ชัดเจนที่สุด!!! "ทนายสงกานต์"เตือนแม่ข่าย"โชกุน"อาจตกเป็นผู้ต้องหาแทนที่จะเป็นผู้เสียหายได้...ส่วนคนที่โดนหลอกมาแจ้งที่ตนได้เลย!!!

ชัดเจนที่สุด!!! "ทนายสงกานต์"เตือนแม่ข่าย"โชกุน"อาจตกเป็นผู้ต้องหาแทนที่จะเป็นผู้เสียหายได้...ส่วนคนที่โดนหลอกมาแจ้งที่ตนได้เลย!!!

จากกรณีที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเกิดเหตุนักท่องชาวไทยติดค้างอยู่ที่สนามบินเป็นจำนวนมาก เนื่องจากไม่สามารถเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น ตามที่บริษัทขายตรงบริษัทหนึ่งได้กล่าวอ้างว่า จะพาสมาชิกไปท่องเที่ยว แต่กลับเกิดความวุ่นวาย เนื่องจากเจ้าของบริษัท คือ นางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือรู้จักกันในนาม "ซินแส โชกุน" ได้ปิดโทรศัพท์หายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้ กระทั่งมีรายงานการจับตัวได้ แต่สุดท้ายก็ว่ายังจับตัวไม่ได้นั้น


ล่าสุดชุดสืบสวนกองปราบปราม นำโดย พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1บก.ป. พร้อมชุดทำงานกก.1บก.ป. สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คุมตัวน.ส.พสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือซินแส โชกุน ได้ที่บริเวณน้ำพุร้อน จ.ระนอง โดยซินแสโชกุน อยู่ในชุดเสื้อเชิ้ตสีแดงเลือดหมู นุ่งกางเกงสีเทา ทั้งนี้อยู่ระหว่างการนำตัวซินแส โชกุนและผู้ที่เกี่ยวข้องขึ้นเฮลิคอปเตอร์มาลงที่กองบินตำรวจท่าแร้ง ก่อนนำตัวเข้ามาสอบปากคำที่กองปราบปราม

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการหารือกับผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ถึงกรณีที่บริษัท เวลท์ เอเวอร์ จำกัด ทิ้งลูกทัวร์ที่จะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นโดยมีผู้เสียหายประมาณกว่า 2,000 คน ว่า ได้มอบหมายให้ สคบ. ตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อน เพราะน.ส.พสิษฐ์ อริญชย์ลาทิศ (ซินแสโชกุน) มีชื่อเป็นเจ้าของบริษัท น่าจะมีความผิดในลักษณะฉ้อโกงประชาชน และทราบว่าบริษัทได้จดทะเบียนที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุที่อยู่ในจ.นครสวรรค์ และจดแจ้งว่าทำธุรกิจเกี่ยวกับการนำเข้า ส่งออกน้ำ ชา และกาแฟ แต่ข้อเท็จจริงพบว่าบริษัทได้จำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมออลลิเชียน (allysian) ซึ่งยังไม่เข้าข่ายความผิดจากการประกอบธุรกิจขายตรง เพราะไม่ได้จดทะเบียนไว้กับสคบ. 

ทั้งนี้ การฉ้อโกงหรือหลอกลวงประชาชนลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยมาก ประชาชนต้องระมัดระวัง อย่าให้เขาหลอก โดยหลักแล้วการลงทุนที่ใช้เงินเล็กน้อย แต่ได้ผลตอบแทนจำนวนมาก ต้องคิดไว้ก่อนว่าตัวเองจะถูกโกงหรือไม่ เพราะการลงทุนลักษณะนี้ไม่น่าจะเป็นไปได้ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับธุรกิจลักษณะนี้ ขอให้สอบถามหน่วยงานราชการ หรือ โทรศัพท์สายตรงที่เบอร์ 1166 ซึ่ง สคบ.จะสามารถให้ข้อมูลที่ถูกต้องได้ โดยปัจจุบันพบว่า มีคนคิดฉ้อโกงประชาชนจำนวนมาก 

อย่างไรก็ตาม กรณีซินแสโชกุน ที่พบว่ามีการเปลี่ยนชื่อนามสกุลมาหลายครั้ง ซึ่งประชาชนควรระมัดระวังเรื่องการลงทุนต่างๆให้มาก สำหรับการช่วยเหลือประชาชน ยังไม่แน่ใจว่าจะช่วยเหลือได้อย่างไร แต่หากจะให้ช่วยเพื่อให้เดินทางไปต่างประเทศคงจะไม่ใช่ คงต้องดูหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้งว่าจะช่วยเหลืออย่างไร

ชัดเจนที่สุด!!! "ทนายสงกานต์"เตือนแม่ข่าย"โชกุน"อาจตกเป็นผู้ต้องหาแทนที่จะเป็นผู้เสียหายได้...ส่วนคนที่โดนหลอกมาแจ้งที่ตนได้เลย!!!

