ชมคลิปวินาทีเครื่องบินทิ้งระเบิดยุทธศาสตร์ระยะไกลสหรัฐ B-52 ทะยานสู่ท้องฟ้า ทิ้งระเบิดโจมตีเมืองอิดลิบในซีเรีย สังหารผู้คนไปแล้ว 20 ราย !!

ชมคลิปวินาทีเครื่องบินทิ้งระเบิดยุทธศาสตร์ระยะไกลสหรัฐ

ชมคลิปวินาทีเครื่องบินทิ้งระเบิดยุทธศาสตร์ระยะไกลสหรัฐ B-52 ทะยานสู่ท้องฟ้า ทิ้งระเบิดโจมตีเมืองอิดลิบในซีเรีย สังหารผู้คนไปแล้ว 20 ราย !!

 

พล.อ. Valery Gerasimov หัวหน้าฝ่ายเสนาธิการทหารของกองทัพรัสเซียกล่าวว่า มีพลเรือนราว 20 กว่าคนถูกสังหารจากปฏิบัติการทิ้งระเบิดทางอากาศโดยเครื่องบิน B-52 ของสหรัฐที่จังหวัดอิดลิบในประเทศซีเรียเมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา  ขณะเดียวกัน พล.อ. Valery Gerasimov ได้ตำหนิพันธมิตรตะวันตกในซีเรียที่ล้มเหลวในการทำให้ "ผลลัพธ์ที่มีความหมายใดๆ" บรรลุผล โดยกล่าวเพิ่มอีกว่า ในขณะเดียวกัน กลับมีเหยื่อจำนวนมากอย่างมีนัยสำคัญซึ่งเป็นประชากรพลเรือนและกองทัพฝ่ายรัฐบาลรวมอยู่ด้วย  โดยในเดือนกันยายนปีที่แล้ว กองทัพอากาศของสหรัฐได้ปฏิบัติการโจมตีในพื้นที่จังหวัด Deir ez-Zor โดยกำหนดเป้าหมายไปที่กองกำลังของฝ่ายรัฐบาล หลังจากการโจมตีครั้งนี้แล้ว พวกผู้ก่อการร้ายไอซิสได้เริ่มทำการรุกคืบ

นอกจากนี้การโจมตีทางอากาศในเดือนกันยายน (2016) โดยพันธมิตรนำโดยสหรัฐได้สังหารทหารฝ่ายรัฐบาลซีเรียไป 62 นาย และได้รับบาดเจ็บอีก 100 กว่านายใกล้สนามบิน Deir ez-Zor ซึ่งเป็นจุดส่งการสนุบสนุนที่สำคัญสำหรับที่ถูกปิดล้อมโดยพวกไอซิส   โดยในเดือนพฤศจิกายน กองบัญชาการกลางกองทัพสหรัฐออกมาอธิบายว่าเหตุการณ์ดังกล่าว "เป็นความผิดพลาดโดยไม่เจตนา และรู้สึกเสียใจ" ซึ่งเบื้องต้นมาจากความผิดพลาดของมนุษย์ [นักวิเคราะ์จากรัสเซียและประธานาธิบดีอัสซาดแห่งซีเรียกล่าวว่า นั่นไม่ใช่ความผิดพลาด แต่มันคือการจงใจต่างหาก

 

CR.ข้อมูล RT

เรียบเรียง : อาทิชา