ขอให้นึกถึงครั้งแรกที่เข้าไป!! ข้อความถึง "ผู้ว่าฯเชียงราย" หลังจากช่วยเด็ก 13ชีวิตสำเร็จ!! อย่าทิ้งป่ารับกรรมกับปัญหาขยะ

ขอให้นึกถึงครั้งแรกที่เข้าไป!! ข้อความถึง "ผู้ว่าฯเชียงราย" หลังจากช่วยเด็ก 13ชีวิตสำเร็จ!! อย่าทิ้งป่ารับกรรมกับปัญหาขยะ และ เสียงเพรียกจากลำเนาไพร (

วันนี้ (01/07/2561) เพจเสียงคนใต้ ได้ฝากข้อความถึงเจ้าหน้าที่หลายๆ ฝ่ายที่เข้าไปช่วยเหลือเด็ก 13ชีวิตว่า #เสียงเพรียกจากต้นไม้ ป่าเขา ลำเนาไพร ผู้สิงสถิตย์ปกปักคุ้มครองใน #พงพนาป่าเขาหลวงเมืองเชียงราย

ก่อนอื่นต้องขอมีส่วนร่วมในการรอคอยความสำเร็จของเจ้าหน้าที่ ที่ได้มุ่งมั่นในการค้นหาช่วยเหลือน้องๆนักเตะฟุตบอล "ทีมหมูป่า" ทั้ง13ชีวิต ที่ได้หายตัวไปและคาดว่าติดอยู่ภายใน"ถ้ำ หลวง ขุนน้ำนางนอน" การช่วยเหลือได้ดำเนินไปวันแล้ววันเล่าเกิน 1 อาทิตย์ ปาฏิหาริย์และสัญญาณที่ดีก็เกิดขึ้น หลังมีกระแสข่าวล่ำลือกันว่าทีมต้นหาได้พบตัวน้องๆทั้ง 13 ชีวิต เป็นที่เรียบร้อย และรอการเคลื่อนย้ายพาตัวน้องๆออกมาจากภายในถ้ำ เพียงแต่ต้องใช้ระยะเวลาในการเตรียมความพร้อม รวมถึงต้องคำนึงถึงความปลอดภัยทั้ง 13 ชีวิตให้มากที่สุด เนื่องจากทุกคนตกอยู่ในความมืดเป็นระยะเวลานาน อาจต้องมีการปรับสภาพความพร้อมของร่างกายและจิตใจ จึงยังไม่ขอเปิดเผยข้อมูลใดๆให้กับประชาชนรับทราบ เพียงให้รอรับฟังการแถลงข่าวไปพร้อมๆกัน

แต่อย่างไรก็ตามกระแสข่าวลือดังกล่าว ได้สร้างความดีอกดีใจให้กับประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ที่รู้ว่าเจ้าหน้าที่พบตัวน้องๆทั้ง 13 คนเป็นที่เรียบร้อยแล้วและทุกคนยังมีชีวิตปลอดภัยดี แม้ว่าจะเป็นเพียงคำล่ำลือ และไม่มีผู้ใดออกมายืนยันก็ตาม แต่ทุกคนสังเกตและวิเคราะห์ได้จากองค์ประกอบทุกๆอย่างมีความสอดคล้องกัน กับกระแสข่าว ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ชุดลำเลียง (หน่วยซีล) แพทย์ทหารฝีมือดีที่สุด พยาบาล อุปกรณ์การช่วยเหลือทุกอย่าง ยานพานะลำเลียงรถพยาบาลที่นำมาเตรียมความพร้อมจำนวน 13 คัน เฮลิคอปเตอร์ การเคลียร์พื้นที่เส้นทางเข้าออก วัสดุอุปกรณ์การช่วยเหลือที่มีการทะยอยนำกลับ หรือแม้แต่ความผ่อนคลายที่ถูกแสดงออกมาจากทุกคน

หากทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปตามดังว่า ถือเป็นของขวัญที่ดีที่สุดของครอบครัว ผู้ที่รอคอย และคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งเหตุการณ์เรื่องราวที่เกิดขึ้นจะคงตราตรึงใจคนไทยไปตลอดกาล และคงคิดว่าจะคงเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งเพื่อให้ทุกๆคนได้ร่วมกันรำลึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ว่าจะไม่มีการสูญเสียก็ตาม แต่เป็นวันสำคัญที่คนไทยทุกคนต่างมีหัวใจเดียวกัน ทุกคนต่างตั้งจิตอธิษฐาน ทำบุญ กรวดน้ำ ขอพร นอกเหนือจากการส่งกำลังใจจดจ่อไปที่ 13 ชีวิต เพื่อเฝ้ารอคอยการกลับมาสู่อ้อมกอดของพ่อและแม่

ความสำเร็จนี้จะไม่เกิดขึ้นหากขาดบุคคลทุกหน้าที่ ทุกอาชีพ ทุกตำแหน่ง ที่มุ่งมั่นตั้งใจ ไม่ย่อท้อ ไม่คิดที่จะทอดทิ้งในการค้นหาช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิต ไม่ว่าเป็นหรือตาย ไม่ว่าจะต้องเผชิญกับสิ่งใดที่ไม่อาจรู้ได้ในอนาคตข้างหน้า

