ด่วนที่สุด!! จับได้แล้ว "ทอม ซินแสโชกุน" ตำรวจรวบตัวได้ที่่ด่านชายแดน จังหวัดระนอง!! (รายละเอียด)

ด่วนที่สุด!! จับได้แล้ว "ทอม ซินแสโชกุน" ตำรวจรวบตัวได้ที่่ด่านชายแดน จังหวัดระนอง!! (รายละเอียด)

จากกรณีที่มีผู้โพสข้อความลงบนเว็ปไซด์ Pantip ใช้ชื่อ LiverLife ระบุข้อความว่า “เที่ยวญี่ปุ่น 10,500 บาท กับ WealthEv.. อ.โ.. จะโดนหลอกไหมเนี่ย พักตั้ง 5 คืนโปรแกรมเต็ม เห็นว่าโปรเจ็คไม่เต็ม เพราะใช้เครื่องเช่าเหมาลำ เลยมาแบ่งขายถูกๆ 10,500 ติดต่อมาโดยคนรู้จัก แล้วญาติเราโอนเงินไปแล้วด้วยครับ หลายคน ทีนี้ทาง คาเธ่ย์ออกมาปฏิเสธแล้ว ว่าไม่มีการจองเครื่องบิน โดยลงบันทึกประจำวันไว้ ยังไง ผู้ก่อตั้งโปรเจ็คนี้ WealthE จองสายการบินไหน แล้วไม่รู้คนจองไปได้จริงไหม หรือ อ.โ.. ถูกแอบอ้างชื่ออีก จะได้รู้ครับ ไม่ต้องเสียเวลาไปสนามบินแล้วเคว้ง จะได้ไปแจ้งความซะวันนี้เลยครับ คนที่ติดต่อก็ไม่รู้เรื่อง บอกไปได้จริง” จนมีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารย์กันเป็นจำนวนมาก

โดยในวันเดียวกันนี้ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดความวุ่นวายที่บริเวณอาคารผู้โดยสารขาออก ที่ชั้น 3 และ4 หลังมีบรรดาผู้โดยสารทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่จองแพ็คเกตตั๋วเครื่องบินเพื่อที่จะไปยังประเทศญี่ปุ่น ตกค้างอยู่ถึงกว่า 2,000 คน ต่างพากันจับจองที่นั่งบางรายถึงนั่งกับพื้น ส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามพบว่า ผู้โดยสารส่วนใหญ่ทราบข้อมูลเกี่ยวการเดินทางครั้งนี้กันจากปากต่อปาก ทั้งนี้บางรายยังกล่าวถึงซินแสหมอดูชื่อดัง ที่ให้ข้อมูลและแนะนำการเดินทางครั้งนี้ทำให้หลงเชื่อ ประกอบกับค่าใช้จ่ายที่มีราคาถูกเพียงไม่ถึงหมื่น จึงทำให้หลงเชื่อ ทั้งนี้บรรดาผู้โดยสารที่มาเฝ้ารอครั้งนี้ต่างพูดคุยให้กำลังใจกันว่าอาจเป็นเพราะเครื่องบินเกิดการดีเลย์ แต่บางรายก็ถอดใจหลังทราบว่าเป็นการหลอกลวง

 

 

โดยต่อมาชาวเน็ตก็ขุดคุ้ยถึงผู้ที่หลอกลวงในครั้งนี้นั่นก็คือ ซินแส โซกุน โดยในคลิปนั้นระบุว่า

คนในคลิปนี้คือเจ้าของบริษัท เวลท์ เอเวอร์ จำกัด พร้อมกับข้อความบางส่วนระบุว่า บริษัท เวลท์ เอเวอร์ จำกัด ได้จดทะเบียนบริษัทที่ไทย ฮ่องกง และที่มาเก๊า  

โดยสมาชิกของบริษัท เป็นกลุ่มคนทำธุรกิจที่ช่วยทำการตลาดให้ออลลีเซี่ยนชาย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผม หรือ ผลิตภัณฑ์ขายตรง เนื่องจากซินแสโชกุน เคยทำธุรกิจนี้มาก่อนและประทับใจในตัวสินค้า จึงเปิดมาในการทำโปรดักส์นำเข้าส่งออก และกำลังดำเนินการผลิตน้ำแร่ น้ำชาขาว ภายใต้แบรนด์เวลท์เอเวอร์ทั้งหมด มีกระเป๋า เสื้อผ้า

โดยต่อมานั้น

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ขณะนี้ทราบว่ามีผู้เสียหายไปแจ้งความที่กองปราบอยู่ประมาณ 30 คน ที่เหลือจะแจ้งความกับสถานีตำรวจในพื้นที่ตามภูมิลำเนาที่เกิดเหตุ โดยขณะนี้ได้สั่งการผ่านเจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด ตรวจสอบและตักเตือนสมาชิกของบริษัทนี้ในแต่ละจังหวัด ขณะที่ทางกระทรวงขอเตือนประชาชนว่าไม่ควรหลงเชื่อธุรกิจขายตรงออนไลน์ที่ไม่ได้จดทะเบียนอย่างถูกต้อง ด้วยราคาระดับหลักหมื่นต้นๆเท่านั้น เนื่องจากมีความเป็นไปได้ยากในการเที่ยวญี่ปุ่นด้วยการดำเนินการในลักษณะนี้
นางกอบกาญจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า

กรณีการดำเนินการเอาผิดกับผู้แอบอ้างจาก กรณีกลุ่มธุรกิจขายตรงหลอกลวงขายทัวร์ราคาถูกไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น มีความผิดตามมาตรา 80 15 45 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปีหรือปรับไม่เกิน 500,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

จากการประชุมล่าสุด ในวันนี้ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ยังมีกลุ่มสมาชิกที่สมัครใจจะเดินทางไปในช่วงวันหยุดสงกรานต์นี้กับเที่ยวบินเช่าเหมาลำ แต่จากการตรวจสอบแล้วไม่มี จึงขอย้ำว่าขอให้บางส่วนที่หลงเชื่ออยู่ให้ตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องว่าเป็นบริษัทนำเที่ยวที่จดทะเบียนถูกต้องหรือไม่ ทั้งนี้หากเกิดข้อปัญหาสงสัยสามารถโทรร้องเรียนได้ที่ตำรวจท่องเที่ยว 1155 หรือกรมการท่องเที่ยว 02-401-1111

โดยต่อมาล่าสุดตำรวจ ตม. เผยจับกุมตัว สาวทอม ซินแสโชกุน หลอกคนทำธุรกิจพ่วงทัวร์ แล้วลอยแพ ได้ที่ด่านชายแดน จังหวัดระนอง ใครเคยโดนโกงเตรียมตัวไปต้อนรับได้เลย "ทั้งนี้ คาดว่าเจ้าหน้าที่จะนำตัว น.ส.พสิษฐ์ มาถึงในช่วงเย็นของวันนี้" 

 

โดยล่าสุดจากการเช็คกับผู้สื่อข่าวนั้นระบุว่า ทางตำรวจสามารถควบคุมตัว แม่ของนางสาว พิสิษฐ์ อริญชญ์ลาภิศ หรือ ซินแสโชกุล กรรมการบริหารบริษัทเวลล์ เอฟเวอร์ พร้อมครอบครัวรวม 5 คน มายังกองบังคับการปราบปรามในวันนี้ เวลา 18.00 ส่วนตัวของซินแสโชกุลยังคงหลบหนี

ด่วนที่สุด!! จับได้แล้ว "ทอม ซินแสโชกุน" ตำรวจรวบตัวได้ที่่ด่านชายแดน จังหวัดระนอง!! (รายละเอียด)