ลุ้นตัวโก่ง !?!? ลาวจะส่งตัวแก็งค์ล้มเจ้า 6รายรวมโกตี๋ให้ไทยตามที่ร้องขอหรือไม่ หลังเงียบมานาน

ลุ้นตัวโก่ง !?!? ลาวจะส่งตัวแก็งค์ล้มเจ้า 6รายรวมโกตี๋ให้ไทยตามที่ร้องขอหรือไม่ หลังเงียบมานาน

จากคำประกาศของเลขาสมช.พล.อ ทวีป เนตรนิยม  กับการไล่ล่าพวกหนีหมายจับที่ไปหลบซ่อนตัวอยู่ยังต่างประเทศโดยทางการไทยมีเป้าหมายอยู่ที่กลุ่มเคลื่อนไหวในลาวก่อนเป็นลำดับแรก ทั้งนี้ก็เพราะความเคลื่อนไหวในการรวมตัวกันจัดรายการวิทยุใต้ดินออกอากาศปลุกระดม เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ ให้เป็นสหพันธรัฐไทย ผ่านทางชาแนลไฟเย็น พร้อมๆกับการโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์มาอย่างต่อเนื่องนั่นเอง

ซึ่งรายชื่อของกลุ่มบุคคลที่หนีหมายจับไปเคลื่อนไหวอยู่ในลาว มีทั้งหมด6รายประกอบด้วย นาย ชูชีพ ชีวะสุทธิ์ หรือ ลุงสนามหลวง ,นาย ไตรรงค์ สินสืบผล,น.ส รมย์ชลี สมบูรณ์ รัตนกุล หรือ แยมมี่ไฟเย็น และยังมี นาย สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือ สุรชัย แซ่ด่าน และ นาย ชูพงษ์ ถี่ถ้วน รวมถึง โกตี๋ นาย วุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ และความพยายามนี้เริ่มต้นตั้งแต่ปลายปีที่แล้วในการประชุมรมต.กลาโหมอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการที่นครหลวงเวียงจันทร์ ในช่วงวันที่16-17พย.2559 ที่พล.อ ประวิตรได้ขอกับทางการลาวไว้ ว่าให้ลาวจัดการกับกลุ่มคนเหล่านี้ที่เคลื่อนไหวในลาว

และหลังจากนั้นวันที่21พย.พล.อ ประวิตร ได้ออกมากล่าวขอบคุณและแสดงความชื่นชมต่อทางการลาวที่มีคำสั่งปิดรายการวิทยุ ต่อจากนั้น คือในช่วงที่พล.ท จันสะหมอน จันยาลาด รมว.กระทรวงป้องกันประเทศลาวได้เดินทางมาไทย และได้พบปะพูดคุยกับพล.อ ประวิตร ซึ่งทางพล.อ ประวิตร ได้ขอความร่วมมือลาวอีกครั้งให้ทางการลาวช่วยดำเนินการระงับการจัดรายการของกลุ่มคนไทยเหล่านี้ พร้อมกับยังได้มีการส่งเลขาสมช.พล.อ ทวีป เนตรนิยม ไปให้ข้อมูลกับทางการลาวอีกด้วย แต่ทุกอย่างก็เงียบหายไป แม้จะมีข่าวว่าคนกลุ่มนี้ได้ขู่ฆ่าพล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช.และ พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ก็ตาม เรียกว่าทางการไทยพยายามขอความร่วมมือกับทางการลาวหลายต่อหลายครั้ง จนถึงกรณีพบคลังอาวุธของเครือข่ายโกตี๋ ทางการไทยได้ขอความร่วมมือลาวไปอีกครั้ง แต่ลาวก็แค่เพียงกดดันโกตี๋ให้เลิกจัดรายการไปแค่เพียงระยะหนึ่งเท่านั้น

เพราะเมื่อมาถึงวันนี้โกตี๋สามารถกลับมาจัดรายการได้ตามปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนล่าสุดทางการไทยต้องทำหนังสือผ่านทั้งทางอัยการ และ เลขาสมช. เพื่อขอตัวผู้ที่หนีหมายจับทั้งหมด6รายในลาว โดยเฉพาะโกตี๋ที่ทางการไทย จัดให้เป็นบุคคลอันตราย  แต่จากคำขอเกือบ5ครั้งที่ไทยได้ขอความร่วมมือจากลาวลาว จะมีมนต์ขลังให้ลาวยอมปฎิบัติามคำขอของไทยในครั้งนี้หรือไม่  หรือจะเป็นเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมาที่ทุกคำขอของไทยนั้น ผ่านลอยไปตามลม ชนิดที่ลาวไม่สนใจใยดี มาถึงตรงนี้ก็น่าคิดแล้วว่า กำลังเกิดอะไรขึ้นกับความสัมพันธ์ไทย-ลาวที่ได้ชื่อว่าเป็นบ้านพี่ เมืองน้อง