"พระสนิทวงศ์" เดินทางไปศาลอาญา ตามนัดคดี หมิ่นประมาท-พ.ร.บ.คอมฯ (รายละเอียด)

วันที่ 24 ก.ค. 60  ที่ห้องพิจารณาคดี 909 ศาลอาญา  ศาลนัดตรวจหลักฐานคดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ฟ้อง พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส อายุ 45 ปี ผอ.ฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์วัดพระธรรมกาย เป็นจำเลยฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณาและการกระทำโดยวิธีใดอันเป็นการยุยงให้เกิดความปลุกปั่นไม่สงบในบ้านเมือง และพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 

จากกรณีเมื่อวันที่ 22-24 ก.พ. 60 ต่อเนื่องกันจำเลยได้กระทำผิดโดยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ใครอยากร้องเรียนที่ดีเอสไอกระทำรุนแรงต่อพระภิกษุให้ติดต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและภริยา จนทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่ามีการละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานมนุษยชนของประชาชน"

โดยในวันนี้จำเลย พร้อมทนายความเดินทางมาศาล ศาลอ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังโดยจำเลยแถลงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ฝ่ายโจทก์แถลงว่าประสงค์ที่จะนำพยานเข้าสืบ 9 ปาก 

ขณะที่จำเลยแถลงต่อศาลว่าไม่ได้กระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา ช่วงวันเกิดเหตุมีบุคคลอื่นส่งข้อความลงเฟซบุ๊ก ของจำเลยโดยที่จำเลยไม่ทราบเรื่องและไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จำเลยไม่ได้กระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหาแต่ในส่วนพยานของโจทก์ จำเลยและทนายจำเลยรับว่า ร.ต.อ.หญิงสุรีย์พร วัฒนแสง เป็นเจ้าพนักงานผู้ตรวจสอบข้อมูลการเดินทางเข้าออกราชอาณาจักรไทยและเป็นผู้ทำการตรวจสอบการเดินทางเข้าออกราชอาณาจักรของจำเลย ได้ถูกต้องจริงส่วนพยานบุคคลและเอกสารอื่นๆฝ่ายจำเลยไม่สามารถแถลงรับในชั้นนี้ได้ จำเลยยังติดใจสืบพยานที่เหลืออีก 8 ปากของโจทก์
 

ส่วนจำเลยเเถลงขอนำพยานเข้าสืบ8ปาก วันนัดสืบพยาน2นัด อีกทั้งจำเลยยื่นคำร้องว่าเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนามาเดินทางฟังการพิจารณาคดีไม่สะดวก จึงขออนุญาตสืบพยานลับหลังจำเลย โดยคู่ความทั้งสองฝ่ายเเถลงต่อศาลว่าสามารถติดต่อพยานเดินทางมาศาลได้ตามวันนัด โดยไม่จำเป็นต้องตรวจความพร้อมของพยานก่อนวันนัด

โดยศาลพิจารณาคำร้องของคู่ความทั้งสองเเล้วเห็นควรอนุญาตให้ โจทก์เเละจำเลยนำพยานเข้าสืบตามคำร้อง โดยกำหนดวันนัดสืบพยานโจทก์ปากเเรกวันที่ 7 -8มิถุนายน 61นี้ สืบพยานจำเลยวันที่ 12-13มิถุนายน61นี้ เเละเห็นว่าคดีนี้จำเลยมีทนายความเเล้วอนุญาตให้พิจารณาคดีลับหลังตามที่จำเลยขอ พร้อมกำชับคู่ความว่าศาลจะพิจารณาสืบพยานตามวันนัดอย่างเคร่งครัด

"พระสนิทวงศ์" เดินทางไปศาลอาญา ตามนัดคดี  หมิ่นประมาท-พ.ร.บ.คอมฯ (รายละเอียด)