"กรธ." จ่อโชว์เนื้อหาร่างรธน.ต่อสาธารณะ - หวั่นเกิดข้อหมกเม็ด ซ้ำรอยยุค "บวรศักดิ์"

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"อมร วาณิชวิวัฒน์" เผยยังไม่เห็นเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญของครม. แย้มอาจจะโชว์เนื้อหาต่อสาธารณชน เพราะหวั่นเกิดข้อครหาปกปิดข้อมูล ซ้ำรอยในยุค "บวรศักดิ์ อุวรรณโณ"

 

วันนี้ (16 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่รัฐสภา นายอมร วาณิชวิวัฒน์ โฆษกคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) แถลงความคืบหน้าในการประชุม กรธ.ว่า ขณะนี้ กรธ.กำลังพิจารณาในส่วนข้อเสนอแนะของ สนช. สปท. โดยเริ่มพิจารณาทบทวนในหมวดทั่วไป ซึ่งเริ่มพิจารณาเป็นรายมาตรา แต่จะไม่บอกว่าในแต่ละมาตราเป็นข้อเสนอของใคร เพราะมีผู้เสนอเข้ามาที่ กรธ.จำนวนมาก ซึ่งอาจถูกมองว่า กรธ.เอาใจเฉพาะบางกลุ่ม

         


นายอมร กล่าวต่อว่า ขณะนี้ ครม.ได้ส่งความคิดเห็นข้อเสนอแนะมาที่ กรธ.โดยผ่านทางช่องทางธุรการเมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่ทางกรธ.ยังไม่มีใครได้เห็นเนื้อหาของ ครม. ส่วนที่จะมีการเปิดเผยข้อเสนอของ ครม.ให้กับสาธารณะได้รับทราบหรือไม่นั้น ต้องขอไปหารือที่ประชุม กรธ.ก่อน เพราะรับทราบมาว่าหากไม่เปิดเผยจะถูกมองว่ามีการปกปิดข้อมูล เหมือนกับเหตุการณ์การร่างรัฐธรรมนูญในชุดของนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ อดีตประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ที่สุดท้ายแล้วมีการเสนอตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการปฏิรูปและการปรองดองแห่งชาติ (คปป.) ขึ้นมา จนเป็นเหตุให้สังคมไม่ยอมรับ และทำให้ สปช. คว่ำร่างไปเมื่อวันที่ 6 ก.ย.58