ด่วน !!! เกิดเหตุเหมืองถ่านหินระเบิดที่"อิหร่าน" คนงานดับอื้อ สูญหายอีกเพียบ! (มีคลิป)

สถานีโทรทัศน์ช่องไออาร์ทีวี 1 ของรัฐบาลอิหร่านรายงานว่า  เมื่อช่วงบ่ายวานนี้(3 พฤษภาคม 2560)ตามเวลาท้องถิ่น ได้เกิดเหตุระเบิดภายในอุโมงค์เหมืองถ่านหินเซเมสตานที่เมืองโกลสตาน ทางตอนเหนือของอิหร่าน ขณะมีการเปลี่ยนกะการทำงาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 21 คน บาดเจ็บอีกกว่า 30 คน  และยังมีคนงานติดอยู่ใต้อุโมงค์ใต้ดินซึ่งลึกลงไปถึง 1,300 เมตรอีก 32 คน เสี่ยงที่จะเกิดอันตรายทั้งจากการก๊าซระเบิดและพื้นที่ขนาดจำกัดจนอาจขาดอากาศหายใจ ทว่าเคราะห์ดีที่มีคนงาน 16 คนหนีเอาตัวรอดออกมาได้ 

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ระดมกำลังทั้งหน่วยกู้ภัยและสุนัขดมกลิ่นร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ติดอยู่ใต้เหมืองจำนวนดังกล่าวแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม แต่เริ่มมีทีมกู้ภัยได้รับผลกระทบจากการสูดดมแก๊ซจนต้องหยุดพักรักษาตัว ขณะที่มีรายงานข่าวบางกระแสระบุว่า เหตุก๊าซมีเทนระเบิดภายในเหมืองอาจเกิดจากคนงานบางคน พยายามสตาร์ทเครื่องยนต์รถบรรทุก

โดยเหตุเหมืองถ่านหินระเบิด ยังส่งแรงกระทบทางการเมืองเมื่อประธานาธิบดีฮัสซัน รูฮานี ถูกทั้งคู่แข่งและสื่อวิจารณ์ว่าสนองตอบรับมือเหตุการณ์ช้า แม้ว่าเขาจะส่งรมว.แรงงานไปลงพื้นที่แล้ว ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อรัฐบาล เนื่องจากเหลือเวลาอีกไม่นานก็จะถึงวันเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 19 พ.ค.นี้ ซึ่งนายรูฮานีต้องแข่งขันกับนายเอ็บราฮิม ไรซี ผู้สมัครหัวอนุรักษนิยมที่คะแนนนิยมดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

คลิปจาก AP