เปิด 5 สถานที่ไหว้พระเสริมดวง - แก้ชง เพื่อเริ่มสิ่งดีๆ ในวันปีใหม่ 2567

เปิด 5 สถานที่ไหว้พระเสริมดวง เสริมมงคลเพื่อเริ่มสิ่งดีๆ ในวันปีใหม่ 2567 แนะนำสถานที่แก้ชง ในกรุงเทพมหานคร

เปิด 5 สถานที่ไหว้พระเสริมดวง - แก้ชง เพื่อเริ่มสิ่งดีๆ ในวันปีใหม่ 2567 : เริ่มนับถอยหลังงเข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2567 กันแล้ว ซึ่งหลายคนมีความเชื่อว่าการจะเริ่มต้นปีที่ดีก็ต้องมีการเสริมสิริมงคลให้กับตนเอง พอดีเลยจริงๆ เพราะวันนี้ ทีมข่าวไทยนิวส์ มี 5 สถานที่ไหว้พระเสริมดวง เสริมมงคลเพื่อเริ่มสิ่งดีๆ ในปีใหม่ 2567 

 

เปิด 5 สถานที่ไหว้พระเสริมดวง - แก้ชง เพื่อเริ่มสิ่งดีๆ ในวันปีใหม่ 2567

1. ศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร 
เริ่มกันที่ศาลหลักเมือง ซึ่งสร้างขึ้นเมื่อปีพุทธศักราช 2325 ในสมัยรัชกาลที่ 1 ทรงได้โปรดเกล้าฯ ให้มีพระราชพิธียกเสาหลักเมืองขึ้น เป็นเสาไม้ชัยพฤกษ์มีไม้แก่นจันทน์ประกับนอก ยอดเสารูปบัวตูม ณ ชัยภูมิใจกลางพระนครใหม่ 


และพระราชทานนามว่า “กรุงรัตนโกสินทร์อินท์อโยธยา” จนเรียกต่อๆ กันมาว่า “กรุงเทพมหานคร” เป็นสถานที่สำคัญของชาติ โดยเปิดบริการให้ประชาชนได้มาสักการะ เสริมความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต 

พิกัด : ศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร 

การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า : MRT สถานีสนามไชย ทางออก 1 มิวเซียมสยาม เดินตรงไปยังพระบรมมหาราชวัง ประมาณ 900 เมตร

ศาลหลักเมือง
2. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์)
ต่อกันที่ วัดโพธิ์ ซึ่งเป็นวัดอีกหนึ่งวัดที่อยู่คู่ประเทศไทยมาช้านาน รวมถึงได้รับความนิยมทั้งคนไทยและต่างประเทศ บริเวณวัดมีความสวยงาม กว้างขวาง สามารถเดินชมได้ หลายคนมักมาไหว้พระขอพร ขอโชคลาภ และเสริมดวงชะตาให้พบเจอแต่ความรุ่งโรจน์  

พิกัด : วัดโพธิ์ 

การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า : มี 2 ทาง ได้แก่ ทาง MRT สถานีสนามไชย ทางออก 1 และทาง BTS สถานีสะพานตากสิน ทางออก 2 ต่อเรือมาลงท่าเตียนหรือท่าราชินี

วัดโพธิ์ 

3. วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่)
หลายคนอาจจะคุ้นหูในชื่อ วัดเล่งเน่ยยี่ มากกว่า ซึ่งเป็นวัดจีนที่หลายคนมักมากราบไหว้ ขอพรในทุกๆ เทศกาล รวมถึงสามารถเดินทางมาแก้ปีชงได้อีกด้วย ใครที่ปีหน้าเป็นปีชง หรืออยากมาเสริมดวง สามารถเดินทางมากราบไหว้ บูชา เพื่อเป็นการปัดเป่าสิ่งไม่ดีในปีนี้ ก่อนเปิดรับเรื่องราวดีๆ ของปีหน้าได้ ไม่ต้องรอตรุษจีน

พิกัด : วัดเล่งเน่ยยี่ กรุงเทพฯ 

การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า : MRT สถานีวัดมังกร ทางออก 3

  วัดเล่งเน่ยยี่ กรุงเทพฯ 

4. วัดบางจาก ปากเกร็ด นนทบุรี
อีกหนึ่งสถานที่ที่ชาวพุทธ ล้วนมากราบไหว้ขอพร ซึ่ง วัดบางจาก เดิมมีชื่อว่า วัดบางภูมิ สร้างขึ้นปี พ.ศ. 2365 โดยชาวมอญที่อพยพเข้ามาในไทยอาศัยบริเวณปากเกร็ดร่วมกันสร้างขึ้นเพื่อเป็นสถานที่บำเพ็ญกุศล 

ต่อมาเกิดมีน้ำท่วมขังตลอดปี จึงย้ายจากบ้านบางภูมิมาบ้านลำภูลาย อันเป็นที่มาของชื่อ วัดบางจาก เป็นที่ประดิษฐานสมเด็จพระพุทธมงคลชัย หรือ หลวงพ่อโต ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยองค์ใหญ่ มีทางเข้าประตูมังกรสำหรับผู้ชาย ประตูเสือสำหรับผู้หญิง มีเทวรูปของเทพเจ้าองค์ต่างๆ และพระเกจิอาจารย์ต่างๆ 


รวมถึงมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้สักการะมากมาย อาทิ วิหารหลวงปู่บุญยัง หลวงพ่อทันใจ "หลวงพ่อหนุนดวง" และ "หลวงพ่อค้ำดวง" ศาลไหว้พระพรหม พระศิวะ ศาลไหว้พระหลวงปู่โต องค์พญานาคสีม่วง องค์พญานาคสีเขียว และการลอดใต้ท้องช้างเอราวัณ


พิกัด : วัดบางจาก ปากเกร็ด นนทบุรี 

วัดบางจาก ปากเกร็ด นนทบุรี 
5. วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2)
และสถานที่สุดท้าย วัดเล่งเน่ยยี่ 2 เป็นวัดอีกสาขาหนึ่งของวัดวัดมังกรกมลาวาส หรือวัดเล่งเน่ยยี่ ตรงเยาวราช มีสถาปัตยกรรมและพุทธศิลป์ราชวงค์หมิงและชิงที่สวยงาม สถานที่กว้างขวาง ประกอบไปด้วยวิหารพระกวนอิมโพธิสัตว์ วิหารบูรพาจารย์ วิหารหมื่นพุทธเจ้า ห้องปฏิบัติธรรม และโรงเรียนพระปริยัติธรรม สามารถเดินทางมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอพร และแก้ปีชงได้อีกด้วย

 

พิกัด : วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) 

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) 

 

 


ภาพ - ที่มาจาก ศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร , วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม  , วัดมังกรกมลาวาส 龍蓮寺  , วัดบางจาก ปากเกร็ด นนทบุรี (ททท.) , วัดเล่งเน่ยยี่ 2 (เที่ยวภาคกลาง)