เปิดตัว กองหนุน "ประยุทธ์" สืบทอดอำนาจต่อไปจะมีใครบ้าง???

เปิดตัว กองหนุน "ประยุทธ์" สืบทอดอำนาจต่อไปจะมีใครบ้าง???

เหล่า 'กองหนุน' ทั้ง 'ป๋าเปรม-ประวิตร-ไพบูลย์-สุเทพ-ผบ.สส.' เปิดหน้า ประสานเสียงสนับสนุน 'บิ๊กตู่' หลังประกาศพร้อมลงสนามการเมือง เข้าชิง 'นายกฯคนนอก'
สิ้นเสียงคำประกาศ 'ไม่ใช่ทหาร แต่เป็นนักการเมือง ของ 'บิ๊กตู่' พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. สร้างเสียงเกรียวกราวจากทั้งฝั่งนักการเมืองสองพรรคใหญ่ ที่มองว่าพลเอกประยุทธ์ 
กำลังต่อขั้นบันไดสืบทอดอำนาจ เพื่อนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนนอก ขณะที่เหล่ากองหนุนพลเอกประยุทธ์ ก็พร้อมใจออกมาแสดงตัวแล้วเปิดหน้าเชียร์เช่นเดียวกัน

"ตู่ได้ใช้กองหนุนไปหมดแล้ว แทบจะไม่มีกองหนุนเหลืออยู่แล้ว แต่ว่าถ้าเราสามารถแสดงให้เห็นถึงความปรารถนาดีของเราที่มีต่อประชาชนชาวไทย กองหนุนจะมาเอง" พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ 28 ธ.ค. 60

เริ่มที่พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้กล่าวให้โอวาทพลเอกประยุทธ์ และคณะรัฐมนตรี ภายหลังเข้าอวยพรปีใหม่ 2561 โดยขอให้พลเอกเอกประยุทธ์ เป็นตัวอย่างที่ดีของชาวไทย 
และนำความสุขมาให้คนไทยตามที่สัญญา และกองหนุนจะมาเอง

"ผมก็จะสนับสนุนตลอด ทำไมล่ะ ผมจะสนับสนุนท่านอีกไม่ได้หรือ" พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ 9 ม.ค. 61

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ออกตัวก่อนว่าจะไม่ลงเลือกตั้ง แต่พร้อมสนับสนุน 'บิ๊กตู่' ลงโลดแล่นในสนามการเมือง ล่าสุดสัญญาณเริ่มชัดเจนแล้วเมื่อพลเอกประวิตร 
บอกว่าเห็นด้วยหากประชาชนสนับสนุนก็พร้อมสนับสนุนตาม

"ยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีภายหลังการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้น"สุเทพ เทือกสุบรรณ 29 ส.ค. 60

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศ อดีตนักการเมืองคนดัง ที่แสดงออกมาอย่างชัดเจนว่าสนับสนุพลเอกประยุทธ์ นั่งเก้าอี้นายกฯสมัยที่ 2 หลังเลือกตั้ง
ด้วยคุณสมบัติที่เหมาะสมและกล้าตัดสินใจเพื่อชี้ขาดปัญหาบ้านเมือง

"ตอนนี้เราเห็นนักการเมืองจากพรรคต่างๆ เท่าที่เห็นนะ ยังไม่มีใครมีคุณสมบัติเปรียบเทียบกับพลเอกประยุทธ์แล้วเหมาะสมกว่า" 9 ม.ค. 61

นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ (กมธ.) ซึ่งเตรียมตั้ง 'พรรคประชาชนปฏิรูป' โดยประกาศจุดยืนพร้อมเสนอชื่อพลเอกประยุทธ์ ชิงตำแหน่งนายกฯคนนอก ด้วยความซื่อสัตย์ มีคุณธรรม
และมีความสามารถ ที่โดนใจที่สุดในเวลานี้ ซึ่งเขายืนยันว่าพรรคนี้ไม่ใช่พรรคทหาร ไม่ใช่พรรคนอมินี หรือ พรรคเฉพาะกิจ

"นายกรัฐมนตรีได้แถลงข่าวชี้แจงไปแล้วว่าความหมายนักการเมืองของท่าน หมายความว่าอย่างไร ซึ่งเราก็ได้รับทราบแล้ว ในส่วนของบทบาทกองทัพ ยังคงดำเนินการตามปกติที่ได้รับ ทั้งการสนับสนุนรัฐบาลและเป็นเครื่องมือให้กับคสช. 
" พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ 10 ม.ค.61

พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นรายล่าสุดที่ออกมาส่งสัญญาณสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ แม้ว่าจะประกาศตัวว่าเป็นนักการเมือง ซึ่งมีเสียงสะท้อนความกังวลว่าการปฏิบัติตามคำสั่งรัฐบาลและคสช.ในห้วงเวลานี้ 
จะเท่ากับเป็นขับเคลื่อนทางการเมืองหรือไม่

เปิดตัว กองหนุน "ประยุทธ์" สืบทอดอำนาจต่อไปจะมีใครบ้าง???

ขอบคุณภาพ ข้อมูล จาก : การเมืองไทย ในกะลา