ถึงบางอ้อเมื่อ "บิ๊กตู่" พูดไม่ต้องกดไลค์ 6 ล้านคน - จ้างต่างชาติปั๊มไลค์ปลอม กระทบซิ่ง "ผู้หญิง" คนนี้...

ถึงบางอ้อเมื่อ "บิ๊กตู่" พูดไม่ต้องกดไลค์ 6 ล้านคน - จ้างต่างชาติปั๊มไลค์ปลอม กระทบซิ่ง "ผู้หญิง" คนนี้...

หลังประชุมคณะรัฐมนตรี "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้าคสช. ให้สัมภาษณ์สื่อครั้งแรกในรอบ 2 สัปดาห์ ใช้เวลาไปเบาะๆ 27 นาที แต่สร้างความงุนงงให้ "ผู้สื่อข่าว" เพราะจู่ๆ "บิ๊กตู่" ตอบประเด็น 4 คำถาม แต่ไปพูดเรื่องกดไลค์

"ผมไม่ได้บอกว่าประชาชนจะต้องมาไลค์ทั้ง 6 ล้านคน มันไม่ใช่ จะกี่ล้านตนไม่รู้ จะคนเดียวหรือ 10 คน ตนก็รับฟัง มี 100 คนก็รับฟัง 100 คน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

สืบเสาะไปมาก็ถึงบางอ้อ เมื่อเฟซบุ๊คของ "นารีปู" น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมฉลองที่มี "แฟนคลับ" ครบ 6 ล้านคน เจอ "บิ๊กตู่" สวนไปดูท่าจะหล่อกว่าเยอะ เพราะยืนยันฟังทุกเสียงรักทุกคน
 

หน่ำซ้ำ "บิ๊กตู่" ยังแฉกันให้เห็นชัดๆว่ามีขบวนการปั่นยอดไลค์ปลอมที่จ้างคนต่างชาติมาปั๊มยอดไลค์ จับตัวได้ที่จังหวัดสระแก้ว 

"เห็นหรือไม่ที่มีการจับชาวต่างชาติที่ไปตั้งกันอยู่จังหวัดสระแก้ว เพื่อรับจ้างกดไลท์ ปัดโธ่...ฉะนั้นคุณไม่ต้องมาไลท์ให้ผม เพราะผมไม่เชื่อหรอก ในวันนี้เงินจ้างได้หมด เทคโนโลยีไปไกล ถ้าไปให้ความสำคัญในการสร้างความรับรู้ทางโซเชี่ยลอย่างเดียวคงไม่ได้ มันต้องสร้างอย่างที่ผมพยายามจะพูด ซึ่งอาจจะไม่มีใครเขาพูดกัน อาจจะเข้าใจบ้างหรือไม่เข้าใจบ้าง ฟังไม่ครบหรือพูดไม่จบ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ฟัง "บิ๊กตู่" แล้วถึงบ้างอ้อ 2 เบิ้ล เพราะดีไม่ดีเฟซบุ๊ค "ยิ่งลักษณ์" ที่มียอดไลค์ถล่มทลายถึง 6 ล้านไลค์ อาจจะไม่ใช่ยอดไลค์จากจำนวนจริง เพียงแต่มีขบวนการปั่นยอดไลค์ขึ้นมาเพื่อนสร้างภาพ สร้างตัวตนปลอม สร้างฐานของ "แฟนคลับ" ขึ้นมาเท่านั้น

ตรงกันข้ามกับ "บิ๊กตู่" ที่ประกาศว่าไม่ต้องมากดไลค์ ไม่ต้องมาสร้างภาพ ขอแค่จะพยายามพูดเพื่อสร้างการสื่อสารให้ "ประชาชน" ได้รับรู้และเข้าใจ ภาพสวยจูบไม่หอม "ลุงตู่" เซย์โน