โผล่หัว...ปลุกความชั่วอีกครั้ง!!! "แก๊งแดง112 ฝั่งโขง " คืนชีพวิทยุออนไลน์ หลัง"นายใหญ่" ควันออกหูทุกอย่างไม่เป็นใจ

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

โผล่หัว...ปลุกความชั่วอีกครั้ง!!! "แก๊งแดง 112" คืนชีพวิทยุออนไลน์ข้ามโขงจาก สปป.ลาวอีกครั้ง หลังมีกระแสข่าวว่า "นายใหญ่" ควันออกหูที่ระยะหลังทุกสิ่งทุกอย่างไม่เป็นใจแก่พวกตน จึงต้องออกอากาศปลุกระดมสาวกที่มืดบอดทั้งหลายย่ำยีประเทศ-ย่ำยีหัวใจคนไทยอีกครั้ง


 วันนี้ (8 ธ.ค.) มีรายงานข่าวที่เชื่อถือได้ ระบุว่า เครือข่ายวิทยุออนไลน์ของเครือข่ายกลุ่มคนเสื้อแดง ที่มีแนวคิดล้มล้างสถาบันเบื้องสูง ซึ่งกระจายเสียงจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ได้กลับมาออกอากาศอีกครั้งในเว็บไซต์ยูทูป ตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยนักจัดรายการวิทยุที่ออกมาเคลื่อนไหว ประกอบด้วยกลุ่มบุคคลเดิม อาทิ "นายชูชีพ ชีวะสุทธิ์" หรือลุงสนามหลวง อดีตประธานชมรมพิทักษ์รัฐธรรมนูญ และเป็นอยู่เบื้องหลังสถานีวิทยุแห่งนี้


นอกจากนี้ก็มี "ขุนทอง ไฟเย็น" หรือ "นายไตรรงค์ สินสืบผล" วงดนตรีเฉพาะกิจที่รวมตัวกันในยุคเสื้อแดงเผาบ้านเผาเมืองปี 53 รวมถึง "สหายหมาน้อย" หรือ "นายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ-โกตี๋"  อดีตแกนนำเสื้อแดงปทุมธานีผู้ชั่วช้า , แยมมี่ ไฟเย็น หรือ น.ส.รมย์ชลี สมบูรณ์รัตนกูล, กลุ่มสามสหาย รวมทั้งผู้ใช้นามแฝง ดีเจขันแดง และดีเจข้าวเหนียวมะม่วง เป็นต้น
      
      
โดยเครือข่ายวิทยุออนไลน์ดังกล่าว ได้ออกอากาศโจมตีสถาบันเบื้องสูง รวมทั้ง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ โดยพบว่ามีการใช้ถ้อยคำที่หยาบคาย จาบจ้วงสถาบันอย่างรุนแรง รวมทั้งยังมีการถ่ายทอดเสียงจากเครือข่ายกลุ่มคนเสื้อแดงในประเทศอื่นๆ เช่น นายเสน่ห์ ถิ่นแสน หรือ เพียงดิน รักไทย, นายชูพงศ์ ถี่ถ้วน, นายปวิณ ชัชวาลย์พงศ์พันธ์, นายจอม เพ็ชรประดับ ฯลฯ โดยเผยแพร่ปลุกระดมทางยูทูป

      
อย่างไรก็ดี วิทยุออนไลน์แห่งนี้ได้ระงับการออกอากาศชั่วคราว เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจากมีกระแสข่าวว่า ตัวแทนกรมใหญ่ตำรวจ กระทรวงรักษาความสงบของ สปป.ลาว ได้เรียกคนไทยซึ่งเป็นกลุ่มคนเสื้อแดงใต้ดิน ที่หลบหนีคดีจากประเทศไทย ไปเจรจา ขอให้ยุติการส่งกระจายเสียงผ่านยูทูป หากไม่เชื่อฟัง จะส่งตัวกลับไปรับโทษที่เมืองไทย ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงใต้ดินยอมรับเงื่อนไขยุติการออกกระจายเสียงโดยทันที เพื่อแลกกับการใช้ชีวิตอย่างสงบใน สปป.ลาว


      
แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม "เนชั่นสุดสัปดาห์" ฉบับวันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้ระบุถึงสาเหตุที่วิทยุออนไลน์แห่งนี้ได้ระงับการออกอากาศเมื่อเดือนก่อนว่า นักการเมืองใหญ่ของไทย ที่มีสายสัมพันธ์กับผู้นำรัฐบาล สปป.ลาว ได้สั่งปิดวิทยุออนไลน์ดังกล่าว เพื่อต้องการให้ช่วงเปลี่ยนผ่านของบ้านเมืองดำเนินไปอย่างราบรื่น ไม่มีสิ่งใดรบกวน ท่ามกลางความขัดแย้งของกลุ่มคนเสื้อแดงเอง...แต่ไม่ว่าข้อเท็จจริงจะเป็นเช่นไร...การกลับมาปลุกระดมความคิดชั่วร้ายอีกครั้งในรอบนี้...ก็มีกระแสข่าวลือสะพัดว่า เกิดจากการที่ "นายใหญ่" ควันออกหูที่ระยะหลังทุกสิ่งทุกอย่างดูไม่เป็นใจกับพวกตน จึงสั่งออกอากาศปลุกระดมสาวกที่มืดบอดทั้งหลายอีกครั้ง...เพื่อให้เห็นฤิทธิ์เดช

 

ขอบคุณข้อมูลบางส่วน : MANAGER