งงกันทั้งจังหวัด?? คำสั่งฟ้าผ่า เด้งด่วน  "นายอำเภอบ้านดุง" ลือหนัก!! เหตุผลถูกเด้ง?? อาจขัดขาผู้มีอำนาจ "คำชะโนด" (รายละเอียด)

งงกันทั้งจังหวัด?? คำสั่งฟ้าผ่า เด้งด่วน "นายอำเภอบ้านดุง" ลือหนัก!! เหตุผลถูกเด้ง?? อาจขัดขาผู้มีอำนาจ "คำชะโนด" (รายละเอียด)

จากกรณีเมื่อวันที่ 20พฤษภาคม 2560 ได้มีการออกคำสั่งเผยแพร่ของกระทรวงมหาดไทย ที่837/2560แต่งตั้ง(ย้าย) นายสุวิชาญ ไชยโกมล นายอำเภอบ้านดุง จ.อุดรธานี ไปเป็นนายอำเภอพรรณนานิคม จ.สกลนคร และให้นายวีระวัฒน์ วงษ์ศรีรักษา นายอำเภอพรรณนานิคม จ.สกลนคร มาเป็นนายอำเภอบ้านดุง จ.อุดรธานี ตั้งแต่วันที่29พฤษภาคม2560เป็นต้นไป ท่ามกลางกระแสว่ามีกลุ่มคนที่ได้รับผลกระทบ จากการจัดระเบียบ“วังนาคินทร์คำชะโนด”

โดย นายสุวิชาญ ไชยโกมล นายอำเภอบ้านดุง ปฏิเสธจะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว  แต่ได้บอกเพียงสั้นๆว่า  ที่ อ.พรรณานิคม มีวัดอยู่เยอะ ก็จะมีโอกาสเข้าวัดมากขึ้น

โดยสาเหตุการข่าวลือในพื้นที่นั้นได้ระบุว่า   การย้ายนายอำเภอบ้านดุงครั้งนี้ น่าจะมาจากการจัดระเบียบคำชะโนด ซึ่งนายอำเภอบ้านดุง มีส่วนร่วมด้วยช่วยกันในการจัดระเบียบร่วมกับทางจังหวัดและทางทหารด้วย อาจจะสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มผลประโยชน์บางส่วน จนนำมาร้องเรียนนายอำเภอ ไปยังกระทรวงมหาดไทยจนมีคำสั่งย้ายดังกล่าวออกมา

โดยทางด้าน นายพงษ์ศักดิ์ ศรีชนะ กำนัน ต.วังทอง อ.บ้านดุง ซึ่งเป็นหนึ่งในกรรมการกองทุนคำชะโนด ตอบคำถามว่า การจัดระเบียบคำชะโนดไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะเมื่ออำเภอทำไม่ไหว ก็ร้องขอให้ทางจังหวัดมาช่วย เรื่องต่างๆ ก็เดินหน้าไปด้วยดี กองทุนฯก็กำลังจะเปลี่ยนเป็นมูลนิธิฯ อาคารร้านค้า 70 ร้านก็กำลังสร้าง ที่ผ่านมาก็บริหารในรูปแบบคณะกรรมการ จนปัจจุบันมีเงินกองทุนมากกว่า 33 ล้านบาท ก็จะเป็นทุนหลักก่อตั้งมูลนิธิฯ จัดระเบียบ และปรับภูมิทัศน์ต่อไป 

ส่วนประวัติคร่าวๆ ของนายสุวิชาญ ไชยโกมล เป็นชาวอุดรธานีโดยกำเนิด เป็นบุคคลที่มีบทบาทสำคัญ ในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวหลายอำเภอด้วยกัน อย่างในช่วงที่เป็นปลัดอาวุโส อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เป็นผู้ที่เริ่มบุกเบิกการท่องเที่ยว"ทะเลบัวแดง"จนได้รับความไว้ใจไปรับตำแหน่งนายอำเภอไชยวาน จ.อุดรธานี แต่ทำหน้าที่ได้เพียง 8เดือน 6ธ.ค.56 ถูกย้ายไปเป็นนายอำเภอนายูง

โดยป่าคำชะโนด มีเนื้อที่กว่า 20 ไร่ เชื่อมต่อ 3 ตำบล คือ วังทอง บ้านม่วง และบ้านจันทร์ ในอำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี