ทอท.แจงชัด!!! "แท็กซี่หื่น"เป็นรถนอกที่ไม่ได้ลงทะเบียน ไม่เกี่ยวกับสนามบินดอนเมือง เตือนผู้โดยสารใช้บริการจุดที่จัดไว้ให้!!!(รายละเอียด)

ทอท.แจงชัด!!! "แท็กซี่หื่น"เป็นรถนอกที่ไม่ได้ลงทะเบียน ไม่เกี่ยวกับสนามบินดอนเมือง เตือนผู้โดยสารใช้บริการจุดที่จัดไว้ให้!!!(รายละเอียด)

จากกรณีของ นายค้ำคูณเจริญ ค้อนจัตุรัส อายุ 44 ปี โชเฟอร์แท็กซี่หื่นกาม ที่ก่อเหตุล่อลวงสาวบราซิล จากท่าอากาศยานดอนเมือง ขับวนเลยข้ามไปถึง จ.สุพรรณบุรี ก่อนปลุกปล้ำ-ซ้อมจนน่วม แล้วลงมือขืนใจ จากนั้นทิ้งเหยื่อไว้กลางทุ่งนา ก่อนจะถูกจับกุมได้ และเมื่อตรวจสอบประวัติอาชญากร พบว่า โชเฟอร์แท็กซี่หื่นรายนี้มีคดีข่มขืนติดตัวอยู่ถึง 2 คดี และเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่นาน

ความคืบหน้าล่าสุดในเรื่องนี้ นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ได้กล่าวว่า แท็กซี่คันดังกล่าวเป็นรถแท็กซี่ภายนอก ที่ไม่ได้ลงทะเบียนเป็นรถแท็กซี่ที่ให้บริการ ณ ทดม. ซึ่งปกติ ทดม. จะจัดจุดบริการแท็กซี่ไว้ 2 จุด ได้แก่ บริเวณชั้น 1 ประตู 8 อาคารผู้โดยสาร อาคาร 1 และบริเวณใต้อาคารจอดรถ 7 ชั้น ใกล้กับประตู 15 ชั้น 1 อาคารผู้โดยสาร อาคาร 2 โดยจุดบริการแท็กซี่ทั้ง 2 จุดนี้ ทดม.จะลงทะเบียนประวัติผู้ขับขี่และตรวจสอบประวัติอาญากร พร้อมทั้งบันทึกจุดหมายปลายทางที่ผู้โดยสารเดินทาง

 

นอกจากนี้ผู้โดยสารจะได้รับเอกสารการขึ้นรถแท็กซี่ แบ่งเป็น 3 ส่วน ส่วนแรกสำหรับผู้โดยสาร ส่วนที่2 สำหรับผู้ขับขี่ และส่วนที่ 3 สำหรับ ทดม.เก็บไว้ตรวจสอบ เมื่อเกิดเหตุร้ายกับผู้โดยสารหรือผู้โดยสารหลงลืมสิ่งของไว้บนรถ ทดม.จะทราบรายละเอียด สามารถติดต่อผู้ขับได้ทันที จึงขอเตือนผู้โดยสาร และผู้ใช้บริการว่า เพื่อความปลอดภัย รวมทั้งช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณชานชาลาอาคารผู้โดยสาร ทดม.และถนนวิภาวดีรังสิต ขอให้ใช้บริการแท็กซี่สาธารณะในจุดบริการที่ ทดม.จัดไว้ให้

ทอท.แจงชัด!!! \"แท็กซี่หื่น\"เป็นรถนอกที่ไม่ได้ลงทะเบียน ไม่เกี่ยวกับสนามบินดอนเมือง เตือนผู้โดยสารใช้บริการจุดที่จัดไว้ให้!!!(รายละเอียด)