ฉาวอีกจังหวัด!!ชาวบ้านแฉจังหวัดดังจัดงานถวายดอกไม้จันทร์สุดห่วยให้ชาวบ้านดากแดดรอแต่ขรก.เห็นแก่ตัวแซงคิววางก่อน หนำซ้ำผู้ว่าฯยังมาเปิดงานสาย

ฉาวอีกจังหวัด!! ชาวบ้านแฉ จังหวัดดังจัดงานถวายดอกไม้จันทร์สุดห่วย ให้ชาวบ้านต่อคิวรอ แต่ขรก.เห็นแก่ตัวแซงคิววางก่อน หนำซ้ำผู้ว่าฯ ยังมาเปิดงานสาย??

เรียกได้ว่ามีเรื่องให้ฉาวต่อเนื่องจริงๆ สำหรับการจัดงานของ จังหวัดใหญ่สำหรับงานถวายดอกไม้จันทร์ โดยล่าสุดก็ปรากฏเหตุการณ์ฉาวขึ้นมาอีกเมื่อเพจอย่าง ร่วมด้วยช่วย 3 จว.ชายแดนใต้ ได้มีเผยภาพและข้อมูลออกมาโดยระบุว่า โพสนี้ไม่เกี่ยวของกับ 3 จชต. เพื่อนของแอดคนบ้านเดียวกันคนชลบุรีแกระบายออกเฟสแก เพิ่งรู้ว่าทางชลบุรีจัดงานกันได้ล้มเหลวขนาดนี้ พวกป้าๆ กลุ่มนี้และคนชลบุรีอีกจำนวนมากที่ประสบปัญหาเดียวกันซึ่งก็คือวันที่จะต้องไปวางดอกไม้จันทร์ทุกคนไปกันตั้งแต่เช้า เพื่อนแอดคนนี้ป้าแกก็พาแม่แกไปด้วย ยืนต่อแถวกันตั้งแต่เช้าจนเย็น ปรากฎว่าเค้าให้แต่ข้าราชการเข้าไปวางดอกไม้จันทร์ จนแล้วจนรอดก็มีแต่ข้าราชการ ประชาชนตาดำๆ ตาสีตาสาก็ยืนมองกันไปสิ ท้ายที่สุดแถวที่ต่อกันยาวๆ เป็นงูคด ยืนยันด้วยภาพนะคะ ไม่ได้เข้าค่ะ !! มาอ่านความรู้สึกของคนที่ไปรอกันตั้งแต่เช้าจนเย็นในวันนั้นนะคะ แม่แกเป็นลมไปหลายรอบแต่ท้ายที่สุดก็ไม่มีใครได้วางดอกไม้จันทร์ อีกวันนึงแกกับเพื่อนแกนั่งรถเข้า กท.ไปที่สนามหลวง ไปส่งพระองค์ท่านตรงจุดที่ตั้งตรงพระเมรุมาศ ป้าบอกว่ายังไงก็จะต้องมาส่งพระองค์ท่านให้ได้ นี่คือความมุ่งมั่นของคนไทยอีกคนหนึ่ง

ฉาวอีกจังหวัด!!ชาวบ้านแฉจังหวัดดังจัดงานถวายดอกไม้จันทร์สุดห่วยให้ชาวบ้านดากแดดรอแต่ขรก.เห็นแก่ตัวแซงคิววางก่อน หนำซ้ำผู้ว่าฯยังมาเปิดงานสาย

ฉาวอีกจังหวัด!!ชาวบ้านแฉจังหวัดดังจัดงานถวายดอกไม้จันทร์สุดห่วยให้ชาวบ้านดากแดดรอแต่ขรก.เห็นแก่ตัวแซงคิววางก่อน หนำซ้ำผู้ว่าฯยังมาเปิดงานสาย
 

"อยากให้ทุกท่านดูภาพพวกนี้ นี่คือแถวงูที่พวกเราไปยืนขดกันเจ็ดแปด ชม กลางแดดร้อนๆ เหมือนวนอยู่ในเขาวงกต หาทางออกไม่เจอ ในขณะที่ผู้ว่ามาเปิดงานสาย แล้วให้ข้าราชการท่านวางก่อนตามใจฉันไม่มีจำกัดเวลา ไม่ใส่ใจว่าหัวหงอกหัวดำจะเป็นลมเป็นแล้งอยู่กลางสนามข้างนอกนั่น พวกท่านนั่งรอในเต้นท์มีพัดลมเป่าสบายๆ ลาออก อย่างเดียวเลยท่านผู้ว่าถึงจะสาสมกับความผิดครั้งนี้#กุจะด่ายันลูกบวชเลย"

