สื่อนอก "ฟันธง" ฤดูกาล 2017 "เอรียา" ขึ้นมือ 1 โลก คู่แข่งที่น่ากลัวคือ "ตัวเอง"

ไรอัน ลาฟเนอร์ นักเขียนอาวุโสของเว็บไซต์ กอล์ฟ แชนเนล กล่าวถึง “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทย โดยเชื่อว่า ปี 2017 มีลุ้นขึ้นมือ 1 ของโลกอย่างแน่นอน

ไรอัน ลาฟเนอร์ นักเขียนอาวุโสของเว็บไซต์ กอล์ฟ แชนเนล กล่าวถึง “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทย โดยเชื่อว่า ปี 2017 มีลุ้นขึ้นมือ 1 ของโลกอย่างแน่นอน แต่ต้องภาวนาว่าไม่ให้แพ้ภัยตัวเอง อาทิ อาการบาดเจ็บ รวมถึงฟอร์มหลุดแบบน่าใจหาย
       
        สำหรับฤดูกาล 2016 แห่งศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล เจ้าของ 5 แชมป์ในปีเดียว สร้างประวัติศาสตร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี “โรเล็กซ์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์” รวมถึงเจ้าของโบนัส 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 35 ล้านบาท) จากผู้ชนะ “เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ” ปิดท้ายที่เจ้าของตำแหน่งทำเงินสูงสุดของทัวร์
       
       

ล่าสุด ลาฟเนอร์ ระบุในงานเขียนของตัวเอง ว่า ที่ผ่านมา แอลพีจีเอ ทัวร์ จะมีนักกอล์ฟที่โดดเด่นไปคนละอย่าง เช่น เล็กซี ธอมป์สัน โปรดังชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นคนไดรฟ์ลูกได้ไกลและทรงพลัง, ลิเดีย โค มือ 1 ของโลกชาวนิวซีแลนด์ ที่สามารถวางลูกได้แม่นราวมีรีโมต หรือ ปาร์ก อินบี อดีตมือ 1 ของโลกชาวเกาหลีใต้ ที่พัตต์ลูกได้อย่างนุ่มนวลแม่นยำ
       

 


        ขณะที่ เอรียา มีความครบเครื่องในตัวเอง ทั้งไดรฟ์ลูกได้ทรงพลัง และติดอันดับท็อป 20 ระยะไดรฟ์เฉลี่ยทั้งที่แทบไม่แตะไดรฟ์เวอร์ในปี 2016 ไหนจะเหล็กคมวางลูกได้แม่น อีกทั้งช่วงหลังๆ พัฒนาเกมพัตต์ได้อย่างยอดเยี่ยม ดังนั้น ลาฟเนอร์ วิเคราะห์ว่า บัลลังก์มือ 1 โลกของ ลิเดีย โค ในปีหน้ามีสิทธิสั่นคลอน
       
       

ขณะที่นิตยสารกอล์ฟออนไลน์ “โกลบอล กอล์ฟ โพสต์” ได้ยกให้ เอรียา เป็นนักกอล์ฟหญิงแห่งปี โดยชื่นชมผลงานของ “โปรเม” ในฤดูกาล 2016 ที่สามารถก้าวผ่านความกลัว ความตื่นเต้น สร้างความมั่นใจให้ตัวเองจนประสบความสำเร็จอย่างสูงในปีที่ผ่านมา
       
        นิตยสารยังเขียนถึงบทสัมภาษณ์ของ “โปรเม” ที่ฝันอยากจะเป็นนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีให้ได้สักครั้งหนึ่ง แต่ไม่คิดว่าจะทำได้เร็วขนาดนี้ ซึ่ง “โกลบอล กอล์ฟ โพสต์” ก็ไม่เชื่อว่าสาวไทยจะทำได้ในการเล่น แอลพีจีเอ ทัวร์ เพียง 3 ปี แต่เพราะพรสวรรค์ ความชำนาญ และความสามารถในการตีไกล รวมทั้งการดูแลของโค้ช จึงมีปีที่สุดมหัศจรรย์เช่นนี้

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์