"ประยุทธ์" นำหารือ กนศ. ขอทุกฝ่ายร่วมลดปัญหา แจง กฎหมาย อีอีซี เจตนาบริสุทธิ์!!!

"ประยุทธ์" นำหารือ กนศ. ขอทุกฝ่ายร่วมลดปัญหา แจง กฎหมาย อีอีซี เจตนาบริสุทธิ์!!!

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (กนศ.)
พร้อมกล่าวก่อนการประชุมว่า สิ่งที่ต้องดำเนินการต่อไปยังมีอีกหลายส่วนที่ต้องทำคู่ขนานกันไป ทั้งการลดปัญหาในระดับพื้นที่ในภาคประชาชนให้ได้ เพื่อให้เกิดการสนองตอบโครงการสำคัญของรัฐบาล
 

รวมถึงมาตรการต่างๆ ที่กำหนดลงไปแล้ว ต้องให้ครอบคลุมทั้งประชาชนในพื้นที่และผู้ลงทุนทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้เกิดความรู้สึกที่ดีต่อกัน ซึ่งต่างประเทศคงไม่เป็นปัญหา และทราบว่าหลายประเทศให้ความสนใจ 
พร้อมแจ้งความประสงค์จำนวนมาก ส่วนประชาชนในพื้นที่ ก็ต้องชี้แจงทำความเข้าใจถึงความสำคัญของโครงการนี้ ที่จะเป็นอนาคตของประเทศ พร้อมขอความร่วมมือส่วนราชการ 
ทั้งฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายเศรษฐกิจต้องสนับสนุนซึ่งกันและกัน 

เพื่อให้งานผ่านไปได้ด้วยดี ไม่สร้างปัญหาในอนาคต ให้ถือเป็นประวัติศาสตร์ของประเทศอีกครั้ง ที่จะทำให้เกิดสิ่งใหม่เพื่ออนาคตลูกหลานในวันข้างหน้าย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า เพิ่งได้ทราบว่าร่างกฎหมายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) กำลังเข้าสู่การพิจารณาในชั้นกรรมาธิการของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ซึ่งทุกอย่างอยู่บนความหวังดีและเจตนาบริสุทธิ์ 
แต่หลายส่วนยังมีการตีความเกินเลย ทำให้ทำงานยากขึ้น จึงต้องขอทำความเข้าใจในทุกขั้นตอนให้มากขึ้น


ขอบคุณ :สำนักข่าวตรงประเด็น