ตามไปดูเลย!!! "พล.อ.ประยุทธ์" เตรียมโชว์วิสัยทัศน์บนเวทีนานาชาติ กล่าวสปีชปิดประชุมสภาธุรกิจอาเซียน ที่ฟิลิปปินส์ 28เม.ย.นี้

ตามไปดูเลย!!! "พล.อ.ประยุทธ์" เตรียมโชว์วิสัยทัศน์บนเวทีนานาชาติ กล่าวสปีชปิดประชุมสภาธุรกิจอาเซียน ที่ฟิลิปปินส์ 28เม.ย.นี้

ตามที่นายกรัฐมนตรีพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีกำหนดเดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่30และการประชุมสุดยอดอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ที่กรุง มะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ระหว่างวันที่28-30เมษายนนี้ 

โดยมีกำหนดการที่น่าสนใจ คือทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปถึงที่ฟิลิปปินส์ นายกรัฐมนตรีมีกำหนดที่จะกล่าวสปีชปิดการประชุมProsperity for All ที่จัดขึ้นโดยสภาที่ปรึกษาทางธุรกิจของอาเซียน ซึ่งก็ถือเป็นอีกครั้งที่นายกรัฐมนตรีของไทยจะได้โชว์วิสัยทัศน์ในเวทีระดับนานาชาติ และนอกจากนั้นนายกรัฐมนตรีจะได้ร่วมประชุมสุดยอดอาเซียนทั้งแบบเต็มคณะ และการประชุมอย่างไม่เป็นทางการ พร้อมกับจะได้เข้าร่วมประชุมแผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจสามฝ่าย คือ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทยซึ่งการประชุมดังกล่าวนี้จะเป็นการหารือถึงแนวทางการพัฒนาพื้นที่ และ เขตเศรษฐกิจพิเศษของทั้ง3ประเทศที่ไม่ได้รับการดูแล หรือพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจเท่าที่ควร โดยจะมีการกำหนดวิสัยทัศน์2036 เพื่อใช้เป็นแนวทางในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจการค้า-การลงทุน และความมั่นคงตลอดจนเพิ่มศักยภาพให้กับพื้นที่ของทั้ง3ประเทศ และจะได้มีการลงนามแผนพัฒนาพื้นที่ที่กำหนดร่วมกันระยะเวลา5ปีอีกด้วย

ถือว่าการเดินทางไปฟิลิปปินส์ครั้งนี้ของนายกรัฐมนตรีนั้นน่าสนใจและน่าจับตาอีกครั้งหนึ่งในเวทีนานาชาติ