ช็อกโลกอีกแล้ว!!! "สโนว์เดน"เคลื่อนไหวอีกครั้ง แฉยับ "ญี่ปุ่น" รับ 500 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อยอมให้ตั้งฐานทัพเพิ่มอีก 3 แหล่งในประเทศตัวเอง!!

ช็อกโลกอีกแล้ว!!! "สโนว์เดน"เคลื่อนไหวอีกครั้ง แฉยับ "ญี่ปุ่น" รับ 500 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อยอมให้ตั้งฐานทัพเพิ่มอีก 3 แหล่งในประเทศตัวเอง!!!

วันที่ 24 เมษายน 2560 RT รายงานว่า Snowden ได้เปิดเผยข้อตกลงลับระหว่างญี่ปุ่นและ NSA

โดยญี่ปุ่นได้อนุญาตให้หน่วยงานความมั่นคง (National Security Agency-NSA) ของสหรัฐ มีฐานที่ตั้งในประเทศญี่ปุ่นได้อย่างน้อย 3 แห่ง และญี่ปุ่นได้รับเงินสนับสนุนกว่า 500 ล้านเหรียญเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติการและเพื่อเป็นการตอบแทน สหรัฐได้สนับสนุนเครื่องมือใหม่ล่าสุด ดีที่สุด แก่สายลับญี่ปุ่น รวมถึงข้อมูลลับด้วย

 

หนึ่งในฐานทัพที่สำคัญของสหรัฐในประเทศญี่ปุ่นคือฐานทัพอากาศที่ Misawa ซึ่งอยู่ห่างไป 400 กม.ทางทิศเหนือของโตเกียว เป็นศูนย์ดักเก็บข้อมูลที่ส่งผ่านดาวเทียมในเขตเอเชียแปซิฟิค รวมถึงข้อมูลโทรศัพท์ โทรสาร และอินเทอร์เน็ต

อีกแห่งหนึ่งที่สำคัญคือ ฐานทัพอากาศที่ Yokota ใกล้เมือง Fussa ไม่ไกลจากโตเกียว เป็นที่ติดตั้งอุปกรณ์ทางวิศวกรรมที่ใช้ในการตรวจตรา(สอดแนม-ผู้แปล)ทั่วโลก มีอาคารขนาด 32,000 ตารางฟุต ไว้ใช้ผลิตและซ่อมแซมอุปกรณ์รับส่งสัญญาณ ซึ่งใช้ใน อาฟกานิสถาน เกาหลี ประเทศไทย เขตบัลข่าน อิรัก อเมริกากลางและใต้ และไซปรัส โดยทั้ง NSA และกระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นปฏิเสธที่จะให้ความเห็น

อ้างอิงข้อมูล เฟซบุ๊ก หมี CNN