เข้าใจเปรียบจริงๆ!! "หมอวรงค์"ห่วง2ปมคดีจำนำข้าวกระทบความตั้งใจ "นายกฯตู่" ลุยปราบโกงเปรยขอเป็นแค่ฝันไม่เกิดจริง!!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊กส่วนตัว Warong Dechgitvigrom โดยเกี่ยวข้องกับการพิจารณาคดีจำนำข้าวในขณะนี้ว่า เมื่อคืนรู้สึกว่าฝันแปลกๆ 2 เรื่อง ข้อความทั้งหมดระบุดังนี้

 

" เมื่อคืนรู้สึกว่าฝันแปลกๆ 2 เรื่อง เรื่องแรก ฝันว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ขอให้มอบอำนาจการลงนามคำสั่งทางปกครองเรียกค่าเสียหายจีทูจี ให้ปลัดกระทรวงพาณิชย์เป็นผู้ลงนามแทน ยิ่งสะท้อนถึงการไร้ภาวะผู้นำ ความไม่กล้าของรัฐมนตรี ถ้าเป็นจริงตามฝัน ผมคิดว่ารัฐมนตรีพาณิชย์อยู่เป็นรัฐมนตรีต่อไปก็ไม่สง่างาม ไปที่ไหนก็อายเขา สภาวะอย่างนี้ เป็นช่วงของการปฏิรูปประเทศ ปราบปรามการทุจริต ต้องการคนกล้าเพื่อความถูกต้อง ขนาดมีมาตรา 44 คุ้มครองก็ยังไม่กล้า อย่างนี้อยู่ไปเสียดายภาษีขอประชาชน
 

เรื่องที่สองฝันว่า รัฐบาลบอกว่าจะเปิดเผยตัวเลขความรับผิดทางแพ่ง คดีรับจำนำข้าวของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ภายในวันสองวันนี้ แต่ยังยืนตามที่คณะกรรมการรับผิดทางแพ่งเสนอคือ มีการลดจาก 2.86 แสนล้านบาท เหลือ 1.78 แสนล้านบาท และคิดเพียง 20 % เหลือ 35,717 ล้านบาท ชนิดตอบสังคมไม่ได้
 

เอาแค่ลดรอบแรกคิดความเสียหายแค่สามฤดูการผลิต จากทั้งหมด 5 ฤดูการผลิตเหลือ 1.78 แสนล้านบาท โดยอ้างว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์เพิ่งมารับทราบความเสียหายในฤดูการผลิตที่สาม ทำไมไม่เอาหนังสือป.ป.ช.ลงวันที่ 7 ตุลาคม 2554 และ 30 เมษายน 2555 กับฝ่ายค้านก็มีการอภิปรายท้วงติงตั้งแต่วันแถลงนโยบาย ไม่ใช่อภิปรายไม่ไว้วางใจในเดือนพฤศจิกายน 2555 เพียงครั้งเดียว จึงน่าจะถือว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์รับทราบปัญหาแต่ต้น ส่วนการลดรอบสองคิดเพียง 20%เหลือ 35,717 ล้านบาท อีก 80% จะไปคิดจากใครก็ยังไม่รู้ ก็ในเมื่อผู้กระทำให้เกิดความเสียหาย ป.ป.ช.ชี้มูล มีน.ส.ยิ่งลักษณ์เพียงคนเดียว ผมหวังว่าฝันทั้งสองของผมคงไม่เป็นจริงครับ เพราะลุงตู่อุตส่าห์ตั้งใจ เอาจริงเอาจัง ปราบปรามการทุจริต จนประชาชนพอใจ แต่คนเหล่านี้กลับมาคอยฉุดคะแนนลุงตู่ลง "