอนดีเอสไอเห็นใจพระหลังบางรูปถึงกับเป็นลม!! เหตุสอบเสร็จไม่ยอมให้เข้าวัด

ก็ว่ากันไป?? พระสงฆ์ธรรมกายเผยจนท.DSI กักตัวไม่ยอมให้เณรเข้าวัด-วอนดีเอสไอเห็นใจพระหลังบางรูปถึงกับเป็นลม!! เหตุสอบเสร็จไม่ยอมให้เข้ (รายละเอียด+คลิป)

จากกรณีการออกไปสอบบาลีนั้นก็มีการโต้เถียงกันว่าจริงๆแล้วพระเณรนั้นได้ออกไปสอบจริงๆหรือว่าไม่ได้ออกไปสอบเพราะมีการออกมาสัมภาษณ์ต่างๆนาๆถึงความเดือดร้อนของพระสงฆ์จำนวนหนึ่งที่เป็นคนจัดการให้พระเณรนั้นออกไป แต่จากคำยืนยันของพระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีที่ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 22/02/2560 กับเรื่องดังกล่าวไว้ว่ากรณีมีข่าวว่าทางพระของวัดพระธรรมกายไม่สามารถเดินทางไปสอบบาลีได้นั้น ข้อเท็จจริงมีการตกลงไว้ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ กับอธิบดีดีเอสไอแล้ว ว่าอนุญาตให้ออกไปสอบได้ โดยไม่ได้มีการปิดกั้นแต่อย่างใด ในวันนี้ยังมีพระลูกวัดพระธรรมกายมาสอบถึง 210 รูป จากทั้งหมด 542 รูป ในส่วนของการตรวจสอบใบสุทธิ ขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ เนื่องจากเอกสารมีจำนวนมาก และบางส่วนหาไม่เจอเนื่องจากปัญหาน้ำท่วม โดยเบื้องต้นมีข้อมูลว่าพระที่สังกัดวัดพระธรรมกายมีจำนวนกว่า 1,000 รูป

ต่อมาเมื่อวานนี้ ก็ได้มีเหตุการณ์คล้ายแบบเก่านั้นก็คือมีพระสงฆ์จำนวนสอบรุปออกมาให้สัมภาษณ์ว่าจนท.DSI กักตัวไม่ยอมให้เณรเข้าวัด หลังจากไปสอบบาลี ต้องปล่อยให้เดินตั้งแต่ ร.ร ไทยรัฐ คลองหนึ่ง ถึงหนัาวัด บางรูปถึงเป็นลม เนื่องจากอากาศร้อน DSIไม่ให้คำสัญญาณที่เคยตกลงกันไว้ สอบเสร็จแล้วจะให้เดินทางกลับวัดปกติ

ก็ว่ากันไป?? พระสงฆ์ธรรมกายเผยจนท.DSI กักตัวไม่ยอมให้เณรเข้าวัด-วอนดีเอสไอเห็นใจพระหลังบางรูปถึงกับเป็นลม!! เหตุสอบเสร็จไม่ยอมให้เข้าวัด

ชมคลิป

โดยเอกสิทธิ์ สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณคลิปจาก PR Media Center