“หน่อยไม่ท้อ” ยกคำสอน “ท่านพุทธทาสภิกขุ” ให้กำลังใจตัวเอง  ความผิดพลาดเป็นสิ่งที่มนุษย์ธรรมดาต้องมี เดินหน้าทำความดีถวายงานเพื่อพ่อต่อไป

“หน่อยไม่ท้อ” ยกคำสอน “ท่านพุทธทาสภิกขุ” ให้กำลังใจตัวเอง ความผิดพลาดเป็นสิ่งที่มนุษย์ธรรมดาต้องมี เดินหน้าทำความดีถวายงานเพื่อพ่อต่อไป

“หน่อยไม่ท้อ” ยกคำสอน “ท่านพุทธทาสภิกขุ” ให้กำลังใจตัวเอง  ความผิดพลาดเป็นสิ่งที่มนุษย์ธรรมดาต้องมี เดินหน้าทำความดีถวายงานเพื่อพ่อต่อไป จับตาจะพลิกเกมส์กู้ศรัทธาคว้าหัวหน้าเพื่อไทยชิงเก้าอี้นายกฯยังไง

 

ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดราม่าสะดุดขาตัวเองจากการขึ้นรถแห่เชิญชวนประชาชนปลูกดอกดาวเรืองของ “คุณหญิงหน่อย”  สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทยและอดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง  ที่งานนี้แทนที่จะได้ผลงานบวกได้แต้มกับตัวเองแต่เหตุการณ์กลับตารปัตรกลายเป็นงานเข้าเป็นโบว์ดำให้กับตัวเอง

หลังถูกคนไทยถล่มในโซเชี่ยลมีเดียส์ว่าไม่รู้จักกาลเทศะเล่นการเมืองไม่รู้จักเวลา   ล่าสุดดูเหมือนคุณหญิงสุดารัตน์จะทำใจยอมรับกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้ในระดับหนึ่งแล้ว และพร้อมเดินหน้าทำความดีแบบไม่เกรงกลัวคำวิพากษ์วิจารณ์ต่อไปแต่อย่างใด  

 

 

โดยล่าสุดวานนี้เจ้าตัวได้โพสต์เฟซบุ้คส่วนตัว  โดยยกคำสอนของพระธรรมโกศาจารย์หรือ “ท่านพุทธทาสภิกขุ” แม่ทัพธรรมของผู้เผยแพร่คำสอนของศาสนาพุทธให้คนทั่วโลกได้รู้จักมาให้กำลังใจตัวเองให้เดินหน้าทำงานต่อไป  ความว่า  “ ไม่ต้องเสียใจ ความผิดพลาดเป็นสิ่งที่มนุษย์ธรรมดาต้องมี  แต่ก็แก้ไขได้ด้วยความฉลาด ที่ความผิดพลาด มันสอนให้เราทุกครั้งที่เราทำผิดไปนั่นเองธรรมะพระพุทธทาสภิกขุ”  

ถัดมาคุณหญิงสุดารัตน์ก็ได้โพสต์ภาพมอบรางวัลให้กับเด็กชายที่ชนะการประกวดกล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อ “ฉันจะเดินตามรอยเท้าพ่อ”   พร้อมข้อความว่า    “ฉันจะเดินตามรอยเท้าพ่อ...ด้วยทศพิธราชธรรม   ธรรมะที่ทำให้และผมจะเดินตามหลักธรรมของท่านครับ... หน่อยได้มีโอกาสมอบรางวัลและฟังสุนทรพจน์สดๆจาก ด.ช. ศิววงศ์ อินทรภาษิต ผู้ชนะรางวัลประกวดกล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อฉันจะเดินตามรอเท้าพ่อ  

ในโครงการดอกดาวเรืองแทนดวงใจเพื่อน้อมรำลึก ในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร   ภูมิใจค่ะ ในฐานะเป็นหนึ่งในพสกนิกรไทยที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้” 

 

 

งานนี้คุณหญิงสุดารัตน์ได้รับกำลังใจอย่างล้นหลามจากแฟนคลับและมิตรรักแฟนการเมืองไม่น้อยเช่นกัน  ส่วนใหญ่แสดงความเห็นไปในทำนองว่าไม่มีใครไม่เคยผิดพลาด ขอให้กำลังใจคุณหญิงสุดารัตน์  คนมองแง่ร้ายคนมีอคติ  และหลายความเห็นก็ยังสนับสนุนให้คุณหญิงสุดารัตน์ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่  โดยมองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องไม่เจตนาเรื่องรู้เท่าไม่ถึงการณ์และมีคนที่มีอคติจ้องมองเรื่องนี้ในแง่ร้ายและเอาไปขยายผล  

 

หมดมรสุมรอบนี้ต้องจับตาดูกันยาวๆว่าคุณหญิงสุดารัตน์จะแก้ทางแก้ตัว พลิกวิกฤติเป็นโอกาสหาทางหามุมกลับมายังไง  อย่าลืมว่าความเขี้ยวทางการเมืองระดับคุณหญิงสุดารัตน์นั้นไม่ธรรมดา  อยู่การเมืองมาเป็นสิบๆปี เป็นรัฐมนตรีมาหลายสมัย หลายกระทรวง ผ่านเรื่องยากๆเรื่องหนักๆกว่านี้มานับไม่ถ้วน  

เขี้ยวลากดินเรียกเจ๊ขนาดนี้คอการเมืองมั่นใจได้เลยว่าคุณหญิงสุดารัตน์กลับมาได้แน่  แต่จะกลับมาได้อย่างสวยงาม กลับมายืนที่เดิมได้อีกครั้งหรือไม่ ต้องตามดูกลยุทธ์ตามดูหมากเกมส์หน้าของคุณหญิงสุดารัตน์ว่าจะพลิกเกมส์กลับมาเรียกคะแนนกู้ศรัทธาให้กับตัวเองมากน้อยแค่ไหน  โดยมีเก้าอี้หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและเก้าอี้แห่งความฝันนายกฯของไทยเป็นเดิมพัน