ย้อนฟังให้เข้าใจ??ทำไม"พล.อ.ประยุทธ์"ต้องใช้ม.44ฟัน"ลัทธิผีบุญธรรมกาย"หลังเป็นเนื้อร้ายของสังคม-หลอกลวงเงินประชาชนนับพันล้าน!! ต้องสึกด่วน..

ย้อนฟังให้เข้าใจ??ทำไม"พล.อ.ประยุทธ์"ต้องใช้ม.44ฟัน"ลัทธิผีบุญธรรมกาย"หลังเป็นเนื้อร้ายของสังคม-หลอกลวงเงินประชาชนนับพันล้าน!! ต้องสึกด่วน..

จากกรณีที่ พ.ต.อ.ไพสิษฐ์ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีดีเอสไอ นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในพื้นที่เป้าหมาย 196 ไร่ ของวัดพระธรรมกายแล้ว โดยมี พระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจ.ปทุมธานี นายสมศักดิ์ โตรักษา ผู้แทน สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ เจ้าคณะใหญ่หนกลาง พระวินยาธิการ เข้าร่วมตรวจค้นด้วย โดยจุดแก อธิบดีดีเอสไอ เข้าตรวจค้นอาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ ขณะที่พ.ต.ต.สุริยา เข้าคนในพื้นที่สังฆวาส ที่พักสงฆ์ เริ่มที่อาคาร ปุโรหิตา ซึ่งเป็นอาคารเอนกประสงค์ ไม่พบสิ่งผิดปกติ  จุดที่สอง คือ อาคาร มหาพรหม เป็นอาคารที่ใช้การเรียนการสอนพระไตรปิฏหนานาชาติ ห้องสมุดนานาชาติ และ 3 คือโรงปั้นพระเดิม ปัจจุบันไม่ได้ใช้งาน 4. มหาวิหารคุณยายอาจารย์ เป็นห้องนั่งสมาธิ และเป็นจุดหนึ่งที่เจ้่าหน้าที่สงสัยว่าจะมีห้องลับ โดยพระมหานพพร นำตรวจค้น ยืนยันเป็นห้องระบบอากาศ และห้องเก็บห้อง ที่มีทางเชื่อมเหมือนอาคารภาวนา 60 ปี จากนั้น พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล ได้ ขอเข้าตรวจอาคารพุทธศิลป์ ซึ่งพบมีเต้นท์ และการจัดระบบความปลอดภัย ต่างจากการตรวจค้นในครั้งแรก จึงขอเข้าตรวจ ภายในมีห้องพัก สำหรับการตัดต่อภาพ การทำแอนิเมชั่น และห้องพัก ห้องอาหาร ซึ่งไม่พบสิ่งผิดปกติ

ขณะนี้กำลังตรวจ อาคารลูกโลก อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ ซึ่งมี15 ชั้น ให้ครบพื้นที่ 196 ไร่ โซน เอ บี ก่อนที่จะไปตรวจอาคารบุญรักษา โซนดี

จนถึงเวลานี้ เวลา 12.00 น.ยังไม่พบพระธัมมชโย หรือสิ่งผิดปกติใด

ต่อมาในวันนี้ (10/03/2560) เฟซบุ๊ค "DSI กรมสอบสวนคดีพิเศษ" ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ "ความเป็นมากรณีธรรมกาย คดีพิเศษที่ 27/2559" และ "Overview of Special Case no. 27/2559" โดยมีการอธิบายถึงความเป็นมาของคดีดังกล่าวว่าเริ่มต้นตั้งแต่เมื่อปีใด มีใครเข้าไปเกี่ยวข้องบ้าง โดยเผยแพร่ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ

 

ชมคลิป

 

โดยเอกสิทธิ์ สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณคลิปจากดีเอสไอ