คัดค้านให้ถึงที่สุดดดด !!!ไพบูลย์ยื่นหนังสือค้านตั้ง "สมเด็จช่วง" เป็น "สังฆราช"  ยันต้องรอ DSI ตรวจสอบทุกปมฉาวจนสิ้นครหา??

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

      "ไพบูลย์" ยื่นหนังสือถึงนายกฯ ค้านตั้ง "สมเด็จช่วง" ขึ้นเป็นสังฆราช ทวงถาม มส.รีบถกตั้งสังฆราชก่อนนายกฯ เสนอ วอนฝ่ายสนับสนุนฟังความเห็น
 ที่ศูนย์บริการประชาชน บริเวณสำนักงาน ก.พ. นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) พร้อม นพ.มโน เลาหวณิช อดีตศิษย์เอกวัดพระธรรมกาย ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. คัดค้านการเสนอนาม สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (สมเด็จช่วง) เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เป็นสมเด็จพระสังฆราช คนที่ 20

     โดย นายไพบูลย์ กล่าวว่า เหตุที่ต้องคัดค้านนั้น เนื่องจากสมเด็จช่วงยังมีคดีความติดตัว มีการล่วงละเมิดพระธรรมวินัย จึงขอให้ตรวจสอบก่อน เพื่อไม่ให้เกิดการระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท เพราะข้อเท็จจริงที่ปรากฏ สมเด็จช่วงมีการครอบครองรถเบนซ์ผิดกฎหมาย คดีอยู่ในการพิจารณาของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) โดยพบว่า มีการจ่ายเงินค่ารถเบนซ์ดังกล่าว ซึ่งถือเป็นการผิดพระธรรมวินัย ที่ห้ามพระนำเงินทองไปซื้อขายแลกเปลี่ยน ประเด็นนี้เห็นว่าต้องมีการตั้งคณะกรรมการอิสระขึ้นมาตรวจสอบเพื่อความสง่างาม

 

     นอกจากนี้ ตนยังได้ยื่นให้ดีเอสไอตรวจสอบสมเด็จช่วง กรณีให้การช่วยเหลือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เรื่องพระลิขิตสมเด็จพระสังฆราช เข้าข่ายกระทำการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ที่สำคัญ ในวันที่ 9 มิ.ย.2559 ที่วัดพระแก้ว สมเด็จช่วง ในฐานะประธานในพิธีต้องนำสวดบทถวายพระพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 2 บทก่อน แต่กลับข้าม ไม่นำสวดบทถวายพระพร ซึ่งได้ทำหนังสือไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ให้ตรวจสอบสาเหตุและข้อเท็จจริงแล้ว

      เมื่อถามว่า นายกฯ ระบุว่า การเสนอนามเป็นอำนาจนายกฯ หากพบปัญหาจะยังไม่พิจารณา นายไพบูลย์ กล่าวว่า รู้สึกประทับใจนายกฯ ที่พูดเช่นนั้น แต่จะถูกกดดันจากฝ่ายที่เรียกร้องให้เสนอแต่งตั้งสมเด็จช่วง ขอให้นายกฯ พิจารณาด้วยความรอบคอบ เมื่อมีความเห็นของกฤษฎีกาเข้ามาประกอบการพิจารณา จะปฏิบัติตามหรือไม่อย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับนายกฯ

 

     เมื่อถามว่า การตีความของกฤษฎีกา มีนัยอะไรหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า "เขาต้องการช่วย พศ.ที่ส่งชื่อสมเด็จช่วงมาให้นายกฯ แล้ว เพราะมีคนหนึ่งที่รับผิดชอบงานของกฤษฎีกาและ พศ. เขาจึงต้องการช่วยกัน

 

ขอบคุณที่มา : มติขน