ปล่อยข่าวอุ้มฆ่าสร้างกระแส! เลขาฯสมช. แฉ แตกแยกกันเองในกลุ่ม

ปล่อยข่าวอุ้มฆ่าสร้างกระแส! เลขาฯสมช. แฉ แตกแยกกันเองในกลุ่ม

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)     ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวชายชุดดำอุ้ม “โกตี๋” นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ สหายหมาน้อยว่า นายโกตี๋อาจจะหลบไปเฉยๆ เพื่อสร้างกระแสข่าว รัฐบาลจะต้องพิสูจน์ทราบต่อไป โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระบุว่า เป็นสิ่งที่ยากว่า อยู่ดีๆ หายตัวไปแล้วนำมาอ้าง คนอ้างสามารถอ้างได้หลายเรื่องเพื่อต้องการสร้างให้เป็นข่าวขึ้นมา ส่วนภาพอุปกรณ์ที่ใช้ในการอุ้มครั้งนี้ที่ออกมาทางโซเชียลมีเดียนั้น สามารถเอามาจากตรงไหนก็ได้ ประชาชนต้องใช้วิจารณญาณ อย่าไปหลงเชื่อ เพราะสามารถสร้างภาพได้ทุกรูปแบบ 

 

 

 

 “ในกลุ่มเคลื่อนไหวของโกตี๋เองมีความแตกแยกกันเองอยู่ด้วย จึงเป็นไปได้หลายสาเหตุที่ต้องสร้างข่าวออกมา เพื่อต้องการที่จะสร้างให้เห็นภาพว่า เป็นการกระทำของรัฐ ที่ผ่านมาเราได้แต่เฝ้าระวังติดตาม ผมได้ดำเนินการทุกวิถีทางที่จะประสานกับทางสปป.ลาว ให้ส่งตัวโกตี๋กลับมา แต่การทำอะไรนอกเหนือจากนั้นไม่เป็นผลดีแน่นอน” พล.อ.ทวีป กล่าว
 เมื่อถามว่า ทางการข่าวนายโกตี๋ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ พล.อ.ทวีป กล่าวว่า ยังติดตามอยู่ ทางสปป.ลาว เองยังไม่ได้ยืนยันว่านายโกตี๋ยังอยู่ในสปป.ลาวหรือไม่ ซึ่งนายวุฒิพงศ์อาจจะหลบซ่อนอยู่ที่ไหนก็ได้ ดังนั้น เราต้องคอยติดตามวิเคราะห์ปัจจัยต่างๆ 

 

 

 เมื่อถามว่า ถ้ามองว่าเป็นการสร้างข่าวทางกลุ่มนายวุฒิพงศ์หวังผลอะไร เลขาฯสมช. กล่าวว่า ขณะนี้เป็นช่วงที่มีอะไรหลายอย่างที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ทำให้มีกระแส สร้างความปั่นป่วน และการแสดงความเห็นที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อการสร้างความปรองดองที่รัฐบาลกำลังทำออกมา เพื่อต้องการสร้างให้เกิดผลกระทบต่อทางฝ่ายรัฐตลอดเวลา ตนจึงขอให้ประชาชนวิเคราะห์และพิจารณาอย่างรอบคอบ อะไรที่ออกมาช่วงนี้ไม่ได้เป็นผลดีต่อประเทศ เราจึงต้องช่วยกันระวัง
/////