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีคนที่อยู่ในพื้นที่ได้เพิ่มเติมข้อมูลอย่างมากมาย อาทิเช่น ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรัก็เช่นเดียวกันครับ ผมไปร่วมงานที่วัดชัยมงคลพัทยาใต้ เสร็จงานผมก็ด่ามารอบนึงแล้ว ตามมาด่าในนี้อีกรอบ ม่ะผมจะเล่าให้ฟัง ผมเข้าคิวรออยู่ฝั่งริมๆ ผมเห็นคนใส่ชุดขาวเต็มยศ บางคนถือกระบี่มาก็มี เดินผ่านแถวผมไปหลายคนตั้งแต่เช้า(ผมไปถึง10.30) ท่านเหล่านั้นมีหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ผมเข้าใจ เดินผ่านไปเรื่อยๆจนถึงบ่ายถึงเย็นจำได้ว่า4-5โมงเย็นก็ยังเดินผ่านผมไปคำถามคือท่านผู้ทรงเกียรติเหล่านั้นทำไมไม่เข้าร่วมพิธีแต่เช้าเต็มที่รวมพลทั้งอำเภอก็น่าจะวางเสร็จก่อนเที่ยง ท่านนายอำเภอบางละมุงจัดสรรบุคลากรของท่านยังไงครับตอบผมทีใครนึกจะมาเวลาไหนก็ได้้หรอ ประชาชนก็รอไปสิ พอ16.30พิธีก็หยุดตามกรุงเทพ ไม่เป็นไรประชาชนรอได้ พอ18.30เริ่มพิธีต่ออัาวเฮ้ยคุณๆข้าราชการชุดขาวก็ยังวางไม่เสร็จนี่พี่ๆจะวางทั้งคืนเลยหราสรุปวันนั้รอไป10ชั่วโมง เวลาที่รอไม่เสียใจแต่เสียดายที่ต้องทนอยู่กับความไม่ได้เรื่องของบางคน , ข้าราชการชุดขาว ดุหนูอะค่ะ หนูใส่ชุดนิสิตสุภาพมากค่ะกระโปรงยาวถึงข้อเท้า แล้วก็ต่อแถว ตามคิวอยู่ค่ะ แต่มีป้าข้าราชการคนนึงมาเดินผลักๆที่หลังหนู แล้วก็พูดว่าเดินไปสิ่คะ รออะไรล่ะ เดินไปสิ่ (คือหนูก็คิดในใจอะค่ะว่าไม่สมควรพูดแบบนี้เลยไม่สมศักดิ์ศรีกับชุดที่ใส่อยู่เลย) สักพักนึงหนูก็บอกว่า เดินไม่ได้ค่ะ เขาก็ต่อคิวกันทั้งนั้น ตอนนี้แถวมันติดค่ะ คนข้างหน้าหนูยังไม่ได้ขยับเลย หลังจากนั้นเค้าก็เดินแทรกออกไปข้างแถวค่ะ แล้วก็ทำหน้าตาไม่พอใจ เดินออกไปยกแก๊งค์เลยค่ะแล้วก็บ่นๆๆ สุดท้ายหนูไปถึง 7.30 ก็ไม่ได้วางอะค่ะ พอรอถึงเที่ยงก็โดนข้าราชการชุดขาวแซงคิวตลอด คนข้างหลังเป็นคุณยายเขายังบอกเลยว่าทำไมข้าราชการไทยถึงเป็นแบบนี้ไปกันหมด ส่วนตัวก็คิดนะคะว่าทำแบบนี้เพียงเพราะพวกคุณมียศ มีเกียรติ แต่ไม่มีสามัญสำนึกและการอดทนรอคอยหรอคะ คำพูดคำจาไม่น่าฟังเลยค่ะ หนูเสียใจนะคะที่เจอคนแบบนี้ในวันที่ทุกคนต่างมาเพื่อจุดมุ่งหมายเดียวกัน (เอะอะก็ข้าราชการๆๆ ประชาชน นิสิต นักเรียน คนแก่ ยืนตากแดดจนหัวไหม้ ตัวไหม้ ไม่มีใครสนใจ) ป้ายบอกทางเข้ายังไม่มีเลยค่ะ ชลบุรีก็จังหวัดใหญ่นะคะ ในเมื่อเรารู้กำหนดการทำไมไม่เตรียมแผนงานให้ดีกว่านี้คะ บางคนก็เดินร้องไห้กลับมานะคะ ... อยากฝากถึงคณะผู้จัดงานทุกคนค่ะ ทำอะไรควรวางแผนและประสานงานกันให้ดีกว่านี้ค่ะ ใครเห็นเขาจะได้ชื่นชมและเป็นภาพลักษณ์ที่ดีของจ.ชลบุรีด้วยนะคะปล.หนูไม่ใช่คนที่นี่ แต่หนูก็อยากให้ทุกคนมีทัศนคติที่ดีต่อที่นี่นะคะ , เหมือนภาพยังเก็บไม่ครบนะคะ เป็นอีกเสียงที่ยืนยันค่ะ แต่ถอนตัวออกมาหลังจากยืนอาบแดดแต่เช้าถึงเที่ยง 5 ชั่วโมง ไปอีกอำเภอค่ะ นอกจากการให้ชุดขาววางก่อนแล้ว ที่จอดรถในโรงเรียนชลกันยานุกูลที่แจ้งว่าจอดได้ประมาน 200 คัน ก็ไว้ให้เฉพาะชุดขาวเหมือนกัน ตั้งใจว่าจะไปจอดในโรงเรียนที่เรียนมาหกปีซักหน่อย แต่เราดันไม่มีชุดขาว

ฉาวอีกจังหวัด!!ชาวบ้านแฉจังหวัดดังจัดงานถวายดอกไม้จันทร์สุดห่วยให้ชาวบ้านดากแดดรอแต่ขรก.เห็นแก่ตัวแซงคิววางก่อน หนำซ้ำผู้ว่าฯยังมาเปิดงานสาย