ดูนี่เลย!! นักข่าวรุ่นเก๋า สุทิน วรรณบวรบอกอย่าเอาปริมาณเป็นตัวกำหนดการแสดงความเห็น4ข้อนายก ขอยึดคุณภาพเป็นหลัก

ดูนี่เลย!! นักข่าวรุ่นเก๋า สุทิน วรรณบวรบอกอย่าเอาปริมาณเป็นตัวกำหนดการแสดงความเห็น4ข้อนายก ขอยึดคุณภาพเป็นหลัก

หลังจากที่เมื่อวานรัฐบาลดีเดย์เปิดให้ประชาชนแสดงความเห็นต่อคำถาม4ข้อของนายกรัฐมนตรีทั่วประเทศเป็นวันแรก ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ และจังหวัด


ปรากฏว่า บรรยากาศไม่คึกคัก ในเฟสบุคของSutin Wannabovorn นักข่าวรุ่นเก๋าได้วิพากษ์วิจารณ์และให้ความเห็นในเรื่องนี้ไว้ในเฟสบุคส่วนตัวว่า" เปิดให้ประชาชนตอบคำถามสี่ข้อของนายกวันแรก


 เริ่มได้ยินเสียงกระแหนะกระแหน ประชดประชันจากนักอ่านข่าววิทยุ นักวิชาการ นักการเมือง ว่าสร้างความลำบากให้ประชาชนที่ต้องไปถึงศูนย์ดำรงธรรมบ้าง ประชาสัมพันธ์น้อยบ้าง 

ในยุค4.0ทำไมไม่ให้ตอบทางสื่อออนไลน์ทางเฟสบุ๊ค ทางทวิตเตอร์ ทางอีเมล   นักพล่ามทางวิทยุ ทีวี นักวิชาเกิน นักกินเมืองน่ารังเกียจครับ เข้าใจว่านายกท่านคงอยากฟังความเห็นที่แท้จริงจากประชาชนธรรมดาสามัญ ชาวบ้านทั่วไป 


ถ้าให้ตอบคำถามทางโซเชียล รับรองได้ว่าเต็มด้วยfake เต็มไปด้วยของปลอม ตลบตะแลงจากพวกต่อต้าน เห็นหรือไม่ทุกวันนี้ การจ้างโพสต์ การซื้อไลค์ ซื้อคนชม ทำกันครึกโครม ปัญญาอ่อนบางคนเปิดเฟสได้ไม่กี่วัน เปิดทวิตเตอร์ไม่ถึงปี มียอดไลค์สูงเป็นเก้าล้าน สิบล้าน 

ลองเปิดตอบคำถามทางโซเชียล พวกรับจ้างด่า รับจ้างป่วนรัฐบาล ก็จะตอบคำถามด่ารัฐบาลกันเมามัน    ตอบคำถามที่ศูนย์ดำรงธรรม จะได้รู้ตัวตนของคนตอบ คนตอบร้อยคน พันคน มากน้อยเท่าไหร่ก็เป็นเรื่องจริง

อย่าเอาปริมาณมากำหนด ควรเอาคุณภาพเป็นที่ตั้ง นักวิชาเกิน นักพล่าม นักกินเมืองต้องหยุดครอบงำชี้นำประชาชน ด้วยข้ออ้างที่ว่าหลักวิชาการที่เรียกว่าpollเพราะหลายครั้งมันเป็นfool

ขอบคุณ ข้อมูลจากเฟสบุค Sutin Wannabovorn