ขอบคุณ : ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ท่านได้ใจคนไทยทุกคน

ขอบคุณ : ทหาร ตำรวจ อาสาสมัคร แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงานทุกฝ่าย ทุกชีวิต

ขอบคุณ : กำลังแรงใจ กำลังทรัพย์จากประชาชนคนไทยทุกคนทุกเชื้อชาติศาสนา ทำให้ทุกคนได้รับรู้ว่า "คนไทยไม่ทิ้งกัน"

ขอบคุณ : มิตรภาพ ไมตรีที่ดีของนานาประเทศ ที่สนับสนุนช่วยเหลือทั้งกำลังคน ยุทโธปกรณ์ ผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ ลงพื้นที่ค้นหาช่วยเหลือ

ขอขอบคุณ : สื่อมวลชนทุกแขนง ทุกช่องทางในการเกาะติดสถานการณ์ให้คนไทยได้รับรู้รับทราบ ในยามที่ทุกคนทุกข์ร้อนใจ ได้ผ่อนคลาย

และที่ขาดไม่ได้ คือ #สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย เจ้าป่าเจ้าเขา ผู้ปกปักคุ้มครอง สิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติที่ไม่อาจลบหลู่ได้ #เจ้าแม่นางนอนผู้รอคอยคำมั่น# ได้ผ่อนคลายความทุกข์โศรก ส่งคืนชีวิตสังเวย เพียงแค่รู้เท่าไม่ถึงกาลผู้เยาว์วัย อาจสร้างความรำคาญ รบกวน ลบหลู่ล่วงเกินไป แต่พลังดวงจิตของคนไทยได้ร้องขอความเมตตาไว้

คนที่คิดดีทำดี มักได้ดี ธรรมชาติจะแทนคุณ
คนที่คิดไม่ดี ประพฤติไม่ดี ฉกฉวยโอกาส สร้างภาระความทุกข์ใจเพิ่มขึ้นให้กับทุกคน ผลกรรมคงจะลงทัณฑ์

#สุดท้ายนี้เรื่องสำคัญอีกเรื่องที่ทุกคนอาจเผลอลืมไป #และเป็นสิ่งที่ยังไม่ได้รับการกล่าวถึง

จึงอยากจะขอฝากไปยัง "นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร" #ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และสื่อมวลชนทุกแขนง ทุกๆคนที่ปักหลัก ณ บริเวณถ้ำ"ขุนน้ำนางนอน" และเส้นทางธรณีทุกๆเส้นสายที่ถูกเหยียบย่ำด้วยเท้า #ที่นอนดิน #ผ้าห่มป่า #นภาเพื่อน" บน"เขาหลวง"แห่งนั้น ก่อนที่จะยกทัพกลับ

!!ขอให้ทุกคนคำนึงถึงวันแรกที่ก้าวย่างเข้าไป ความสงบนิ่งสวยงาม ความเป็นธรรมชาติที่สวยสด เป็นอยู่อย่างไร จงรักษาไว้ดังเดิม #แม่นางนอนไม่ต้องการสิ่งประดับตกแต่งมาแต้มเติม

คงต้องขอให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดรีบเร่งสั่งการก่อนที่ความเงียบสงัดสงบนิ่งจะกลับคืนสู่สถานที่แห่งนั้น และเหลือไว้พร้อมกับร่อยรอยสิ่งประดับตกแต่งแปลกปลอมที่ทุกคนนำพาเข้ามาฝากไว้กับธรรมชาติ

และอยากวอนขอให้ #สื่อมวลชนเล็งเห็นถึงความสำคัญกับสิ่งๆนี้ #อย่าทอดทิ้งป่าเขาให้อยู่คู่กับเครื่องประดับที่มนุษย์สร้างขึ้น เครื่องประดับตกแต่งที่ทุกๆคนทุกๆท่านได้ช่วยกันนำพาเข้าไปในที่แห่งนั้น

#อย่าหลงลืมรอวัน #เพราะธรรมชาติกำลังรอดู #พร้อมรอเวลาหวนกลับมาลงทัณฑ์คุณคุณทุกทุกคน

~กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์ ~

#ผู้นำสารจากป่าเขาลำเนาไพร #ส่งถึงผู้รับทุกผู้ทุกคน

 

ขอให้นึกถึงครั้งแรกที่เข้าไป!! ข้อความถึง "ผู้ว่าฯเชียงราย" หลังจากช่วยเด็ก 13ชีวิตสำเร็จ!! อย่าทิ้งป่ารับกรรมกับปัญหาขยะ

ขอให้นึกถึงครั้งแรกที่เข้าไป!! ข้อความถึง "ผู้ว่าฯเชียงราย" หลังจากช่วยเด็ก 13ชีวิตสำเร็จ!! อย่าทิ้งป่ารับกรรมกับปัญหาขยะ