"รัฐบาล" ขันน็อต  จับตามาเฟียข้ามชาติ หวั่นขยายผลก่อการร้าย

รัฐบาล ขันน็อต จับตามาเฟียข้ามชาติ หวั่นขยายผลก่อการร้าย

ปัญหามาเฟียข้ามชาติ กำลังเป็นปัญหาสำคัญที่รัฐบาลและหน่วยงานด้านความมั่นคง  เร่งบังคับใช้กฏหมายปราบปรามอย่างจริงจัง โดยโฟกัส ไปยังกลุ่มที่แฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยว และใช้ไทยเป็นฐานในการก่ออาชญกรรม ยังไม่รวมถึงพวกที่หลบหนีคดี แอบเข้ามาอยู่ในประเทศไทยที่ในช่วงหลังมีจำนวนเพิ่มขึนเรื่อยๆ

ที่ผ่านมา กลุ่มมาเฟียข้ามชาติได้ขยายพื้นที่เข้ามาปฏิบัติการในประเทศไทย  มากขึ้น พร้อมสร้างเครือข่าย เข้าไปเกี่ยวพันกับอาชญากรรมสำคัญๆหลายประเภท ทั้งการค้ายาเสพติด สินค้าปลอมแปลง การค้ามนุษย์ และการฟอกเงิน
โดยประเทศไทยกลายเป็นแหล่งที่สำคัญของขบวนการปลอมแปลงหนังสือเดินทางข้ามชาติ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่รัฐ ก็เข้าไปมี"เอี่ยว"เกียวข้องรับสินบนใต้โต๊ะ

ประกอบกับข้อมูลฝ่ายความมั่นคงพบว่าตัวเลขชาวต่างชาติอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (Over Stay) มีมากถึง 100,000 คน

 

 

ซึ่งเรื่องดังกล่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม ยอมรับว่ามีความเป็นห่วงพวกต่างชาติที่แอบแฝงเข้ามา อย่างพวกไอเอส ทั้งนี้รัฐบาลเร่งกวาดล้างปราบปรามมาเฟียข้ามชาติ หรืออาชญากรรมข้ามชาติ อย่างจริงจัง มีจำนวนเป็นหมื่นเป็นแสนก็ต้องจับ โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่อยู่เกินกำหนดเวลาในทุกพื้นที่ ซึ่งล่าสุดในภาคใต้ก็จับมาได้ 100 กว่าคน พร้อมปฎิเสธไม่มีการให้เงินใต้โต๊ะให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อขออยู่ต่อ และเรื่องนี้สามารถตรวจสอบได้ตลอด

ทั้งนี้รองนายกฯ ยังได้ กำชับสั่งการให้หน่วยงานทั้งทหารตำรวจ และฝ่ายปกครอง ประสานส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพิ่มความเข้มข้นในการติดตามและกวาดล้าง เครือข่ายอาชญากรรมข้ามชาติทุกพื้นที่ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการแฝงตัวของอาชญากรในรูปแบบต่างๆ ที่เข้ามาในลักษณะนักท่องเที่ยวพร้อมทั้งกำชับไม่ให้เจ้าหน้าที่ไปเกี่ยวข้องและแสวงประโยชน์โดยเด็ดขาด
 

"รัฐบาล" ขันน็อต  จับตามาเฟียข้ามชาติ หวั่นขยายผลก่อการร้าย

"รัฐบาล" ขันน็อต  จับตามาเฟียข้ามชาติ หวั่นขยายผลก่อการร้าย

 

ขณะเดียวกัน ยังได้สั่ง กอ.รมน.ประสานกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) และพนักงานสอบสวนในพื้นที่ เพื่อติดตามพฤติกรรมของมาเฟียข้ามชาติ ซึ่งจากงานด้านการข่าวพบว่ามีปัญหาเฉพาะที่  เมืองพัทยา และ อ.หัวหิน ซึ่งตอนนี้ได้แก้ไขปัญหาเรียบร้อยแล้ว

 

และให้ดำเนินการตามกฎหมายทันที หากมีหลักฐานชัดเจนว่าส่อกระทำความผิดกับกลุ่มต้องสงสัยว่าเป็นมาเฟียข้ามชาติ ถึงแม้ใจขณะนี้ ยังไม่มีสิ่งบอกเหตุว่าจะเกิดเหตุการณ์ก่อการร้าย ก็ตาม