ถวายน้ำพระ กี่วันเปลี่ยนที ควรเปลี่ยนทุกวันหรือไม่

ถวายน้ำพระกี่วันเปลี่ยนที สายมูต้องรู้ น้ำบนหิ้งพระ ควรถวายกี่แก้ว ถวายน้ำพระ ควรเปลี่ยนทุกวันหรือไม่ ไปหาคำตอบพร้อมกันค่ะ

ถวายน้ำพระกี่วันเปลี่ยนที ใครบ้างที่ไม่รู้เลยว่า ถวายน้ำพระ ควรเปลี่ยนทุกวันหรือไม่ และ น้ำบนหิ้งพระ ควรถวายกี่แก้ว วันนี้เรามีคำตอบมาให้คุณค่ะ พร้อมคำถวายน้ำพระในบทความนี้

ถวายน้ำพระ กี่วันเปลี่ยนที ควรเปลี่ยนทุกวันหรือไม่

มาดูความหมาย ถวายน้ำบนหิ้งพระ กันก่อนค่ะ คนไทยมีความเชื่อโบราณกันมานานแล้วว่า การถวายน้ำพระ เป็นการสร้างอานิสงส์ที่ดีให้กับตัวเอง ไม่เพียงแต่เป็นของบูชาเท่านั้น การถวายน้ำดื่มให้กับพระภิกษุสงฆ์จะได้รับอานิสงส์มหาศาล ก็เหมือนกันกับ ถวายน้ำดื่มบนหิ้งพระนี่แหละค่ะ

ถวายน้ำพระ กี่วันเปลี่ยนที ควรเปลี่ยนทุกวันหรือไม่

ถวายน้ำพระ กี่วันเปลี่ยนที ควรเปลี่ยนทุกวันหรือไม่ ไปดูกัน

หากคุณต้องการถวายน้ำพระแบบที่ใจต้องการ ก็จำเป็นต้องเปลี่ยนทุกวันค่ะ เรายังดื่มน้ำทุกวันเลย เปลี่ยนน้ำที่ใสสะอาดบนหิ้งพระทุกวันก็ยิ่งเสริมดวงให้กับคุณและได้บุญด้วย หากคุณต้องการขอโชคลาภ เรามีทริคดีๆ มานำเสนอค่ะ 

  • ถวายน้ำพระ เวลา 06.00 น. จะเสริมเรื่องโชคลาภที่ดี
  • ถวายน้ำพระ เวลา 06.30 น. จะเสริมเรื่องการเงินที่ดี 
  • ถวายน้ำพระ เวลา 07.00 น. จะเสริมเรื่องการงานที่ดี

แต่หากคุณไม่สะดวกในเวลาดังกล่าว ให้ทำได้ไม่เกิน 10.00 น. ของวันนั้นๆ ค่ะ และที่สำคัญควรจำเอาไว้ก็คือว่า แก้วน้ำบนหิ้งพระ ห้ามปล่อยให้แห้งเป็นเด็ดขาด เพราะนั่นหมายถึงการขาดความสดชื่น และนี่คือความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ

คำถวายน้ำบนหิ้งพระ

  • อะระหะตาทีหิ นะวะคุเณหิ สะมันนาคะตัสสะ สัมมาสัมพุทธัสสะ อิมัง อุทะกัง เทมิ 
  • ข้าพเจ้าขอถวายน้ำฉันนี้ แด่องค์พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ขอให้ข้าพเจ้ามีแต่ความสุข ความเจริญ คิดสิ่งใดขอให้สมความปรารถนาด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ

ถวายน้ำพระ กี่วันเปลี่ยนที ควรเปลี่ยนทุกวันหรือไม่