เปิดวิธี ทำบุญให้ตัวเอง ด้วยการปล่อยสัตว์ตามวันเกิด

ปล่อยสัตว์ตามวันเกิด วันนี้เรามีทริคดีๆ มาฝาก เปิดวิธี ทำบุญให้ตัวเอง ด้วยการปล่อยสัตว์ตามวันเกิด ทำได้ง่ายๆ แค่เพียงไม่กี่นาทีก็ช่วยเพิ่มต่อแต้มบุญให้กับคุณแล้ว

ปล่อยสัตว์ตามวันเกิด เป็นขั้นตอนง่ายๆ ที่เราทำได้ด้วยตัวเอง เปิดวิธี ทำบุญให้ตัวเอง ด้วยการปล่อยสัตว์ตามวันเกิด แต่ต้องศึกษาให้ดีว่าสัตว์ที่ต้องการปล่อยคืนสู่ธรรมชาตินั้นต้องปล่อยที่ไหน คุณถึงจะได้บุญสูงที่สุด 

เปิดวิธี ทำบุญให้ตัวเอง ด้วยการปล่อยสัตว์ตามวันเกิด

มาดู วิธีทำบุญให้ตัวเอง ก่อนอื่นคุณต้องรู้ก่อนว่า คุณเกิดวันไหนแล้วต้องปล่อยสัตว์อะไร แต่จริงๆ แล้วการปล่อยสัตว์ไม่จำเป็นต้องเลือกสายพันธ์อะไร เพียงแค่คุณมีใจอยากจะปล่อยสัตว์หน้าเขียง ให้เขามีชีวิตอยู่ได้ต่อไปก็ได้บุญ แต่ทั้งนี้จะได้บุญมากกว่านี้ ถ้าคุณใส่ใจในรายละเอียดว่า ปล่อยสัตว์น้ำให้อยู่ในระบบนิเวศนั้นไม่ไปทำลายสิ่งแวดล้อมที่มีมาอยู่แล้ว อย่างที่เราทราบข่าวกันดีว่า ปลาดุกไม่ควรปล่อยลงแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นต้น 

เปิดวิธี ทำบุญให้ตัวเอง ด้วยการปล่อยสัตว์ตามวันเกิด

เปิดวิธี ทำบุญให้ตัวเอง ด้วยการปล่อยสัตว์ตามวันเกิด 

  • คนเกิดวันอาทิตย์ ให้ปล่อยปลาไหล จำนวน 6 ตัว ควรปล่อยใน แม่น้ำ ลำห้วย หนอง คลอง บึง ท้องนาท้องไร่ ร่องสวน ที่มีดินเฉอะแฉะและกระแสน้ำไหลไม่แรงไม่มาก
  • คนเกิดวันจันทร์ ให้ปล่อยนก จำนวน 15 ตัว
  • คนเกิดวันอังคาร ให้ปล่อยหอยขม จำนวน 8 ตัว ควรปล่อยลงในคูหนองคลองบึงและในนาข้าวที่เป็นพื้นดินหรือโคลนที่ระดับน้ำตั้งแต่ 10 ซม. ถึง 2 ม. ในน้ำที่ไม่ไหลแรงนัก
  • คนเกิดวันพุธ (กลางวัน) ให้ปล่อยปลาไหล จำนวน 17 ตัว ควรปล่อยใน แม่น้ำ ลำห้วย หนอง คลอง บึง ท้องนาท้องไร่ ร่องสวน ที่มีดินเฉอะแฉะและกระแสน้ำไหลไม่แรงไม่มาก
  • คนเกิดวันพุธ (กลางคืน) ให้ปล่อยปลาไหล จำนวน 12 ตัว ควรปล่อยใน แม่น้ำ ลำห้วย หนอง คลอง บึง ท้องนาท้องไร่ ร่องสวน ที่มีดินเฉอะแฉะและกระแสน้ำไหลไม่แรงไม่มาก
  • คนเกิดวันพฤหัสบดี ให้ปล่อยเต่า จำนวน 19 ตัว ควรปล่อยในเเหล่งน้ำที่สะอาด น้ำไม่ไหลเชี่ยว เช่น หนองน้ำ ทุ่งนา ที่มีพืชปกคลุม ตลิ่งไม่ชัน เต่าจะได้ปีนออกมาได้ เลี่ยงที่เหล่านี้ บ่อน้ำขนาดเล็ก แหล่งน้ำที่ไม่มีการไหลเวียนและน้ำขุ่น เพราะอาจจะมีเเบคทีเรียที่ทำให้เต่าป่วย
  • คนเกิดวันศุกร์ ให้ปล่อยปลาหมอ จำนวน 21 ตัว ควรปล่อย ลำคลอง หนอง บึงที่มีน้ำไหลไม่แรง มีกอหญ้าอยู่ริมตลิ่ง ไม่ควรปล่อยลงแม่น้ำใหญ่เพราะจะทำให้ปลาไม่สามารถหาอาหารได้
  • คนเกิดวันเสาร์ ให้ปล่อยปลาไหล จำนวน 10 ตัว ควรปล่อยใน แม่น้ำ ลำห้วย หนอง คลอง บึง ท้องนาท้องไร่ ร่องสวน ที่มีดินเฉอะแฉะและกระแสน้ำไหลไม่แรงไม่มาก

คำถวาย ปล่อยสัตว์ตามวันเกิด 2566

ข้าพเจ้าชื่อ-นามสกุล เกิดวันที่ ..... เดือน . พ . ศ. ...... อายุ .... ปี ได้ปล่อยสัตว์น้ำ ............... จำนวน ...... ตัว ปล่อยเพื่อให้เป็นที่พึ่งแก่ตนเอง เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ศัตรู และเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ขอให้นำความสุขและโชคลาภมาให้ข้าพเจ้า ตัวที่ให้กับศัตรูและเจ้ากรรมนายเวร จงนำเอาสรรพทุกข์ สรรพโศกสรรพโรค สรรพภัย สรรพเคราะห์เสนียดออกไปจากข้าพเจ้า ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ขอให้พระแม่ธรณี พระแม่คงคา , เทพเทวา เจ้าที่เจ้าทาง , หลวงพ่อโต , และพญานาคราช จงเป็นสักขีพยานรับทราบกุศลเจตนาของข้าพเจ้า และคุ้มครองชีวิตสัตว์ให้ปลอดภัยจนสิ้นอายุขัย ด้วยอำนาจของกุศลผลบุญนี้ จงสะเดาะเคราะห์ร้ายของข้าพเจ้าให้กลับกลายเป็นดี มีความร่มเย็นเป็นสุขประสพความสำเร็จสมหวังในสิ่งที่พึงปรารถนา มีความเจริญก้าวหน้า มีชีวิตที่ สดชื่น มีความสุขความเจริญ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปด้วยเทอญ. 

เปิดวิธี ทำบุญให้ตัวเอง ด้วยการปล่อยสัตว์ตามวันเกิด