กำนันสุเทพ-นายกฯ ไปทางเดียวกันปรองดองโดยไม่มีนิรโทษกรรม

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

 

 

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 17 ม.ค. 2560 กระแสการปรองดองกำลังกายเป็นกระแสหลักของการเมืองในขณะนี้ หลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศเดินหน้าทั้งเรื่องแผนยุทธศาสตร์ชาติ การปฏิรูป และการปรองดอง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงด้านกระทรวงกลาโหม เป็นแม่งานของเรื่องการปรองดอง มีความคิดจะเชิญทุกฝ่ายมาเซ็นต์ MOU ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มสีทางการเมืองหรือพรรคการเมืองต่างๆ

กำนันสุเทพ-นายกฯ ไปทางเดียวกันปรองดองโดยไม่มีนิรโทษกรรม

 

 

ในเรื่องดังกล่าวนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ได้ให้ความเห็นว่าพร้อมในการที่จะสนับสนุนรัฐบาลและเชื่อว่าการผลักดันทั้งเรื่องแผนยุทธศาสตร์ การปฏิรูปและการปรองดอง น่าจะทำให้ประเทศชาติก้าวไปข้างหน้า ตนเองพร้อมให้การสนับสนุนการดำเนินการดังกล่าวของรัฐบาล แต่เรื่องของการปรองดองนั้นจะต้องรณรงค์ให้ประชาชนทั้งประเทศ ไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายไหน เคารพกฏหมายบ้านเมืองและจะต้องปฏิบัติอยู่ในกรอบของกฏหมาย แล้วหวังว่าการปรองดองจะทำให้ทุกอย่างสงบสุข เรียบร้อย ประเทศชาติเจริญก้าวหน้า เดินก้าวไปข้างหน้าได้ ที่สำคัญมีความเห็นว่า ไม่เห็นด้วยหากจะมีการนิรโทษกรรมที่อ้างความปรองดองหรือการออกกฏหมายล้มล้างความผิดต่างๆ ในอดีต เช่นเดียวกับความผิดตามมาตรา 112 หรือการกระทำทุจริตคอร์รัปชั่น หรือกระทำความผิดอาญาต่างๆ

กำนันสุเทพ-นายกฯ ไปทางเดียวกันปรองดองโดยไม่มีนิรโทษกรรม

 

 

เรื่องเดียวกันนี้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช. ให้ความเห็นว่าพร้อมให้ความร่วมมือ ขอให้รัฐบาลดำเนินการแต่ก็ไม่อยากจะตั้งเงื่อนไขอะไร ซึ่งนายณัฐวุฒิได้กล่าวถึงเรื่องที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้แสดงความเห็นว่าไม่เห็นด้วยกับนิรโทษกรรมต่างๆ นั้น ตนเองเห็นว่านายสุเทพไม่ควรจะตั้งเงื่อนไขต่างๆ เพราะนปช.คือกลุ่มที่สูญเสีย ชีวิตสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่าง เดินขึ้น-ลงศาลเป็นว่ากัน ดังนั้น หากรัฐบาลจะเดินหน้าก็เดินหน้าได้เลย ดูท่าทีเหมือนว่าพร้อมสนับสนุน ประเด็นสำคัญสำหรับเรื่องนี้ก็ต้องดูล่ะครับว่าเกี่ยวกับการนิรโทษกรรม เรื่องราวไม่น่าจะจบลงง่ายๆ แต่อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าเรื่องการปรองดองนั้นจะไม่เกี่ยวกับการนิรโทษกรรมอย่างเด็ดขาด.

 

 

 

 

เรียบเรียงโดย กำพลาภร สำนักข่าวทีนิวส์

ขอบคุณ แฟนข่าวทีนิวส์กับสนธิญาณ