ต้องหยุดยั้ง!!สหภาพฯทีโอทียื่นฟ้องศาลปกครองแล้ว ขอคุุ้มครองชั่วคราว ห้ามโอนย้ายทรัพย์สินรสก.นำส่งมอบ NBN !??(มีคลิป)

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ TOT จำกัด( มหาชน) เข้ายื่นหนังสือต่อศาลปกครองสูงสุด ขอให้คุ้มครองชั่วคราว กรณีโอนทรัพย์สินให้กับ บริษัท โครงข่ายบรอดแบนด์แห่งชาติ จํากัด หรือ (NBN)
วันที่ 2 เม.ย 61 เวลา 10.00 น. ดร.พงศ์ฐิติ พงศ์ศิลามณี ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) เดินทางมายังศาลปกครอง เพื่อยื่นหนังสือขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว กรณีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และคณะรัฐมนตรี ร่วมกันกระทำการโอนทรัพย์สินอุปกรณ์โครงข่ายบรอดแบนด์ของ บมจ.ทีโอที ไปให้บริษัท NBN 

เป็นการดำเนินการโดยไม่มีอำนาจและไม่ถูกต้องตามกฎหมาย 
โดย ดร.พงศ์ฐิติ กล่าวว่า ในคำฟ้องเกี่ยวข้องกับการเตรียมการของ บมจ.ทีโอที ที่ได้จัดทำบัญชีรายการทรัพย์สินที่จะโอนให้บริษัท NBN ไปครอบครองและใช้ในการประกอบกิจการ ซึ่งสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ทีโอที มีความเห็นว่า การโอนทรัพย์สินโครงข่ายบรอดแบนด์ เชื่อว่าเป็นทรัพย์สินสาธารณสมบัติของชาติ จึงเป็นการดำเนินการโดยมิชอบ และไม่มีอำนาจ หรือกฎหมายรองรับ

หากยังคงฝ่าฝืน ดำเนินการต่อไปอาจเข้าข่ายการใช้อำนาจโดยมิชอบทำให้เกิดความเสียหาย จึงขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ซึ่งถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นการยื่นเรื่องขอไต่สวนฉุกเฉิน ก็ตาม แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องผลประโยชน์ของประเทศชาติ ตนจึงคาดว่าศาลจะพิจารณาและมีคำสั่งโดยเร็วแน่นอน ต้องหยุดยั้ง!!สหภาพฯทีโอทียื่นฟ้องศาลปกครองแล้ว  ขอคุุ้มครองชั่วคราว ห้ามโอนย้ายทรัพย์สินรสก.นำส่งมอบ NBN !??(มีคลิป) ต้องหยุดยั้ง!!สหภาพฯทีโอทียื่นฟ้องศาลปกครองแล้ว  ขอคุุ้มครองชั่วคราว ห้ามโอนย้ายทรัพย์สินรสก.นำส่งมอบ NBN !??(มีคลิป) ต้องหยุดยั้ง!!สหภาพฯทีโอทียื่นฟ้องศาลปกครองแล้ว  ขอคุุ้มครองชั่วคราว ห้ามโอนย้ายทรัพย์สินรสก.นำส่งมอบ NBN !??(มีคลิป) ต้องหยุดยั้ง!!สหภาพฯทีโอทียื่นฟ้องศาลปกครองแล้ว  ขอคุุ้มครองชั่วคราว ห้ามโอนย้ายทรัพย์สินรสก.นำส่งมอบ NBN !??(มีคลิป)