เกาให้ถูกที่คัน !! "ประพันธ์" ยก8ข้อ "คสช.-นายกฯ"ไร้แนวร่วมแนะแก้เกมให้ถูกจุดก่อนจะสายเกินแก้

เกาให้ถูกที่คัน !! "ประพันธ์" ยก8ข้อ "คสช.-นายกฯ"ไร้แนวร่วมแนะแก้เกมให้ถูกจุดก่อนจะสายเกินแก้

 30 ม.ค. 61 -  บนสังคมโซเซียล มีการเผยแพร่ข้อความการแสดงความเห็นทางการเมือง ของนายประพันธ์ คูณมี  อดีตแกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) ที่สื่อสารกับนายสมชาย แสวงการ  สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ในกลุ่มแอพพลิเคชั่นไลน์ ว่า .. สมชาย อภิปรายและชี้แจงประเด็นต่างๆได้ดีมากครับ แต่ปัญหาที่ประชาชนรู้สึกไม่พอใจรัฐบาลและ คสช.มิได้อยู่ที่ประเด็นเรื่องเลือกตั้งแต่เพียงประเด็นเดียว ทั้งหมดมาจากความไม่พอใจที่สั่งสมในหลายเรื่องจนนำมาสู่ความไม่พอใจที่รุนแรงขณะนี้ ยิ่งอยู่นานก็ยิ่งทำให้กลุ่มต่างๆไปรวมกันต้าน คสช. ประชาชนเบื่อการใช้อำนาจ   สาเหตุหลักคือ

1.คนมองว่า นายก และ คสช ฉวยโอกาสปฏิวัติและใช้อำนาจเพื่อพวกพ้องตนเองเท่านั้น ไม่คิดปฏิรูปจริงจัง


 2.ท่านทำลายมิตร ทำลายมวลชนที่สนับสนุนท่าน ไม่เคยสร้างมิตรเพิ่ม มวลชน พธม กปปส กองหนุนที่สำคัญ รัฐไม่ใส่ใจแถมเหยียบย่ำดำเนินคดี ไม่คิดที่จะให้ความเป็นธรรม

3.อยู่ในอำนาจนานเกินไป การปฏิรูปไม่เห็นผล ร่าง รธน เพื่อสืบทอดอำนาจ มีลีลาดึงถ่วงเวลาเลือกตั้ง 


 4.ปกป้องพวกตนเองนายตนเอง คัแคบ เล่นงานแต่คนอื่น 


 5.ส่งคนไปกินตำแหน่งทุกองค์กร คนไม่เชื่อว่าไม่โกง 


 6.คุกคาม ปิดกั้นเสรีภาพ ประชาชน นักวิชาการ เอ็นจีโอ 


 7.ก้าวร้าวต่อสื่อมวลชน ก้าวร้าวต่อประชาชน เอาใจกลุ่มทุนใหญ่

 8.ฟางเส้นสุดท้ายคือ กรณีนาฬิกายืมเพื่อน ออกกฏหมายนกเว้นคุณสมบัติ ปปช ดังนั้นนาทีนี้จะขี้แจงอะไรก็ไร้น้ำหนัก คนไม่อยากฟัง ถือว่าตะแบง ยิ่งอ้างคนก็ยิ่งไม่พอใจ

นายประพันธ์ ระบุว่า "ถึงวันนี้ท่านไม่มีมิตร ไม่มีแนวร่วม เพราะท่านไม่เคยเห็นค่าการต่อสู้ของประชาชนที่เสียสละ และทำให้ท่านมีวันนี้ นี่คือเสียงสะท้อนที่พี่ฟังจากผู้คนกลุ่มต่างๆ เสียงด่ามีมากกว่าเสียงชม ด้วยความปารถนาดี ควรรับฟังเสียงจากสังคม และต้องแก้เกมให้ถูกจุด เกาให้ถูกที่คัน ก่อนจะสายเกินแก้ หาทางออก ทางถอย ทางลงที่สง่างามดีกว่าผมขอให้กำลังใจและยินดีช่วยถ้าทำได้ และถ้าท่านเห็นค่าครับ"

 

 

 

 

 

ขอบคุณ "ไทยโพสต์"