เนื่องจากมีผู้หวังดี ได้ประกาศรับบริจาคเครื่องสำอางที่เหลือใช้ลงเฟชบุก เพื่อนำมาแต่งหน้าศพให้กับทางภาควิชานิติเวชศาสตร์ รพ.ศิริราช

เนื่องจากมีผู้หวังดี ได้ประกาศรับบริจาคเครื่องสำอางที่เหลือใช้ลงเฟชบุก เพื่อนำมาแต่งหน้าศพให้กับทางภาควิชานิติเวชศาสตร์ รพ.ศิริราช คือผมเข้าใจนะครับในความหวังดีของผู้ที่ประกาศรวบรวมมาบริจาคหรือตัวผู้บริจาคเองเพราะต้องการทำบุญ คือบางท่านโทรมาทางผมก็จะปฏิเสธว่ามีเพียงพอแล้วและขอขอบคุณเค้า แต่บางท่านถือมาจากบ้านเพื่อนำมาบริจาคผมก็ต้องรับไว้

จากกรณี ที่มีผู้ที่หวังดี ได้ทำการประกาศผ่านสื่อออนไลน์ว่าทาง รพ.ศิริราช นั้นรับบริจาคเครื่องสำอางที่เหลือใช้ เพื่อนำไปแต่งหน้าศพ ซึ่งล่าสุดนั้นทาง แฟนเพจเฟซบุ๊ค “แหม่มโพธิ์ดำ” ได้ลงข้อความ เอาไว้ดังนี้

 

 

#เจ้าหน้าที่ศิริราชวอนหยุดส่งเครื่องสำอางค์ใช้แล้ว #อยากทำบุญขอเป็นผ้าขาวห่อศพแทน

 

เนื่องจากมีผู้หวังดี ได้ประกาศรับบริจาคเครื่องสำอางที่เหลือใช้ลงเฟชบุก เพื่อนำมาแต่งหน้าศพให้กับทางภาควิชานิติเวชศาสตร์ รพ.ศิริราช คือผมเข้าใจนะครับในความหวังดีของผู้ที่ประกาศรวบรวมมาบริจาคหรือตัวผู้บริจาคเองเพราะต้องการทำบุญ คือบางท่านโทรมาทางผมก็จะปฏิเสธว่ามีเพียงพอแล้วและขอขอบคุณเค้า แต่บางท่านถือมาจากบ้านเพื่อนำมาบริจาคผมก็ต้องรับไว้เพราะนั่นคือความต้องการของเค้าที่จะทำบุญ บางท่านรวบรวมของที่หมดอายุมาจากร้านค้าส่งทีเป็นคันรถ บางท่านให้ของใหม่แกะกล่องเลยก็มีหรือหมดอายุแต่อยู่ในสภาพดีสมบูรณ์ก็มี(อันนี้เราเก็บไว้ใช้กะศพได้) แต่ก็ส่วนน้อย เพราะสิ่งที่ส่งมาเกิน 90% มันคือขยะ เพราะมันแทบไม่เหลืออะไรเลยเราก็ต้องทิ้งจะเอาไปบริจาคต่อก็คงจะไม่ได้ อีกอย่างเราไม่มีเจ้าหน้าที่ที่จะมาคัดแยก

สิ่งเหล่านี้ ซึ่งการทิ้งนี่แหละเป็นประเด็นสำคัญ เพราะขยะเหล่านี้ทาง รพ.ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการทิ้ง ซึ่งผมจะบอกว่า มันเยอะมากๆครับกับค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียไป และที่สำคัญคือ ทางนิติเวชศิริราชไม่มีนโยบายที่จะขอรับบริจาคเครื่องสำอางเลยครับ

สิ่งที่ขาดจริงๆก็เป็นพวกผ้าขาวห่อศพหรือชุดขาวให้ศพไร้ญาติมากกว่าที่สามารถนำไปบริจาคและใช้ได้ทันที สามารถให้ทางนิติเวชศิริราช หรือให้กับทาง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง,ร่วมกตัญญูก็ได้ครับ

สิ่งที่ขาดจริงๆก็เป็นพวกผ้าขาวห่อศพหรือชุดขาวให้ศพไร้ญาติมากกว่าที่สามารถนำไปบริจาคและใช้ได้ทันที สามารถให้ทางนิติเวชศิริราช หรือให้กับทาง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง,ร่วมกตัญญูก็ได้ครับ

#ผมว่าเงินที่จะเสียงบค่านำขยะไปทิ้งนำมาช่วยคนป่วยได้หลายคน
#รบกวนแชร์ด้วยนะครับ