ด่วนๆ!!! ทีมอัยการเดินทางไปสหรัฐฯแล้ว พร้อมกระชาก"เณรคำ"กลับประเทศ!!!(รายละเอียด)

วันที่ 17 ก.ค.60 นายอำนาจ โชติชัย อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัว นายวิรพล สุขผล อายุ 38 ปี หรือ เณรคำ อดีตประธานสงฆ์และผู้ก่อตั้งสำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นผู้ร้ายข้ามเเดนข้อหาพรากผู้เยาว์ กระทำชำเราเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี ฉ้อโกงประชาชน และฟอกเงิน หลังศาลแคลิฟอร์เนียมีคำสั่งให้ส่งนายวิรพลมาดำเนินคดีในไทย ว่า ทางสหรัฐฯได้แจ้งให้ไทยส่งเจ้าหน้าที่ไปรับนายวิรพล โดยฝ่ายไทยได้ส่งอัยการสำนักงานต่างประเทศ 3 คน และเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษเดินทางไปสหรัฐฯแล้ว และขณะนี้ไปถึงแล้ว

ด่วนๆ!!! ทีมอัยการเดินทางไปสหรัฐฯแล้ว พร้อมกระชาก"เณรคำ"กลับประเทศ!!!(รายละเอียด)

ด่วนๆ!!! ทีมอัยการเดินทางไปสหรัฐฯแล้ว พร้อมกระชาก"เณรคำ"กลับประเทศ!!!(รายละเอียด) ขณะนี้มีความพร้อม 100% ในการรับตัวนายวีรพลหรือ เณรคำ แต่ต้องติดตามดูว่า เณรคำ จะยื่นอุทธรณ์คำสั่งของศาลแคลิฟอร์เนียหรือไม่ เพราะที่ผ่านมา นายวิรพล ต่อสู้คดีเรื่องส่งผู้ร้ายข้ามแดนมาตลอด หาก ยื่นอุทธรณ์เราก็พร้อมจะคัดค้าน ซึ่งศาลสูงสหรัฐคงต้องใช้เวลาพิจารณาระยะหนึ่ง แต่ฝ่ายอัยการได้เปรียบทางคดี ที่ศาลแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นศาลชั้นต้นมีคำสั่งให้ส่งนายวิรพลกลับมาดำเนินคดีในไทยแล้ว

นายอำนาจ กล่าวอีกว่า ขั้นตอนหลังรับตัว เณรคำ กลับมา เมื่อถึงไทยผ่านขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมืองแล้ว พนักงานสอบสวนดีเอสไอจะรับตัวนายวิรพลไปสอบสวนว่าจะรับสารภาพหรือปฏิเสธ พร้อมทำประวัติอาชญากร ก่อนคุมตัวส่งให้พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ รวบรวมผลการสอบสวนครั้งสุดท้าย ประกอบคำฟ้องที่เตรียมไว้ แล้วยื่นฟ้องต่อศาลอาญาได้ทันที

ด่วนๆ!!! ทีมอัยการเดินทางไปสหรัฐฯแล้ว พร้อมกระชาก"เณรคำ"กลับประเทศ!!!(รายละเอียด)

คดีของ นายวิรพล สุขผล หรือเณรคำ นอกจากคดีอาญาที่ถูกกล่าวหาแล้ว นายวิรพล และพวก รวม 8 ราย ยังถูกอัยการคดีพิเศษ 3 เป็นโจทก์ ฟ้องขอให้ศาลแพ่งมีคำสั่งให้ทรัพย์สินหลายรายการ มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท ตกเป็นของแผ่นดินด้วย ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการสืบพยานของศาลแพ่ง