หนุ่มใหญ่ถูกคนลาวเมายางัดกระเบื้องแทงตาบอดในห้องขัง ผ่านมา 6 เดือนตำรวจยังไม่รับผิดชอบ!

หนุ่มใหญ่ถูกคนลาวเมายางัดกระเบื้องแทงตาบอดในห้องขัง ผ่านมา 6 เดือนตำรวจยังไม่รับผิดชอบ!

จากกรณีผู้เสียหายชายรายหนึ่งชื่อคุณวันชัย เพิ่มชม ได้โพสต์ขอความเป็นธรรมหลังถูกผู้ต้องหาชาวลาวเกิดอาการคลุ้มคลั่งงัดกระเบื้องในห้องขังที่ถูกขังรวมกันพุ่งมาแทงที่ตาข้างซ้ายจนบอดสนิท โดยคุณวันชัยได้เรียกร้องให้ตำรวจร้อยเวรออกมารับผิดชอบค่าเสียหาย

 

 

หนุ่มใหญ่ถูกคนลาวเมายางัดกระเบื้องแทงตาบอดในห้องขัง ผ่านมา 6 เดือนตำรวจยังไม่รับผิดชอบ!

 

โดยเมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2561 คุณวันชัยได้โพสต์ตัดพ้อผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวของเขาหลังตกเป็นผู้เสียหายถูกผู้ต้องหาชาวลาวทำร้ายจนตาบอดในห้องขังระบุ 

เรื่องเงียบ ขอวิงวอนช่วยแชร์ๆให้ถึงผู้ใหญ่ที่สำนักงาน ตำรวจแห่งชาติได้โปรดช่วยผมทีครับผมถูกผู้ต้องขังทำรัายในห้องขัง ส.ภเมืองนครปฐม จนตาบอดสนิทแล้วครับผม กระผมจึงขอความ ช่วยเหลือจากทุกๆท่าน ช่วยเป็นกระบอกเสียงสื่อกลาง ให้ผมด้วยครับ ได้โปรดกรุณาช่วยแชร์ ให้ผมได้รับความเป็นธรรม ด้วยครับผม ตั้งแต่ผมออกจากโรงพยาบาลมานั้น จนถึงป่านนี้แล้ว ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ ที่เข้าเวรในวันนั้น มาเยี่ยมดูแลผมที่บ้านเลยแม้แต่คนเดียวครับผม ปัดความรับผิดชอบให้ผมไปร้องกับกระทรวงยุติธรรมครับผม ทั้งๆที่ความรับผิดชอบ เกิดจากเจ้าหน้าที่ ที่ควบคุมขังผม ที่จะต้องดูแลความปลอดภัยให้แก่ผม ดวงตาของผม ทั้งสองข้างก่อนนั้น ยังมองเห็นดีๆอยู่ปกติทั้งสองข้าง แต่พอ เจ้าหน้าที่ ได้ จับผมเข้าไปคุมขังแล้วนั้น ผมต้องกลับออกมาในสภาพตัองใช้ดวงตาข้างเดียวไปจนตลอดชีวิตงั้นหรือครับผม

เหตุเนื่องด้วยเจ้าหน้าที่ ส.ภ.อ. นครปฐม ได้นำผมเข้าไปคุมขังที่ห้องสภ. เมืองนครปฐม และในระหว่าง ที่เอาผมไปคุมขัง ไว้ในห้องขังได้ประมาณ 3-4 ชั่วโมง และทางเจ้าหน้าที่ ก็ได้ไปจับผู้ต้องหาคดีเสพยาบ้า เข้ามาขังรวมกับผม พอได้เวลาผ่านไปสักพักใหญ่ผู้ต้องหาคดีเสพจคนนั้นซึ่งมีอาการเพี้ยนๆ ก็ได้งัดเอากระเบื้อง ที่แตกหักร้าวอยู่ ตรงกลางห้อง ได้วิ่งกรูเข้ามาแทง ตรงบริเวณดวงตาผมทำให้ ลูกตาของผม เลือดไหลทะลักออกมามากมาย ผมจึงร้องเรียก ให้เจ้าหน้าที่ ให้ช่วยเหลือทันที แต่ในขณะเวลานั้น ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหน อยู่ที่บริเวณหน้าห้องขังเลยสักคน

ผมต้องตะโกนร้องเรียกอย่างเจ็บปวดสาหัส เป็นเวลานานมาก กว่าเจ้าหน้าที่จะมาถึง และพอเจัาหน้าที่มาถึงที่หน้าห้องแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่่ได้เปิดประตูช่วยในทันทีนั้นเลยครับ ยังต้องรอให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาร่วมอีกด้วยก่อน ถึงจะใด้ให้ หน่วยกู้ภัยช่วย นำตัวผมส่งไปโรงพยาบาล และพอไปถึงโรงพยาบาลแล้ว ผมก็ยังไม่ได้รับการผ่าตัด อย่างฉุกเฉินในเวลานั้นเลยครับ ยังปล่อยให้ผมตัองนอนรอหมอ อยู่บนเตียงที่โรงพยาบาลนั้น อีกทั้งคืน รอไปจน ถึงวันรุ่งขึ้น 9 โมงถึง 10 โมงเช้า ผมถึงได้รับการผ่าตัด แต่ก็คงช้าไปแล้ว หลังจากผ่าตัดออกมา ดวงตาของผมมองไม่เห็นบอดมืดสนิท 

ทั้งๆที่ก่อนที่จะนำผมเข้าไปคุมขัง ดวงตาผมยังมองเห็นสภาพดีปกติทั้งสองข้าง แต่ตอนนี้ผมต้องใช้ชีวิตอยู่กับตาข้างเดียวไปตลอดชีวิตอย่างงั้นหรือ และหลังจากที่ผมได้ออกจากโรงพยาบาลมา จนป่านนี้ ระยะเวลา 5 เดือนกว่า ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ ที่เข้าเวรรับผิดชอบในวันนั้นไม่เคยที่จะมาดูแลรับผิดชอบผมเลยครับ ซึ่งในขณะนี้ ความเป็นอยู่ของผม ผมก็ยังตัองมีภาระดูแลลูกเล็ก อีก3 คน ด้วยสภาพร่างกายและจิตใจ ที่ย่ำแย่ ด้วยเหตุผล เหลือดวงตาขัางเดียว จะทำอะไรมองอะไรก็ไม่ถนัด จะทำงานที่ไหน ก็หาคนรับยาก เพราะตาเป็นเช่นนี้ครับผม ทุกวันนี้ผมต้องอยู่อย่างทุกข์ใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นผลกระทบกับอาชีพผมที่ต้องขับรถตลอดครับผม

 

จากนั้นได้โพสต์ข้อความอีกครั้งในวันเดียวกันระบุขอความเห็นใจจากผบ.ตร. ระบุ ขอกราบวิงวอน ท่าน. ผ.บ ต.ร. ท่าน จักรทิพย์ ชัยจินดาที่นับถือครับ โปรดช่วยใหัความเป็นธรรมให้ผมด้วยครับ ซึ่งผมถูกผู้ต้องหาทำร้ายร่างกาย แทงบริเวณ ลูกตา ในห้องควบคุมที่ สภ. เมืองนครปฐม ครับท่าน

หลังจากที่ผมออกจาก โรงพยาบาลมา ก็ยังไม่มีเจัาหน้าที่ ที่เข้าเวร ที่รับผิดชอบ ในวันเกิดที่เหตุ คนใดเลย ที่จะออกมาดูแล และรับผิดชอบต่อผมเลยแม้แต่คนเดียว และครั้งเดียว ซึ่งในขณะนี้ ดวงตาของผมได้บอดสนิทครับ ซึ่งเป็นผลทำให้กระทบกับความเป็นอยู่ต่อผมมากๆ ผมต้องใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว อย่างลำบากมากครับ ซึ่งผลเป็นเหตุ ให้กระทบต่ออาชีพ ขับรถ ซื้อรถ ขายรถ โดยตรงของผม ที่ประกอบอาชีพอยู่ในขณะทุกวันนี้ครับผม กระผมจึงได้กราบเรียนมายังท่าน เพื่อขอให้ท่านได้โปรดให้ความเป็นธรรมให้แก่ผมด้วยครับ กราบขอบพระคุณอย่างสูงยิ่งครับผม

ทั้งนี้คุณวันชัยได้ให้สัมภาษณ์ว่าหลังเกิดเรื่องขึ้นตนก็ได้ยึดอาชีพค้าขายทั่วไปจากเดิมที่เคยค้าขายรถมือ2 ขับรถไปส่งให้ลูกค้าแต่ตอนนี้ตาข้างซ้ายที่บอดสนิทเป็นอุปสรรคใหญ่ในชีวิต ตนมองไม่เห็นเหมือนเมื่อก่อนจึงต้องเปลี่ยนอาชีพมาทำอาชีพค้าขายแทนซึ่งตนต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดประจำเวรดังกล่าว ออกมารับผิดชอบทั้งจ่ายเยียวยาช่วยเหลือค่าเสียหายรวมถึงยอมรับผิดในสิ่งที่เกิดขึ้น

 

หนุ่มใหญ่ถูกคนลาวเมายางัดกระเบื้องแทงตาบอดในห้องขัง ผ่านมา 6 เดือนตำรวจยังไม่รับผิดชอบ!

 

ทว่าตนได้รับการปฎิเสธ และปัดความรับผิดชอบ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ให้ไปเรียกร้องขอรับเงินเยียวยาจากกระทรวงยุติธรรมเพียงอย่างเดียว ทั้งนี้ หากตัวได้รับการเยียวยาจากกระทรวงยุติธรรม จะได้รับเงินเพียงแค่ 40,000-50,000 บาท ซึ่งไม่คุ้มค่ากับดวงตาที่เสียไป

ล่าสุดนายวันชัยได้โพสต์ขายรถโดยบอกว่าต้องตัดใจขายเพราะต้องการใช้เงินนั่นเอง

 

หนุ่มใหญ่ถูกคนลาวเมายางัดกระเบื้องแทงตาบอดในห้องขัง ผ่านมา 6 เดือนตำรวจยังไม่รับผิดชอบ!

 

คลิป...

 

 

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว อัมรินทร์ทีวี และ วันชัย เพิ่มชม