วันนี้ 13 เม.ษ. 60 เฟซบุ๊กส่วนตัว "สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์" ได้โพสต์ข้อความโดยมีเนื้อหาดังนี้ 

คดี โชกุน " ท่านที่เป็น แม่ข่าย ท่านสามารถเลือกได้
ระหว่าง การเป็น "ผู้เสียหาย" กับการเป็น "ผู้ต้องหา"

..หาก"แม่ข่าย"ไม่ความร่วมมือไม่ให้ข้อเท็จจริงต่อ
พนักงานสอบสวนกองปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยไปหลอกลวงบรรดาสมาชิกทั้งหลาย ด้วยการส่งข้อมูลอันเป็นเท็จในระบบแอพพลิเคชั่น LINE ท่านก็อาจมีสิทธิ์ตกเป็น
ผู้ต้องหาได้แทนที่จะเป็นผู้เสียหาย!!!

.. ส่วนบรรดาสมาชิกที่ถูก"แม่ข่ายหลอกลวง"นั้นขอแจ้งต่อท่านว่าท่านอย่ารอช้าโดยเด็ดขาด เพราะหากท่านลังเลหรือล่าช้าโดยหลงเชื่อแม่ข่าย ที่ได้โฆษณาชวนเชื่อหรือนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบแอพพลิเคชั่นเคชั่น LINE แล้วนั้นท่านอาจจะได้รับความเสียหายหรืออาจได้รับผลกระทบจากการได้รับเงินคืนด้วยหรือไม่!!!

..ขอจดแจ้งแก่บรรดาสมาชิกทั้งหลายขอให้ท่านคัดลอกหรือถ่ายแอบพลิเคชั่น LINE ทั้งหมดที่มีการโฆษณาหลอกลวงหรือชักจูงจากแม่ข่ายหรือกลุ่มผู้ต้องหาเพื่อให้ท่านหลงเชื่อจากบรรดาแม่ข่ายหรือจากกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด!!!

...รวมทั้ง หลักฐานคือ สลิปการโอนเงินให้กับบรรดาแม่ข่ายหรือตัวผู้ต้องหา หรือกุมผู้ต้องหาทั้งหมด แล้วมาส่งมอบ ต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง !!!!

".. หากผู้เสียหายท่านใดล่าช้าท่านอาจได้รับความเสียหายมากยิ่งขึ้นจากการที่ท่านมีได้รับเงินคืนจาก
ผู้ต้องหากับพวก ซึ่งท่านสามารถแจ้งชื่อและนามสกุลของแม่ข่ายที่ร่วมกับผู้ต้องหาหรือกลุ่มผู้ต้องหา ที่ทำการ โฆษณาหรือชักจูงหลอกลวงท่านอันเป็นเหตุให้ท่านได้รับความเสียหายได้ในช่องข้อความนี้ตลอด 24 ชั่วโมง เผื่อจะได้ส่งมอบรายชื่อทั้งหมดให้กับพนักงานสอบสวน กองปราบปราม เบื่อพิจารณาและดำเนินการตามกฏหมายโดยเร็ว "

... ผู้เสียหายท่านใดสามารถรวบรวมพยานหลักฐานพร้อมแล้วก็ให้ไปพบกับพนักงานสอบสวน กองปราบปรามได้ในวันและเวลาราชการ 08.30 ถึง 16.30 น.

...ได้ที่ กองปราบปราม (ใกล้ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว ) ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร !!!!

ชัดเจนที่สุด!!! "ทนายสงกานต์"เตือนแม่ข่าย"โชกุน"อาจตกเป็นผู้ต้องหาแทนที่จะเป็นผู้เสียหายได้...ส่วนคนที่โดนหลอกมาแจ้งที่ตนได้เลย!!!

 

 

Cr.สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์