"บิ๊กตู่" กลับเยือนถิ่นเก่า !! เป็นประธานวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบ 106 ปี

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา " เดินทางไปประธานในวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบรอบ 106 ปี  พร้อมควง "บิ๊กป้อม-บิ๊กโด่ง" กลับเยือนถิ่นเก่า

 

วันนี้(13ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น.  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เดินทางเป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบรอบ 106 ปี ณ กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 สวนมิสกวัน โดยมี พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วย พล.อ.เทพพงษ์ ทิพยจันทร์ แม่ทัพภาคที่ 1 และอดีตแม่ทัพภาคที่ 1 เเละผู้เข้าร่วมพิธี อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ผู้บังคับบัญชาชั้นสูง ของ 3 เหล่าทัพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ร่วมพิธี
      

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาได้ขึ้นแท่นรับความเคารพจากกองทหารเกียรติยศ และวางพวงมาลาพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ก่อนจะร่วมในพิธีสงฆ์และถ่ายรูปหมู่ร่วมกัน
      

 

ทั้งนี้  กองทัพภาคที่ 1 ถูกสถาปนาขึ้นเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2453 เป็นหน่วยขึ้นตรงของกองทัพบก มีพื้นที่รับผิดชอบ 26 จังหวัดภาคกลางของประเทศ มีภารกิจหลักในการป้องกันประเทศ ซึ่งในยามปกติจะจัดเป็นกำลังป้องกันชายแดน เพื่อป้องกันการรุกล้ำอธิปไตยรักษาความมั่นคงภายใน และความสงบเรียบร้อย ในพื้นที่ตามแนวชายแดนการป้องกันชายแดนตะวันออก และการป้องกันชายแดนด้านตะวันตก รวมถึงภารกิจในเรื่องการพัฒนาประเทศ และการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติต่างๆ

 

 


ภาพจาก เฟซบุ๊ค Wassana Nanuam