"ชัยเกษม"เย้ย!! ตลก และ แปลกๆ จม.บิดเบือน รธน. ข้องใจมีใครอยู่เบื้องหลัง ???

ติดตามได้ที่ http://deeps.tnews.co.th

"ชัยเกษม"บอกตลก ปม รธน.ปลอม ระบาด   ดูแปลก ๆ  ชี้ถ้าการเมืองทำ ส่งทั่วประเทศแล้ว ไม่เจาะจงแค่ภาคเหนือ เชื่อมีเบื้องหลัง เหตุรัฐบาล ไม่มั่นใจ ผ่านประะชามติ เย้ย ถ้า รธน.ดี ไม่ต้องโฆษนาชวนเชื่อ
         
      วันนี้ ( 16 ก.ค.) นายชัยเกษม นิติสิริ อดีต รมว.ยุติธรรม แกนนำ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พบจดหมายบิดเบือนเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญแจกจ่ายหลายจังหวัดภาคเหนือ ว่า อะไรที่ถูกปิดกั้นไว้ มันต้องมีคนพยายามหลบไปซ้าย หลบไปขวา บางทีสิ่งที่เห็นอาจไม่ได้เป็นจริง ดูแปลก ๆ ทั้งเป็นซองตราครุฑ ส่งไปเฉพาะภาคเหนือ ซึ่งพูดง่ายๆ พรรคเพื่อไทยมีเสียงอยู่ค่อนข้างมาก ซึ่งถ้าสงสัยการเมืองทำ จะไม่ทำที่เดียว เขาต้องทำกันทั้งประเทศ และถ้าทำก็ทำในพื้นที่ที่ไม่ค่อยมีเสียงเท่าไร ที่มีเสียงมากอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องทำ ซึ่งไม่รู้เกิดขึ้นเพราะอะไร ต้องรอดูเขาสอบสวน ถ้าเป็นตนไม่ทำ ดูตลกๆ

     นายชัยเกษม กล่าวอีกว่า ขณะนี้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ต้องพยายามทำทุกอย่าง  เพราะรัฐบาลไม่มั่นใจร่างรัฐธรรมนูญจะผ่าน อะไรที่ไม่ดีจริง ก็ต้องชวนเชื่อมากหน่อย ถ้าของดีจริงไม่ต้องโฆษณา เราคิดหลักธรรมดาเลย ถ้าชวนเชื่อมากหน่อย ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่า มันไม่ค่อยดีจริง

      เมื่อถามว่า มองทางออกที่ดี หากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านไว้อย่างไร นายชัยเกษม กล่าวว่า ตนเป็นฝ่ายไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับร่าง รธน.คงไม่มีสิทธิไปคาดหมายอะไร ซึ่งอยู่ที่รัฐบาล และ คสช. แต่ไม่ว่าอะไรก็ตาม ถ้าทำถูกต้องจะผ่านพ้นไปได้ แต่หากทำอะไรที่หลบเรื่องนั้นเรื่องนี้ไว้ ไม่ตรงไปตรงมา มันทำอะไรได้ยาก เมื่อถึงเวลานั้นการแก้ยิ่งยากกว่าร่างรัฐธรรมนูญที่โผล่มาในปัจจุบัน