ส่องพระเครื่อง ราคา 7 หลัก “เกจิอาจารย์ดัง” ของภาคกลาง

ทราบกันดีว่าวัตถุมงคล พระเครื่อง นั้นเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของคนไทย วันนี้จะพาทุกท่านมา ส่องพระเครื่อง ราคา 7 หลัก “เกจิอาจารย์ดัง” ภาคกลาง

เรียกได้ว่านับแต่โบราณกาลจวบจนถึงปัจจุบัน วัตถุมงคล พระเครื่อง นั้นเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของคนไทยเเละ สำหรับผู้มีความเชื่อความศรัทธา เพื่อเสริมสร้างกำลังใจ เพิ่มความมั่นใจ และอาศัยบารมีพุทธคุณ ในด้านความรัก เมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัยมาอย่างยาวนาน

วันนี้จะพาทุกท่านมา ส่องพระเครื่อง ราคา 7 หลัก “เกจิอาจารย์ดัง” ภาคกลาง หนึ่งในพื้นที่ ที่มีครูบาอาจารย์ ที่เป็นที่เคารพศรัทธา ในแวดวงนักสะสม ผู้นิยมพระเครื่อง ได้มีการเช่าหาบูชา พระเครื่องเกจิดัง ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง จนมีราคาถึง 7 หลักด้วยกัน 

เหรียญหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ รุ่นแรก 2470

ส่องพระเครื่อง ราคา 7 หลัก เกจิอาจารย์ดัง ภาคกลาง

เหรียญนี้ จัดสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2470 ลักษณะเหรียญ รูปทรงเสมา ปั๊มข้างกระบอก มีหูในตัว ด้านหน้าของเหรียญ เป็นรูปเหมือน ของ หลวงพ่อเดิม ลักษณะนั่งขัดสมาธิ ด้านบนของธรรมมาส์น ด้านตอนบนของเหรียญใต้รูห่วง มีอักขระขอม อ่านได้ว่า อุด ธัง อัด โธ ซึ่งเป็นคาถา ที่เชื่อกันว่า ใช้ในทาง มหาอุตม์  ด้านข้างหลวงพ่อ ทั้งซ้ายและขวา มีข้อความ อ่านได้ว่า หลวงพ่อพระครูเดิม ด้านใต้หลวงพ่อ เขียนว่า วัดหนองโพธิ์  ส่วนด้านหลังเหรียญนั้น เป็นผิวเรียบ ตรงกลางมีอักขระขอม แบ่งเป็นสองแถว แถวแรก เป็นคาถาพระเจ้า 5 พระองค์  อ่านว่า นะโมพุทธายะ  ส่วนแถวที่ 2 เป็นคาถากระทู้ 7 แบก อ่านว่า อิระชาคะตะระสา ล่างสุดของเหรียญด้านหลัง เป็นปีที่จัดสร้าง พ.ศ.2470 

ส่องพระเครื่อง ราคา 7 หลัก “เกจิอาจารย์ดัง” ของภาคกลาง

ส่องพระเครื่อง ราคา 7 หลัก เกจิอาจารย์ดัง ภาคกลาง

เหรียญหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม รุ่นแรก ปี 2488

การจัดสร้างเหรียญนี้ เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2488 ในสมัยยุคสงครามอินโดจีน แต่ยังไม่มีการแจกจ่ายเหรียญนี้ออกมา เนื่องจาก หลวงพ่อเงิน ท่านเกรงคำครหา เพราะขณะนั้นท่านมีอายุ 55 ปี จนมีการเริ่มแจกครั้งแรก ในช่วงปี 2493 จากนั้นมีการแจกจ่ายครั้งใหญ่ ในงานอายุวัฒนมงคล 60 ปีของท่าน ลักษณะของเหรียญนั้น เป็นรุปทรงเสมา มีหูในตัว ด้านหน้าของเหรียญ เป็นรูปเหมือนหลวงพ่อเงินแบบครึ่งองค์ ด้านข้างของเหรียญ เป้นลายกระหนก ส่วนด้านบนใต้ห่วง เขียนว่า หลวงพอเงิน มีสันนิษฐานว่า ช่างที่ทำการแกะพิมพ์น่าจะลืม ใส่ ไม้เอก ลงไป ส่วนด้านหลังของเหรียญ เป็นผิวเรียบ ตรงกลางบรรจุยันต์ ที่เรียกว่า ยันต์นะทรหด และล้อมด้วยอักขระ 4 ตัว อ่านได้ว่า อุ พุท โธ ยะ เป็นยันต์สำคัญที่ หลวงพ่อเงิน ใช้มาโดยตลอด 

ส่องพระเครื่อง ราคา 7 หลัก เกจิอาจารย์ดัง ภาคกลาง

เหรียญ หลวงพ่อกวย ชุตินธโร วัดโฆสิตาราม ชัยนาท รุ่นแรก ปี 2504 

เหรียญนี้สร้างขึ้น ในปี พ.ศ. 2504 เป็นหนึ่งในวัตถุมงคล ที่หาได้ยากมาก เนื่องจากมีจำวนในการสร้างที่น้อยมาก ทั้งนี้มีการระบุเนื้อของการจัดสร้างไว้ว่า เนื้อทองฝาบาตร จำนวน 5,000 เหรียญ เนื้ออัลปาก้า 20 เหรียญ ลักษณะของเหรียญ เป็นเหรียญปั๊ม ทรงกลม มีหูในตัว ด้านหน้าของเหรียญ เป็นรูปเหมือนหลวงพ่อกวย เต็มองค์ มีข้อความภาษาไทย ด้านบน ว่า หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม ขณะที่ด้านหลังเหรียญนั้น มีการบรรจุยันต์ มงกุฏพระพุทธเจ้า

พระเครื่อง


ส่องพระเครื่อง ราคา 7 หลัก “เกจิอาจารย์ดัง” ของภาคกลาง