เปิดเลขมงคล "หลวงพ่อแก้ว" พระพุทธรูปถูกทิ้งริมป่าช้า แนวทางเลขเด็ด 2/05/66

เปิดเลขมงคล "หลวงพ่อแก้ว" พระพุทธรูปเก่าถูกทิ้งในสวนยางพาราริมป่าช้า จังหวัดตรัง แนวทางเลขเด็ด งวด 02/05/66

มีรายงานพบ "หลวงพ่อแก้ว" พระพุทธรูปเก่าแก่ถูกทิ้งร้างในสวนยางพาราริมป่าช้า มานานถึง 46 ปี โดยทาง พระมหารัตนากร ปวโร (นาคพล) เจ้าอาวาสวัดในเขา จ.ตรัง เป็นผู้พบเจอพระพุทธรูปดังกล่าว จึงได้อธิฐานว่าถ้าพระพุทธรูปองค์ดังกล่าวอยากจะมาประดิษฐานอยู่ภายในวัดในเขา ขอให้ดลจิตใจให้มีญาติโยมนำกลับมาบูรณะ

เปิดเลขมงคล หลวงพ่อแก้ว พระพุทธรูปถูกทิ้งริมป่าช้า แนวทางเลขเด็ด 2/05/66

ซึ่งหลังจากนั้นนั้น 7 วัน ก็มีญาติโยมเข้ามาถวายสังฆทาน และมีญาติโยมพูดขึ้นมาว่า "ถ้ามีพระพุทธรูปอยากให้สร้างหรือซ่อม โยมมีลูกชายเป็นช่างปั้น ให้พระมหารัตนากรฯ แจ้งความประสงค์ได้เลย" ทำให้พระมหารัตนากรฯ ได้เอ่ยปากว่า ได้อธิฐานไปเมื่อ 7 วันก่อนนี้เอง จึงอยากบูรณะพระพุทธรูปองค์จริงๆ หลังจากนั้นจึงนิมนต์พระพุทธรูปดังกล่าวมาประดิษฐานไว้ที่วัด พร้อมทั้งทางญาติโยมก็ได้มารับเป็นเจ้าภาพบูรณะในเวลาเดียวกัน

เปิดเลขมงคล หลวงพ่อแก้ว พระพุทธรูปถูกทิ้งริมป่าช้า แนวทางเลขเด็ด 2/05/66

ซึ่งหลังจากที่ได้เชิญพระพุทธรูปองดังกล่าวองค์ มาประดิษฐานภายในวัดเพื่อนำมาบูรณะ ก็มีบรรดาญาติโยมผู้มีจิตศรัทธาแห่มากราบไหว้ กันมากมาย และต่างก็ขอพร ขอโชคลาภ โดยส่วนใหญ่ต่างนำเอาอายุของพระพุทธรูป คือ 46 ปี และวันที่ในการนำพระพุทธรูปองค์ดังกล่าวมาประดิษฐานคือ วันที่ 27 ตรงกับ ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 6 และบางรายถึงกับเห็นเลข 460 นำไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่มีพ่อค้าแม่ค้ามาจำหน่ายกันถึงภายในวัด