"ธานี"ให้เวลาอดีต"ปชป."ตัดสินใจร่วม"พรรคกปปส." คาดยื่นกกต.จดทะเบียน5-6มี.ค.

"ธานี"ให้เวลาอดีต"ปชป."ตัดสินใจร่วม"พรรคกปปส." คาดยื่นกกต.จดทะเบียน5-6มี.ค.

4 มี.ค.61 นายธานี เทือกสุบรรณ น้องชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย กล่าวถึงการจัดตั้งพรรคการเมืองเพื่อสนับสนุนอุดมการณ์ของกลุ่ม กปปส. ว่า ยอมรับว่าขณะนี้มีผู้สนใจร่วมลงชื่อเป็นสมาชิกสนับสนุนให้มีการก่อตั้งพรรคมวลมหาประชาชนเพื่อปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขแล้วจำนวนมาก โดยตามกฎหมายต้องมีไม่น้อยกว่า 500 คน แต่ตนเองจะไม่ได้เป็นผู้ไปยื่นจดทะเบียนตั้งพรรค โดยคาดว่าภายในวันจันทร์ที่ 5 มี.ค. หรือวันอังคารที่ 6 มี.ค.61 จะมีผู้ไปยื่นจดทะเบียนตั้งพรรค

ส่วนเรื่องสมาชิกพรรคจะมี อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ มาร่วมด้วยหรือไม่ จำนวนเท่าใดนั้น นายธานี กล่าวว่า ยังตอบไม่ได้ ต้องให้เวลาแต่ละคนตัดสินใจ แต่เบื้องต้นนั้นจะเป็นคนใหม่ๆที่จะลงสมัคร ส.ส.ในนามของพรรค

นายธานี ยังกล่าวด้วยว่า ไม่กังวลกับการที่มีกลุ่มคนที่เคยร่วมต่อสู้ ร่วมชุมนุมในนามของ กปปส. ไปยื่นจดทะเบียนพรรคอื่นๆด้วย แต่ยอมรับอาจมีผลกระทบบ้าง เนื่องจากฐานคะแนนเสียงเป็นกลุ่มเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ในการก่อตั้งพรรค กปปส. มีการทาบทามบุคคลที่มีชื่อเสียงมาร่วมเป็นผู้ก่อตั้งพรรค อาทิ นายพงศ์โพยม วาศภูติ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย , ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย และนายประสาร มฤคพิทักษ์ อดีต สปช. เป็นต้น