“ดูไบโอละพ่อ”...หลังสื่อนอกสื่อไทยสวน“บิ๊กตู่ บิ๊กป้อม”ทันควัน ยันปูบินไปลอนดอนเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว งานนี้เรียกว่า“งามหน้า งามไส้”กันถ้วนหน้า

“ดูไบโอละพ่อ”...หลังสื่อนอกสื่อไทยสวน“บิ๊กตู่ บิ๊กป้อม”ทันควัน ยันปูบินไปลอนดอนเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว งานนี้เรียกว่า“งามหน้า งามไส้”กันถ้วนหน้า

หลังหลบหนีการอ่านคำพิพากษาศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในคดีปล่อยปละละเลยโครงการจำนำข้าวก่อนหน้า 2 วันไปตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม 2560 จวบจนวันนี้ก็นับเวลาได้เดือนเศษแล้วที่ “ อดีตนายกฯสาว” น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หนีคดีออกนอกประเทศ  

ล่าสุดหลังศาลฎีกาฯ ออกมาตัดสินให้อดีตนายกฯติดคุก 5 ปีกรณีปล่อยให้มีการทุจริตในการขายข่าวแบรัฐต่อรัฐให้กับรัฐวิสาหกิจของจีนแบบ “จีทูเจี๊ยะ” วานนี้ 28 กันยายน 2560 ก็เกิดความเคลื่อนไหวสำคัญ  หลังผู้นำประเทศอย่าง “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ที่ออกมาเปิดเผยที่หลบซ่อนตัวของน.ส.ยิ่งลักษณ์แล้ว  

โดยระบุว่าอยู่ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 

 

“  เอาละพอแล้วไม่ต้องพูดไม่ต้องมาถาม จะตอบอยู่เดี๋ยวนี้ ไม่ต้องถามมาก ถามมา 3 วันแล้ว ไม่รู้จะถามให้ได้อะไรขึ้นมา เขากำลังติดตามอยู่ เท่าที่ทราบข่าวจากกระทรวงการต่างประเทศอย่างไม่เป็นทางการตอนนี้ไปอยู่ที่ดูไบ จบยัง” นายกฯกล่าว

 

 

สอดคล้องกับข้อมูลจากปากของพี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์อย่าง   “บิ๊กป้อม”  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” รองนายกฯและรมว.กลาโหมกล่าวว่าที่ก็ยืนยันเหมือนน้องชายนายกฯตู่เช่นกันว่า “อยู่ดูไบก็ดีแล้ว” แถมเปิดเผยว่าทางการของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ยืนยันมาแล้วว่าจะประสานไม่ให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ใช้ดูไบเป็นฐานในการเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่เรื่องนี้ก็ไม่รู้ว่าทางน.ส.ยิ่งลักษณ์จะยอมเชื่อหรือไม่   เรียกว่าทั้งพี่ชายน้องชายพูดเรื่องอดีตนายกฯไปทางเดียวกันว่าอยู่ดูไบ

แต่งานนี้เรื่องการให้ข่าวอดีตนายกฯอยู่ดูไบ อาจกลับกลายเป็นรายการโอละพ่อ “ของเขาตัว”   เพราะโดนสื่อนอกกับสื่อไทยเขียนข่าวสวนทางว่าอดีตนายกฯปู ออกจากดูไบบินไปลอนดอนตั้งแต่ไก่โห่ก่อนหน้าศาลฎีกาฯจะตัดสินเกือบ 2 อาทิตย์แล้ว  

ก่อนหน้านี้หากใครตามเรื่องการหลบหนีของน.ส.ยิ่งลักษณ์แบบใกล้ชิด จะเห็นว่าทางหนังสือพิมพ์ข่าวสด เว็บไซด์ข่าวสดได้มีการยิงข่าวเรื่องนี้ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน 2560  แถมเปิดเผยข้อมูลที่ลึกและไปไกลกว่าพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตรอีก  เพราะรายงานว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ออกจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์หรือ “ยูเออี” ไปกรุงลอนดอนประเทศอังกษแล้ว

โดยเนื้อหาระบุว่า “ ขณะที่หน่วยข่าวด้านความมั่นคงได้ตรวจสอบเส้นทางการหลบหนีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ พบว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้อยู่ต่างประเทศ โดยเดินทางผ่านไปหลายประเทศ ก่อนใช้พาสปอร์ตสีแดงเดินทางเข้าประเทศอังกฤษแล้ว ซึ่งเป็นการเดินทางไปประเทศอังกฤษก่อนศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะมีคำพิพากษา จำคุก 5 ปี ในคดีจำนำข้าว จากนี้คาดว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ เตรียมยื่นเรื่องเพื่อขอลี้ภัยทางการเมืองกับประเทศอังกฤษต่อไป”

 

และที่ทำให้นายกฯและพล.อ.ประวิตรต้องหน้าแตกหนักไปอีก คือกรณีที่สำนักข่าวระดับโลกอย่าง “รอยเตอร์”  เขียนข่าววานนี้ตอนเย็นสวนพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตรแบบทันควันว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ไปอังกฤษแล้วเช่นกัน แถมออกจากดูไบไปตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน เกือบครึ่งเดือนแล้ว โดยรอยเตอร์รายงานอ้างแหล่งข่าวจากนครดูไบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ที่นครดูไบ แต่ได้เดินทางไปกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย.แล้ว ซึ่งแหล่งข่าวระบุถึงเรื่องนี้ หลัง พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า น.ส. ยิ่งลักษณ์ อาศัยอยู่ที่นครดูไบ

 

งานนี้หากเป็นจริงตามที่สื่อในอย่างข่าวสด สื่อนอกอย่างรอยเตอร์เสนอ  ต้องบอกว่าถือเป็นรายการ “งามหน้า งามไส้” ที่ระดับผู้นำประเทศอย่างพล.อ.ประยุทธ์กับระดับรองนายกฯคุมงานด้านความมั่นคงอย่างพล.อ.ประวิตร  ที่ถือเป็นสองสุดยอดผู้นำของประเทศแท้ๆ แต่เรื่องงานข่าวการข่าวในมือกับล่าช้าอืดอาดไม่เท่าทันเกมการเมืองเลยจริงๆ 
//////////////