ตร.ทุกคนอ่านนี่!! สำรวจตัวตนเลย  เป็นตร.ที่ดีของปชช.หรือไม่??!!

ตร.ทุกคนอ่านนี่!! สำรวจตัวตนเลย เป็นตร.ที่ดีของปชช.หรือไม่??!!

             จากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมักถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่บ่อยครั้งเกี่ยวกับการปฎิบัติหน้าที่ จนเป็นข่าวและก่อให้เกิดเสียงเรียกร้องให้มีการปฎิรูปตำรวจดังออกมาเป็นระยะอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเป็นการตอกย้ำว่า การเป็นตำรวจที่ดีของประชาชน นั้นต้องปฎิบัติตัวอย่างไร

 

             อ่านนี่เลย พระบรมราโชวาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ทรงพระราชทานแก่ตำรวจทั่วประเทศเมื่อครั้งเป็นสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมารใน วารสารตำรวจ ฉบับปฐมฤกษ์ ว่า  

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร              

              การเป็นตำรวจนั้นคงไม่ยากนัก แต่การเป็นตำรวจที่ดีนั้นยากมาก...เพราะตำรวจต้องทำงานหนักและลำบากตรากตรำ  งานปราบอธรรม  อำนาจมืด และเหล่ามิจฉาชีพทั้งหลาย เป็นงานที่จะต้องใช้ความรู้ความสามารถเป็นพิเศษ  เป็นงานที่สลับซับซ้อนซึ่งมีปัญหามากมาย และ อันตรายรอบด้าน ดังนั้น การที่จะเป็นตำรวจที่ดี จำเป็นอย่างยิ่งที่ตำรวจจะต้องเป็นผู้แกร่งกล้าสามารถทั้งร่างกาย และ จิตใจ มีวิญญาน และอุดมการณ์ของตำรวจอย่างซื่อตรง และมั่นคง พร้อมเสมอที่จะสละความสุขส่วนตัว เพื่อสันติสุขของประชาชนอย่างจริงใจ และ บริสุทธิ์ใจ เพียบพร้อมด้วยขันติธรรมและคุณธรรม สามารถยับยั้งชั่งใจตนเองไม่ให้มัวเมาในอำนาจและลาภผลโดยมิชอบได้อย่างสิ้นเชิง   เช่นนี้ย่อมถือว่าท่าน"เป็นตำรวจที่ดีของประชาชน"อย่างแท้จริง

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง