วันแรกไร้พ่อ.."กนก"บรรยายความรู้สึก ที่จะทำให้คนไทยน้ำตาไหลไม่รู้ตัว จงจำเรื่องราวดีๆไว้ เล่าให้ลูกหลานฟัง ว่าเรามีพระมหากษัตริย์ที่ดีที่สุด..

เชื่อได้ว่าคนไทยทั้งประเทศกำลังอยู่ในช่วงที่กำลังโศกเศร้าเสียใจกันอยู่ วันที่ 27 ต.ค. 60 เพจเฟซบุ๊ก "Kanok Ratwongsakul Fan Page" ได้โพสต์ข้อความบรรยายเรื่องราวดังกล่าวออกมาได้อย่างน่าอ่าน โดยมีเนื้อหาดังนี้

วันแรกไร้พ่อ.."กนก"บรรยายความรู้สึก ที่จะทำให้คนไทยน้ำตาไหลไม่รู้ตัว จงจำเรื่องราวดีๆไว้ เล่าให้ลูกหลานฟัง ว่าเรามีพระมหากษัตริย์ที่ดีที่สุด

วันแรกไร้พ่อ ความจริงไร้พ่อมาหนึ่งปีแล้ว แต่เมื่อคืนรู้สึก..พ่อลาลับไปไกลจากเรามาก..ไกลจากพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ไกลจากสนามหลวง
ตื่นมาวันนี้วันพระ.. ก็รู้สึกทันที "พระ"บาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไม่อยู่กับเราแล้ว..น้ำตาไหล..ตั้งแต่ยังไม่ลุกจากที่นอน
ได้ดูภาพดูคลิป อ่านข้อมูลเกี่ยวกับพ่อจากเพื่อนพี่น้องมากมาย รู้สึกดีมากกับฝูง "นกสีขาว ๙ ตัว" ไม่ว่าจะถูกปล่อยตามประเพณี หรือบินมาเองจากเขาดิน เพราะผมยืนอยู่ที่หน้าลานพระรูป ก็มีหลายท่านเห็น ด้วยความอัศจรรย์ ช่วงนั้นยังเป็นเวลาก่อน 4 ทุ่ม ยังไม่ถวายพระเพลิงจริง และถึงจะมีคนปล่อย แต่เมื่อปล่อยแล้วทำไมนกจึงต้องบินไปอยู่เหนือพระเมรุมาศ
อย่างน้อยเราก็เชื่อว่า พระมหากษัตริย์พระองค์นี้ ดำรงตนเหนือมนุษย์หลายประการ หมายความว่า คนธรรมดาสามัญทำไม่ได้เช่นพระองค์ท่านแน่นอน เราจึงเชื่อสนิทใจว่า นกกระยาง ๙ ตัวนั้น มารับพ่อสู่สวรรค์
ตามนิทานชนชาติญี่ปุ่นระบุไว้...นกกระยาง ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า ตันโจ เป็นพาหนะพาดวงวิญญาณเดินทางไปสวรรค์ ปกตินกกระยางจะไม่บินในเวลากลางคืน จะยืนเกาะขอนไม้ที่เขาดิน
ปรากฎการณ์นกกระยาง ๙ ตัว บินเหนือพระเมรุมาศขณะถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ นั้น จึงเป็นความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นให้พสกนิกรเห็นประจักษ์ว่า
"ในหลวง รัชกาลที่ ๙ คือ ความศักดิ์สิทธิ์"
อ่านเจอเพื่อนในเฟซบุ๊คท่านหนึ่ง @Fuengfar Chochaba มาแสดงความเห็นว่า "เจอคำว่ากราบถวายบังคมลา น้ำตาร่วงทุกทีไม่อยากได้ยินคำนี้เลย..." ปกติผมจะแพ้กลอนอยู่สองบทตั้งแต่พระองค์สวรรคต คือ อ่านเมื่อไหร่ น้ำตาไหลเมื่อนั้น ไม่ทราบท่านใดแต่ง...
กราบทูลลา ฝ่าพระบาท ในชาตินี้
หากแม้นมี โอกาส ในชาติหน้า
ขอกุศล ผลบุญ หนุนนำพา
เกิดเป็นข้า รองพระบาท ทุกชาติไป
ขอทวยเทพ เทวัญ อันศักดิ์สิทธิ์
ที่สถิตย์ ในวิมาน ชั้นไหนไหน
ดลบันดาล ให้พ่อหลวง ของปวงไทย
สถิตย์ใน สรวงสวรรค์ นิรันดร์เทอญ
อ่านที่บ้านก็ร้อง อ่านบนรถไฟฟ้าก็ร้อง เช้าวันนี้เจออีกบทหนึ่ง..ทำท่าว่าจะต้านน้ำตาไม่อยู่เหมือนกัน
แสงแรก..แห่งวันสิ้น " พ่อ "
ดวงใจทดท้อ ..หมองหม่น
ลูกพ่อทั่วไทย.. ทุกข์ทน
ส่งพ่อทุกคน..ด้วยน้ำตา
" ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป "
การจากลาไม่มีวันกลับ 
ไม่อาจจะหลีกเลี่ยงได้
แต่จงจำเรื่องราวดีๆไว้ เล่าให้ลูกหลานฟัง
ว่าเรามีพระมหากษัตริย์ที่ดีที่สุด
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
ข้าพระพุทธเจ้า นายกนก รัตน์วงศ์สกุล
น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้

วันแรกไร้พ่อ.."กนก"บรรยายความรู้สึก ที่จะทำให้คนไทยน้ำตาไหลไม่รู้ตัว จงจำเรื่องราวดีๆไว้ เล่าให้ลูกหลานฟัง ว่าเรามีพระมหากษัตริย์ที่ดีที่สุด

Cr.