หิวประชาธิปไตยจนปากรั่ว! อนุสรณ์"ฉะ "บิ๊กตู่"ไม่ทำตามคำพูด อยากอยู่ในอำนาจจนต้อง"ตระบัดสัตย์"

หิวประชาธิปไตยจนปากรั่ว! อนุสรณ์"ฉะ "บิ๊กตู่"ไม่ทำตามคำพูด อยากอยู่ในอำนาจจนต้อง"ตระบัดสัตย์"

31 ม.ค. 61  นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยืนยันไม่เคยสัญญาประกาศเลือกตั้งวันไหน ว่า คนไทยฟังแล้วรู้สึกสลดใจ ไม่รู้ว่ากล้าพูดเช่นนั้นได้อย่างไร ถ้าย้อนกลับไปก่อนรัฐประหาร 2557 เคยบอกว่าจะไม่ยึดอำนาจแต่ก็ยึด หลังจากยึดอำนาจก็บอกว่าไม่ใช่นักการเมืองตลอด3ปี จนมีการบันทึกไว้ว่าท่านบอกว่าไม่ใช่นักการเมือง 9 ครั้ง แต่เมื่อเดือนมกราคม 2561 ยอมรับว่าเป็นนักการเมือง

 เรื่องการเลือกตั้งก็ไปบอกนายชินโสะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น จะเลือกตั้ง 2558 บอกนายบันคีมูน เลขาธิการยูเอ็น จะเลือกตั้ง 2560 ไปเยือนสหรัฐอเมริกา ยิ่งกว่าพูดเพราะบันทึกไว้ในแถลงการณ์ร่วมซึ่งไม่ใช่การพูดคุยเฉพาะโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกากับพล.อ.ประยุทธ์ แต่เป็นแถลงการณ์ร่วมระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกากับประเทศไทย ในแถลงการณ์ข้อ 8 เขียนไว้ชัดเจนว่าจะจัดให้มีการเลือกตั้งในปี 2561 วันที่ 10 ตุลาคม 2560 ยังยืนยันว่าจะจัดให้มีการเลือกตั้งในปี 2561 จนกระทั่งสหภาพยุโรป ได้ยึดมั่นในคำพูดและยอมที่จะกลับมาติดต่อบนพื้นฐานคำมั่นสัญญาการเลือกตั้ง 
 

นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่าเมื่อพิจารณาข้อเท็จจริงตั้งแต่ก่อนยึดอำนาจ ท่านพูดแล้วไม่ทำตามคำพูด ความจริงตรงข้ามกับสิ่งที่พูดหรือไม่ กรุณาอยู่กับร่องกับรอย สัญญาต้องเป็นสัญญา คนไทยเป็นคนชอบพูดตรงๆจะเอาอย่างไรก็บอกเขา อยากอยู่ในอำนาจก็บอกตรงๆ คนไทยไม่ชอบศรีธนญชัย ไม่ชอบการโกหก "ตระบัดสัตย์" ไม่มีใครชอบที่ตัวเองเป็นคนโง่และถูกหลอก ไม่จำเป็นต้องใช้มหัศจรรย์ทางกฎหมาย ทั้งการไม่ปลดล็อคให้พรรคการเมืองทำกิจกรรม แล้วอ้างว่าเมื่อพรรคการเมืองปฏิบัติตามกฏหมายไม่ทันก็ออกประกาศ 53 / 60 และสนช.ก็ใช้ประกาศฉบับดังกล่าว เป็นข้ออ้างในการขยายระยะเวลาบังคับใช้กฎหมายออกไป 90 วัน หาเศษหาเลยเล็กๆน้อยๆทางการเมืองท่านก็เอาหรือไม่ ตอนนี้คนไทยเข้าใจแล้วว่าที่ยึดอำนาจ ตัดสินใจวางแผนมาตั้งแต่ต้นหรือไม่ ทั้งการมียุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี มีส.ว.สรรหา 250 คน เป็นการคิดวางแผนทำกันอย่างเป็นกระบวนการหรือไม่ ความจริงนักการเมืองอดทนได้ แต่มันเป็นการสร้างวัฒนธรรมที่ไม่ดีหรือไม่ โกหกเป็นนิจ พูดแล้วไม่ทำหรือไม่ ในทางการแพทย์คนที่มีอาการขี้หลงขี้ลืมต้องไปตรวจว่าเป็นอัลไซเมอร์หรือไม่ ควรไปพบแพทย์โดยด่วนหรือไม่

 

หิวประชาธิปไตยจนปากรั่ว! อนุสรณ์"ฉะ "บิ๊กตู่"ไม่ทำตามคำพูด อยากอยู่ในอำนาจจนต้อง"ตระบัดสัตย์"