ระดับเซเลบต้องเจอคนนี้ !!! "วัชระ" จัดชุดใหญ่ใส่โอ๊คเล่นคำ"เหรี้ยกระโดด"ใช่แน่"พาลทองแท้"..โยงไกลไล่ดูข้อเขียนป๋าเหนาะรู้เลยใครหลอกชาวนา!?

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

คงจะเห็นภาพในโซเชียลมีเดีย กรณี นายพานทองแท้ ชินวัตร ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra เกี่ยวกับกรณีที่ชาวนาที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ โดยเปรียบเทียบชาวนาไทยสมัยก่อนเจอเพลี้ยกระโดดลงนาข้าวก็ยังไม่ช้ำใจเท่าปัจจุบันที่มี "เหรี้ย" กระโดดลงไปถ่ายรูปในนาแสร้งทำเป็นเห็นอกเห็นใจชาวนา ตามที่เสนอข่าวไปเเล้วนั้น

ล่าสุด นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โพสต์เฟซบุ๊กระบุปัญหาราคาข้าวสมัยก่อนชาวนาไทยเจอ "เพลี้ยกระโดด" ยังไม่ช้ำใจเท่าปัจจุบันที่มี "เหรี้ยกระโดด" นั้น ว่า ไม่คิดว่านายพานทองแท้จะประดิษฐ์วาทกรรมการเมืองจาก "เพลี้ย" กลายเป็น "เหรี้ย" ซึ่งชาวนาเขาไม่เคยรู้จักคำนี้ แต่เขารู้จักว่าเป็นคำพยางค์เดียว และใช้คำว่า "ไอ้" หรือ "อี" นำหน้ามาตั้งแต่ครั้งรัฐบาลที่ทำโครงการรับจำนำข้าวล้มเหลว ซ้ำยังมีการทุจริตมโหฬารจนมีคดีอยู่ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ดังนั้น อย่าคิดว่านักการเมืองคนอื่นจะกลายเป็น "เหรี้ยกระโดด" ไปหมด หากคิดเช่นนี้ ก็สมชื่อ "พาลทองแท้"
         

 

นายวัชระ กล่าวต่อว่า ส่วนที่กล่าวหาว่านักการเมืองรวมหัวกลั่นแกล้งชาวนาไม่ให้ได้รับเงินจากโครงการจำนำข้าวเพื่อให้ทหารออกมาปฏิวัตินั้น คงเพราะจบคณะรัฐศาสตร์ จาก ม.รามคำแหง ด้วยวิธีพิสดาร จึงอาจไม่เข้าใจการเมืองการปกครองไทยมากพอว่า การรัฐประหารจะอยู่คู่เมืองไทยไปเสมอ ตราบเท่าที่นักการเมืองยังมีการทุจริตคอร์รัปชัน หรือมีพฤติกรรมหมิ่นสถาบัน ที่สำคัญไม่มีนักการเมืองใดไปสุมหัวกันกลั่นแกล้งชาวนาไม่ให้ได้เงิน แต่เพราะรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถังแตก และล้มเหลวจากโครงการรับจำนำข้าว จึงไม่มีเงินจ่ายค่าข้าว จนมีชาวนาเลือกฆ่าตัวตายถึง 16 ศพ และเงินไม่สามารถใช้ฟาดหัวได้หมด กับทุกคน อาจใช้ได้กับบางคน บางพรรคเท่านั้น

"ทั้งนี้ มีนักการเมืองบางกลุ่มไปสุมหัวกับข้าราชการประจำบางส่วนจริง เพื่อสมคบกันโกงกินเงินของชาวนาในรัฐบาลที่แล้ว หากนายพานทองแท้อยากรู้ว่าใครจูงจมูกชาวนา ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ ขอแนะนำให้ไปอ่านข้อเขียนของ นายเสนาะ เทียนทอง ก็จะรู้ว่าใครหลอกชาวนา หลอกคนจน ใครชักเปอร์เซ็นต์จากโครงการของรัฐทุกโครงการ แล้วจะรู้ว่ามันเป็นยิ่งกว่า "เหรี้ยกระโดด" หรือจะเรียกว่าเป็นจุดเริ่มต้นพันธุ์เหรี้ยกระโดดเลยก็ได้ เพื่อเป็นการเร่งรัดนโยบายการปราบปรามการทุจริตของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผมขอเรียกร้องให้ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ติดตามคดีนายพานทองแท้ รับเงินค่าปากถุงจากกรณีนายทักษิณ อดีตนายกฯ สั่งให้ธนาคารกรุงไทยปล่อยเงินกู้ให้กลุ่มกฤษดานคร ที่คดีนี้ค้างคาอยู่ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่าดำเนินการถึงขั้นตอนใด เหตุใดการสอบสวนถึงล่าช้ามาก มีคุณหญิง "บางคน" มาขอชะลอคดีนี้จริงหรือไม่ อย่างไร"

 

 

ขอบคุณที่มา : แนวหน้า