แบบนี้เอง..จึงกล้า"เผาบ้าน-เผาเมือง"ได้ลงคอ?! "เหวง" บอกประท้วงเป็นเสรีภาพสากล-ทำได้ ก่อนขยิบตาให้สมุนแดง"เผาเมือง"

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th


อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews


นี่ไง..จึง"เผาบ้าน-เผาเมือง"ได้ลงคอ?! "เหวง" ยก"มะกัน" ประท้วงจนหวิดก่อจลาจลอยู่รอมร่อว่าเป็นเสรีภาพสากล-ทำได้ โดยอ้างว่า..ตราบที่ไม่ผิดกฎหมาย...ซึ่งนั่นดูจะสวนทางกับความเป็นจริงที่เป็นไป...แน่นอน...การประท้วงเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของหลักการประชาธิปไตย แต่ก็ต้องเคารพสิทธิผู้อื่นด้วย การประท้วงจนหวิดก่อจลาจล และไปกระทบสิทธิผู้อื่น โดยทุบทำลายข้าวของ-ทรัพย์สินผู้อื่น...ไม่ใช่หลักการประชาธิปไตยแบบที่ "เหวง" หลงละเมอแน่ เพราะต่อให้เขาพูดแบบ "เพล์เซฟ" ว่า...ประท้วงได้ ตราบเท่าที่ไม่ “ผิดกฎหมาย” แต่ในความเป็นจริงเชิงประจักษ์ที่เรารู้เห็นกันอยู่...แทบเป็นไปไม่ได้สักนิด เพราะกลุ่มผู้ประท้วงอยู่ในอาการของคนขาดสติ-ใช้ความรุนแรงเป็นที่ตั้ง

...การออกมาอ้างแบบ...ถ่มน้ำลายรดฟ้า...ที่สุดท้ายก็ตกใส่หน้าตัวเองของ "เหวง" จึงทำให้สังคมเห็นร่องรอยว่า...เพราะแกนนำแดงมีแก่นคิด...เช่นนี้เอง...จึงกล้าสั่งให้ คนเสื้อแดงที่ถูกหลอกมาตายแทน "เผาบ้าน-เผาเมือง" ได้ลงคอ เพราะอ้างว่าออกมาต่อต้านรัฐบาล "อภิสิทธิ์" โดยพวกเขาไม่ฉุกคิดว่า...การตั้งป้อมค่ายกลางเมือง (บริเวณสวนลุม) และกระทำอันรุนแรง และหยาบคายต่อผู้คนที่สัญจรบริเวณนั้น (จู่ ๆ การ์ดแดงขอตรวจกระเป๋าแถมบางคนขู่เอาเงิน) นั้นห่างไกลคำว่า "ประชาธิปไตย" ที่พวกเขาเอาไว้หลอกมวลชนอย่างลิบลับ แถมยังละเมิดกฎหมาย-สิทธิขั้นพื้นฐานของผู้อื่นอย่างร้ายแรง


...แต่พวกเขาก็อ้างว่า...มันเป็นประชาธิปไตย ...และเมื่อเหตุการณ์ถึงที่สุด เกิดการจลาจลขึ่นจริง และเสื้อแดงถูกจับได้คาหนังคาเขาว่าเผาบ้าน-เผาเมืองจริง โดยศาลสั่งจำคุกไปหลายราย-รายละหลายสิบปีในต่างจังหวัด แกนนำเสื้อแดงแบบ "เหวง-เหวง" และคนอื่น ๆ กลับปัดสวะให้พ้นตัว...อ้างเสื้อแดงเหล่านั้น เป็น "แดงเทียม" ปล่อยให้ถูกจำคุกไปแบบไม่ดูดำดูดี และตัดหางปล่อยวัด...ให้ครอบครัวของเขาเผชิญชะตากรรมกันโดยลำพัง...ดังที่เราท่านก็รู้เห็นในข้อเท็จจริงเชิงประจักษ์นี้แล้ว...ทั้งที่จะว่าไป...หากถอดรหัสที่เขาพูด...จะพบแก่นคิดของแกนนำแดงเช่น "เหวง" นี่แหล่ะ...ที่ผลักดันให้คนเสื้อแดง..."เผาบ้าน-เผาเมือง" ได้แบบไม่สะทกสะท้าน โดยอ้างว่า...ทั้งหมดนั่น...เป็นประชาธิปไตย...เป็นเสรีภาพสากล...ที่ทำได้...ในวงเล็บ...ตราบเท่าที่ไม่ผิดกฎหมาย??!! (ตามที่เขาอ้าง)

 

โดยรายละเอียด ทั้งหมดที่นายแพทย์เหวง โตจิราการ  ได้โพสต์ข้อความไว้คือ

 


“ประชาธิปไตยคือการเคารพความเป็นมนุษย์ของทุกคนว่าเท่าเทียมกัน ไม่ใช่เหยียบย่ำมนุษย์คนอื่นว่า “ต่ำชั้นกว่าตน หรือไม่ใช่มนุษย์” ดังนั้น ประชาธิปไตยจึงแสดงออกโดยการ เคารพความคิดเห็นที่แตกต่าง แต่ต้องตัดสินด้วยเสียงข้างมาก การแสดงออกของคนอเมริกันที่ประท้วง โดนัลด์ ทรัมป์นั้น เป็นสิทธิเสรีภาพสากลของประชาธิปไตย ตราบเท่าที่ การประท้วงนั้นไม่ “ผิดกฎหมาย” ไม่ไปถึงขั้นทำลายระบอบประชาธิปไตย หรือเป็นการแผ้วถางทางไปสู่การรัฐประหาร ฉะนั้นถ้าไม่ผิดกฎหมาย ไม่นำไปสู่ระบอบทรราชย์แล้วละก็ การแสดงความเห็นต่างหรือประท้วงย่อมเป็นปรากฏการณ์ธรรมดาของระบอบประชาธิปไตย”

 

นายแพทย์เหวง ไม่วายวกกลับมากระแนะกระแหนเมืองไทยว่า น่าเสียดายที่ประเทศไทย เมื่อไม่พอใจวิถีทางของระบอบประชาธิปไตย ก็จะมีผู้ไม่พอใจออกมาเพื่อสร้างเงื่อนไขให้ ทหารเข้ามายึดอำนาจเพื่อปกครองประเทศแทนที่ระบอบประชาธิปไตย