ทาสแม้วดิ้น !! "นพดล" บอก "นายทักษิณ" ห่วงอนาคตประเทศ  ชี้  ไม่ได้พูดให้ตัวเอง ?

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"นพดล ปัทมะ" ออกโรง !! พูดแทน "นายทักษิณ ชินวัตร" ว่าเป็นห่วงประเทศไทย อยากเห็นรัฐธรรมนูญเป้นประชาธิปไตย  พร้อมย้ำ ว่า ไม่ได้พูดเพื่อให้ตัวเองดูดี แต่เป็นการหวังดีต่อประเทศ


วันนี้(22 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพดล ปัทมะ อดีต รมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า สิ่งที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พูดนั้นเพราะเป็นห่วงประเทศไทย และไม่ใช่การยื่นเงื่อนไขเจรจากับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพราะนายทักษิณไม่ได้เรียกร้องให้ทำอะไรให้ตัวท่าน และไม่ต้องการเป็นเงื่อนไขของความขัดแย้ง และอยากเห็นการก้าวข้ามความขัดแย้ง การพูดเพื่อแสดงความจริงใจว่า ผู้มีอำนาจอย่ากังวลหรือหวาดระแวงว่าจะเคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อตัวเอง เนื่องจากกระบวนการสร้างความปรองดองนั้น ทุกฝ่ายต้องหันหน้าหากัน และเอาประโยชน์ของคนไทย 64 ล้านคน และประเทศ เป็นตัวตั้ง

 

อีกทั้ง นายทักษิณยังพูดจากใจอดีตนายกฯ ซึ่งเป็นห่วงอนาคตของลูกหลาน และอยากให้ร่างรัฐธรรมนูญมีความเป็นประชาธิปไตย ก้าวหน้าเป็นสากล จะได้ไม่ฉุดรั้งประเทศและทำให้คนไทยเสียโอกาส หวังว่าผู้มีอำนาจจะรับฟังอย่างมีสติ และไม่ตอบโต้ทางการเมืองกลับมาแบบรุนแรง เพราะการพูดเกิดจากความหวังดีต่อประเทศ

 

"นายทักษิณอยู่ต่างประเทศมานาน และเห็นประเทศต่างๆ ก้าวหน้า จึงเป็นห่วงคนไทย ท่านเป็นหนูตัวเล็กๆ และคงไม่เป็นพิษเป็นภัยกับใคร ขอผู้มีอำนาจอย่างกังวล ท่านต้องการเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหา มากกว่าจะเป็นคนสร้างปัญหา และอยากเห็นประเทศมีประชาธิปไตย และเศรษฐกิจที่ดี โดยเฉพาะคนยากคนจนที่มีชีวิตที่ลำบาก" นายนพดล กล่าว