ไอ้นี่ห่างบ้าน-จนฟุ้งซ่านหนัก!! "โด่ง-แดงไร้บ้าน" โหน"ธรรมกาย" หวังตีคสช. แต่เนื้อความสุดมั่ว แถมคำผิดเพียบ-สะท้อนปัญญาผู้เขียน

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 


ไอ้นี่ห่างบ้าน-จนฟุ้งซ่านหนัก!! "โด่ง-แดงไร้บ้าน" โหน"ธรรมกาย" หวังตี "คสช." แต่พบเนื้อความสุดมั่วซั่ว แถมเจอคำผิดเพียบ-สะท้อนให้รู้ถึงปัญญาของผู้เขียน ซึ่งชัดโดยตัวมันเองว่า "แดงไร้บ้าน" รายนี้ ไม่ใช่คนค้นคว้าข้อมูล-ไม่ใช่คนอ่านหนังสือจนกลายเป็นผู้รู้ (ไม่เช่นนั้นคงไม่สะกดผิดแบบตื้น ๆ เช่นนี้) ที่ออกมา ก็แค่หาประเด็นมาตี คสช. ตามนิสัยของคนฟุ้งซ่าน และเคียดแค้นชิงชังเท่านั้น   

 

วันนี้ (17 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ "นายอรรถชัย อนันตเมฆ" อดีตนักแสดง และเป็นหนึ่งในคนเสื้อแดงที่ไร้แผ่นดินอยู่ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "อรรถชัย อนันตเมฆ" ถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ DSI เตรียมการเข้าตรวจค้น และจับกุมพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีสมคบกันฟอกเงิน รับของโจร และบุกรุกป่ามาดำเนินคดีตามกฎหมาย และปรากฏว่า ไม่ได้เข้าตรวจค้นจนหมายหมดอายุวานนี้
 

โดยนายอรรถชัย ระบุข้อความว่า "งานนี้ดีเอสไอ และตำรวจพ่ายแพ้ ...จัดการธรรมกายไม่ได้ แถมภาพพจน รัฐ อันตพาลรังแกพระ รังแกศาสนา ..สุดท้ายพิสุจน์ปัญญา ของ ศรีวรา..ว่ามีแค่นี้หรือ ..ตั้งข้อหา ยิบย่อย เหมือนหาความ 111 คดี พาลหาเรื่องกับ พระที่ดูแลธรรมกาย หาเรื่องกระทั่งโฆษกวัด จัดกำลังเข้าคุกคาม ครอบครัว ..ที่เขาไม่เกี่ยว
 
นี่มันพฤติกรรม อันตพาล ไม่ใช่ตำรวจ ..คนพังงานนี้คือ ศรีวรา ...ที่แบกเอาศักดิ์ศรีตำรวจ และรัฐไทย เอาไปย่อยยับ ..และไม่ได้อะไรติดไม้ติดมือกลับออกมาเลย"

 

อย่างไรก็ดี โปรดสังเกตเนื้อหา และคำสะกดหลายคำของนายอรรถชัย ที่เป็นการใส่ร้ายฝ่ายรัฐฯ ว่า การกระทำของ DSI เป็นการรังแกพระ รังแกศาสนา...ซึ่งถือว่าเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงอย่างสุดโต่ง เพราะคดีของธรรมกายล้วนมีมูล และผิดจริง ทั้งนี้ ยังไม่ต้องเอ่ยถึง คำผิดที่พบเจอได้อย่างมากมายในเนื้อหา นั่นย่อมสะท้อนว่า แท้จริงแล้ว "เสื้อแดงไร้บ้าน" รายนี้ ไม่ใช่คนค้นคว้าข้อมูล-ไม่ใช่คนอ่านหนังสือจนกลายเป็นผู้รู้ (ไม่เช่นนั้นคงไม่สะกดผิดแบบตื้น ๆ เช่นนี้) ที่ออกมา ก็แค่หาประเด็นมาตี คสช. ตามนิสัยของคนฟุ้งซ้าน และเคียดแค้นชิงชังเท่านั้น  

 

 

 

ไอ้นี่ห่างบ้าน-จนฟุ้งซ่านหนัก!! "โด่ง-แดงไร้บ้าน" โหน"ธรรมกาย" หวังตีคสช. แต่เนื้อความสุดมั่ว แถมคำผิดเพียบ-สะท้อนปัญญาผู้เขียน

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews