ตำรวจจริง หรือ ปลอม เดี๋ยวนี้แยกไม่ออก!! รวบตำรวจปลอม หลังก่อเหตุพยามชิงทรัพย์ พบคดีค้างเก่ายาวเป็นหางว่าว

มีเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่งเครื่องแบบเต็มยศมาขู่เอาทรัพย์สินจากประชาชนบริเวณหมู่บ้าน 200 ปี ถนนรังสิต-ปทุมธานี

ได้รับข้อมูลร้องเรียนจากประชาชนว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่งเครื่องแบบเต็มยศมาขู่เอาทรัพย์สินจากประชาชนบริเวณหมู่บ้าน 200 ปี ถนนรังสิต-ปทุมธานี ตำรวจจึงได้ประสานให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อกับประชาชนไว้ หากพบบุคคลลักษณะมีพฤติการณ์ดังกล่าวอีก ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทันที

ตำรวจจริง หรือ ปลอม เดี๋ยวนี้แยกไม่ออก!! รวบตำรวจปลอม หลังก่อเหตุพยามชิงทรัพย์ พบคดีค้างเก่ายาวเป็นหางว่าว

 

 

วันที่ 23 มิถุนายน พล.ต.ต.ถาวร ขาวสอาด ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.อริยะ พันธุ์ฟัก ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี ได้ดำเนินการแถลงผลจับกุมตัว นายมนตรี เรืองสมุทร อายุ 51 ปี พร้อมของกลางเงินสด 1,500 บาท เครื่องแบบข้าราชการตำรวจ ติดยศร้อยตำรวจโท 1 ชุด วิทยุสื่อสารสีดำ อาวุธปืนปลอมแบบสั้นออโตเมติก สีดำ ซองปืนชนิดพกนอก 1 อัน เข็มขัดหนังสีดำ รองเท้าหนังสีดำ รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สีเทา โดยทางด้านนายมนตรี ได้พยายามชิงทรัพย์ผู้อื่น, มีและใช้วิทยุโทรคมนาคม, มีและใช้วิทยุโทรคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต, แต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ โดยจับกุมได้ที่บริเวณปั้มน้ำมันเอสโซ่ ปากซอยรังสิต-ปทุมธานี 7 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

 

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้รับข้อมูลร้องเรียนจากประชาชนว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่งเครื่องแบบเต็มยศมาขู่เอาทรัพย์สินจากประชาชนบริเวณหมู่บ้าน 200 ปี ถนนรังสิต-ปทุมธานี ตำรวจจึงได้ประสานให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อกับประชาชนไว้ หากพบบุคคลลักษณะมีพฤติการณ์ดังกล่าวอีก ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทันที กระทั่งกลางดึกที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายแต่งกายเป็นตำรวจยศร้อยตำรวจโท พยายามชิงทรัพย์เป็นเงิน 1,500 บาท จาก นายสมชื่น เพราะทอง คนขับรถหกล้อ ขณะจอดรถลงมาซื้อเครื่องดื่มชูกำลัง ที่บริเวณระหว่างปากซอยรังสิต-ปทุมธานี 5 และ 7 แต่ นายสมชื่น ขัดขืนแย่งเงินคืนกลับมาได้ โดยคนร้ายได้ทำท่าจะชักปืนยิงก่อนหลบหนี

และได้ไปก่อเหตุตรวจค้นกลุ่มวัยรุ่นอยู่ภายในปั้มน้ำมันเอสโซ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวก่อนตรวจสอบพบว่า นายมนตรี ผู้ต้องหา ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด จึงควบคุมตัวมาดำเนินคดี

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบประวัติ นายมนตรี ผู้ต้องหา พบเคยต้องโทษในคดียักยอกทรัพย์ เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2550 ท้องที่ สน.ตลิ่งชัน, ลักรถจักรยานยนต์ เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2554 ท้องที่ สน.ประชาชื่น, มีและใช้วิทยุโทรคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2554 ท้องที่ สภ.ปากเกร็ด นอกจากนี้ผู้ต้องหายังรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุชิงเงินแม่ค้าที่ตลาดสี่มุมเมืองได้เงินไปกว่า 20,000 บาทอีกด้วย จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นพ่อค้าขายอาหารตามสั่งอยู่ย่านดอนเมือง ซึ่งชื่นชอบในการเป็นตำรวจ จึงได้ไปหาซื้อชุดมาใส่ แล้วออกมาก่อเหตุดังกล่าว