ดูกันเอา !!!! ไพศาล แจง 12 ข้อ ...ลำดับเหตุวิกฤตในกิจการพุทธศาสนา อ่านให้หายสงสัย!

ยังคงเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกันอย่างมากในสังคมสำหรับประเด็นเหตุการณ์ความวุ่นวายต่างๆในวงการกิจการพุทธศาสนาของไทยในขณะนี้ เริ่มจากข่าวปลดสายฟ้าแลบของพ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ที่โดนย้ายจากตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้ย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีแทน เพื่อผลประโยชน์ต่อทางราชการ

ดูกันเอา !!!!  ไพศาล แจง 12 ข้อ ...ลำดับเหตุวิกฤตในกิจการพุทธศาสนา อ่านให้หายสงสัย!

โดยเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2560 จากเอกสารบันทึกข้อความ สำนักงานรองนายกรัฐมนตรี เรื่อง ขอรับโอนราชการเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี

มีใจความคร่าวๆระบุว่า ด้วยสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี ได้เสนอขอรับโอนพันตำรวจโท พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ข้าราชการพลเรือนสามัญ ตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ มาแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานปลัดนายกรัฐมนตรี เพื่อประโยชน์ทางราชการและทดแทนตำแหน่งที่ว่าง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นต้นไป เพื่อเสนอคณะรัฐมนตรี ซึ่งได้พิจารณาแล้วว่าเห็นชอบด้วยตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเสนอ จึงเห็นสมควรให้นำเรื่องดังกล่าวเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป

ทั้งนี้มีการเซ็นอนุมัติแล้วจากพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ดูกันเอา !!!!  ไพศาล แจง 12 ข้อ ...ลำดับเหตุวิกฤตในกิจการพุทธศาสนา อ่านให้หายสงสัย!

หลังจากนั้นวันที่ 5 กันยายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงาน พอ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตีแถลงครม.มีมติตั้ง มานัส ทารัตน์ใจ อธิบดีกรมการศาสนา เป็นผอ.สำนักพุทธคนใหม่ตามที่นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เสนอ โดยผ่านการเห็นชอบจากนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีแล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เป็นต้นไป

ดูกันเอา !!!!  ไพศาล แจง 12 ข้อ ...ลำดับเหตุวิกฤตในกิจการพุทธศาสนา อ่านให้หายสงสัย!

ทั้งนี้ข่าวการโยกย้ายพ.ต.ท.พงศ์พร ก็ได้สร้างคำถามให้เกิดขึ้นว่าเหตุใดผู้ที่ตั้งใจทำงานอย่างสุจริตกลับถูกโยกย้ายอย่างไม่เป็นธรรม ถึงขั้นลือกันว่าเป็นเพราะไปขัดแย้งกับมหาเถรสมาคม ซึ่งเรื่องนี้นายวิษณุ เครืองาม ก็ได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกัน แต่ทว่ายังไม่สามารถสยบความสงสัยในสังคม และยังเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกันในสังคมโดยคนใหญ่คนโตอีกด้วย

ล่าสุดวันที่ 7 กันยายน 2560 บนเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความลำดับเหตุวิกฤตในกิจการพุทธศาสนาระบุว่า

ลำดับเหตุวิกฤตในกิจการพุทธศาสนา

1.ปี35 แอบอ้างเบื้องสูงแก้กฏหมายสงฆ์ ยึดพระราชอำนาจตั้งสังฆราชให้กับมหาเถร

2. ยึดอำนาจพระสังฆราชอ้างทรงประชวร ทั้งที่ทรงทำหน้าที่ได้

3.ตั้งคณะปฏิบัติหน้าที่สังฆราช

4.สังฆราชเงา บุญไม่ถึงตายก่อน

5. พระสังฆราชสิ้นพระชนม์ หละงพระราชทานเพลิง จัดประชุมกลางดึกตั้งสมเด็จช่วง ว่าลุงตู่เป็นแค่ไปรษณีย์ แต่ลุงตู่ไม่ใช่ไปรษณีย์ ไม่เล่นด้วย คาราคาซังมานาน

6. สนช. แก้กฎหมายสงฆ์ถวายพระราชอำนาจคืน

7. ทรงสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช ประชาราษฎร์ทั่วประเทศแซร่ซ้องสาธุการ

8. ตั้ง ผอ.พศ แก้ปัญหาโกงวัดโกงชาติโกงศาสนา 

9. หลายกน่วยปราบโกงตรวจพบโกงกันเละเทะทั้งหัวรกหัวโล้นและแจ้ง พศ. จัดการอลัชชีประกาศว่าเป็นการทำลายศาสนา (ปราบโกงคือทำลายศาสนา)

10. ปลด ผอ.พศ แต่ ครม ให้มีผลเมื่อมีพระราชโองการ

11. ตั้ง ผอ.พศ ไม่รอพระราชโองการ แต่ยังมาทำงานไม่ได้เพราะติดงานพระราชพิธี จึงตั้งผู้รักษาการโดยไม่รอพระราชโองการตามที่ ครม มีมติ

12. ผอ.พศ ฮึดสู้ประกาศยังเป็นอยู่เพราะไม่มีพระราชโองการ

จับตาดูกันต่อไปครับ

 

 

อ้างอิง Paisal Puechmongkol